“Giải mã” thị trường đất nền vùng ven TPHCM lên ngôi

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi seoer, 30/4/19.

  1. seoer

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với tâm lý của người Việt vốn chuộng đất nền khiến phân khúc này luôn là “điểm nóng” trên thị trường bất động sản. Đặc biệt, cùng với sự phát triển mạnh về hạ tầng đô thị TPHCM và các vùng lân cận làm gia tăng giá trị bất động sản phân khúc đất nền.

    "Tăng nhiệt" vùng giáp ranh

    Những năm vừa qua, đặc biệt là từ năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh TPHCM luôn ghi nhận sự sôi động của phân khúc đất nền. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoRE), thị trường bất động sản TPHCM hiện đang có xu thế hướng ra vùng ven rất rõ nét do quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều. Đồng thời, TPHCM đã đưa ra chính sách siết chặt cấp phép xây dựng dự án bất động sản ở khu trung tâm để đẩy mạnh chương trình giãn dân nên các doanh nghiệp sẽ phải dịch chuyển ra ngoại ô để phát triển dự án.

    - Dịch vụ thuê tạp vụ văn phòng chất lượng uy tín số #1 Việt Nam.

    Chẳng hạn như, tại một dự án trên đường Huỳnh Tấn Phát, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (gần phà Bình Khánh) được chủ đầu tư tung ra giá khoảng 18 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2018. Nhưng đến nay, các lô đất của dự án này đã tăng lên 22 - 26 triệu đồng/m2 cho lô khoảng 80m2 mà vẫn được nhiều khách hàng tìm mua.

    Hay như tại khu vực phía Đông TPHCM gồm Thủ Đức, quận 9, quận 2, qua tìm hiểu một số sàn giao dịch bất động sản được biết, hiện giá đất nền có mức tăng trung bình từ 30 - 40%. Có những dự án tăng tới 70%, thậm chí 100% so với lúc mở bán. Đơn cử như dự án Gia Hòa (quận 9), nếu như năm 2015 giá giao dịch chỉ quanh mức 20 - 22 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên mức 40 - 50 triệu đồng/m2. Dự án đất nền đường Tăng Nhơn Phú do Thủ Đức House làm chủ đầu tư bán cách đây 3 năm có giá trung bình từ 30 - 35 triệu đồng/m2, nay được giao dịch trên thị trường thứ cấp có mức giá tăng gấp đôi.

    Mặt khác, theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TPHCM quý I/2019 và dự báo quý II/2019 của Công ty CP DKRA Việt Nam cho thấy, việc phát triển các dự án ra vùng ven như tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu… là giải pháp tối ưu của các chủ đầu tư lẫn các nhà đầu tư. Đặc biệt, là chiến lược mở rộng sự phát triển ra vùng đô thị lân cận trong những năm vừa qua của TPHCM nên tốc độ phát triển về hạ tầng và việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An... đã được triển khai như: Đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Mỹ Phước Tân Vạn, mở rộng xa lộ Hà Nội, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro số 1…

    - Kem muối tắm Himalaya chính hãng 100% từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe.

    Chính việc kết nối giữa TPHCM và các đô thị lân cận ngày càng nhanh chóng và mở rộng, đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại những khu vực có vị trí tiếp giáp và dọc các trục giao thông chính. Điển hình là tỉnh Long An, một điểm đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư, không chỉ vì có vị trí thuận tiện cạnh TPHCM mà còn vì những lợi thế mà không phải khu vực nào cũng có được. Nhìn chung, Long An đang có biên độ tăng giá từ 15-30%, những điểm nóng có khi tăng dao động 60-80% một năm.

    Cẩn trọng giá ảo, lừa gạt

    Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không chỉ đất nền các dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín mới tăng giá mà tại nhiều thị trường, giới đầu cơ còn gom cả đất nông nghiệp, tự phân lô, rao bán. Với những lô đất này, rủi ro rất cao đang rơi về phía khách hàng.

    Điển hình như trường hợp mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo vừa xảy ra mới đây tại tổ 5, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM là một minh chứng. Theo phản ánh của người dân, thấy doanh nghiệp rao bán đất nền xây nhà ở khu vực này với những lời "có cánh", giá rẻ, khu vực lại đầy tiện ích như gần nhà ga Metro Bến Thành - Suối Tiên, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, bến xe Miền Đông mới... nên được nhiều người quan tâm và đặt mua.

    Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức, khu đất trống thuộc tổ 5, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức mà hai doanh nghiệp Angle Lina và Hoàng Ân Group rao bán là đất nằm trong quy hoạch Đại học quốc gia TPHCM, đang đợi thực hiện các chính sách giải tỏa đền bù. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, ngày 3/4/2019, UBND phường Linh Trung đã có thông báo đến nhân dân sống trên địa bàn phường và các khu vực lân cận được biết để tránh bị lừa đảo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, UBND phường Linh Trung đã báo cáo vụ việc lên quận và hiện cơ quan chức năng của quận đang vào cuộc điều tra.

    - Trang web đọc tin tức CryptoCurrency chính xác, nhanh chóng về thị trường.

    Ông Trần Quốc Hưng nhấn mạnh: "Họ tự vẽ dự án khu dân cư rồi đem bán với giá rẻ, nhằm thu hút nhiều người vào mua. Phường đã xác định được một số hợp đồng mua bán của người dân đem đến tố cáo. UBND phường Linh Trung khuyến cáo người dân không nên mua dự án này, nếu ai đã mua thì đem hợp đồng đến phường để phối hợp làm việc cùng cơ quan chức năng, tránh bị lừa".

    Ngoài ra, theo nhận định của một số chuyên gia, việc sốt giá đất nền một số khu vực vùng ven và giáp ranh TPHCM trong thời gian gần đây còn do cò thổi giá. Do chưa có định hướng dư luận kịp thời để xử lý hiệu quả những tin đồn không chính thống, truyền miệng như tin đồn để khả năng chuyển huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn thành quận; hoặc hình thành mô hình thành phố trong thành phố ở phía Đông, phía Tây, phía Nam TPHCM, đã bị giới đầu nậu và cò đất lợi dụng thổi giá, đẩy đất nền ở các khu vực này.

    Theo đó, người dân và giới đầu tư nhỏ lẻ cần cẩn trọng với cơn sốt giá nhà đất ảo, cũng như khi thực hiện các hợp đồng giao dịch mua bán đất nền cần xem xét kỹ tính pháp lý để tránh "tiền mất tật mang".
     
: gia dat hcm

Chia sẻ trang này