10 cách xoay tiền nhanh chóng khi rơi vào tình trạng bí bách

Thảo luận trong 'Chứng khoán - Tài chính' bắt đầu bởi hoanghihung, 15/2/22.

  1. hoanghihung

    hoanghihung Expired VIP

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hết tiền giữa tháng là tình trạng thường xuyên của những người làm công sở. Không hẳn vì mức lương không đủ tiêu mà vì thói quen tiêu quá nhiều lúc vừa nhận lương. Những lúc như vậy bạn nên làm gì để giải quyết tình hình tài chính của mình?

    Tình trạng này lại thường xuyên lặp đi lặp lại. Nếu không có giải pháp triệt để thì bạn nên tìm cho mình một giải pháp nhanh chóng và an toàn. Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định nguyên nhân của việc này và tìm ra giải pháp khắc phục phù hợp.

    Xem thêm: https://bacninhtrade.com.vn/tim-hieu-ve-lai-suat-cam-laptop-tot-nhat-thi-truong-tai-nguoi-ban-vang/

    Tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng hết tiền

    [​IMG]

    Điều đầu tiên bạn cần làm là bình tĩnh và đánh giá tình huống hiện tại. Hãy tự xem bạn đã chi tiêu vượt mức bao nhiêu, số dư hiện tại của bạn như thế nào. Sau đó tự hỏi đâu là nguyên nhân dẫn đến việc hết tiền này. Các khoản chi tiêu vượt mức đó có hợp lý hay không, việc này có diễn ra thường xuyên hay không.

    Nếu việc tiêu xài quá mức diễn ra quá thường xuyên và bạn luôn gặp tình trạng hết tiền ngay giữa tháng tháng thì hãy tìm cách khắc phục. Có hai cách bạn có thể áp dụng. Một là giải quyết vấn đề chi tiêu. Hai là tìm cho mình một giải pháp tài chính an toàn để giải quyết khó khăn trước mắt.

    Những giải pháp bạn có thể dùng cho việc giải quyết khó khăn trước mắt rất đa dạng.

    Xem thêm: https://tradequangngai.com.vn/cam-dien-thoai-nhanh-chong-uy-tin-chi-co-tai-nguoi-ban-vang/

    Sử dụng quỹ tiết kiệm khi hết tiền

    Tiết kiệm tiền để dùng cho những trường hợp khẩn là điều nên làm đối với bất kỳ ai. Số tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, sau khi vượt qua giai đoạn này, bạn nhất định phải bù vào quỹ khoản đã chi trả trước đó nếu không muốn hoàn toàn trắng tay trong những lần phát sinh kế tiếp.

    Có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn hoặc tìm cách tăng thu nhập

    Chi tiêu quá mức không phải là một thói quen khó sửa. Bạn hoàn toàn có thể chủ động được và lập ra một kế hoạch chi tiêu hợp lý. Bạn có thể ngừng các bữa ăn tại nhà hàng sang chảnh, giảm uống trà sữa, ăn vặt, xem film,... Thay vào đó, bạn có thể tự nấu ăn tại nhà, mang cơm trưa đến công ty,... Di chuyển bằng các phương tiện công cộng. Những việc này tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoảng đáng kể.

    Tuy nhiên, nếu bạn đang có cuộc sống không mấy thoải mái mà vẫn thường xuyên hết tiền. Thì cách tốt nhất là bạn nên tìm cách tăng thu nhập cho bản thân. Đây mới là biện pháp hiệu quả và tối ưu nhất.

    Vay mượn người thân khi hết tiền

    Tiền bạc là một vấn đề nhạy cảm nhưng người thân là đối tượng bạn có thể nương nhờ những lúc khó khăn. Tuy giải phải này không hề triệt để và bạn cũng không thể vay mượn quá nhiều. Nhưng với cách này bạn có thể giải quyết được khó khăn trước mắt. Hãy nói rõ cho họ biết lý do, thừa nhận nếu việc tiêu xài vượt mức là do lỗi của bạn. Chắc chắn họ sẽ hỗ trợ bạn hết mình.

    Bán đồ khi hết tiền

    Khi cả người thân gia đình không thể trợ giúp cho bạn được. Hãy bắt đầu nghĩ tới việc tự bán các tài sản bạn đang có. Hãy ưu tiên bán những thứ bạn ít sử dụng, bạn không cần nhưng rất có thể nhiều người khác có nhu cầu. Bạn có thể lên các trang web rao vặt, thanh lý để dễ dàng tìm người mua.

    Cầm đồ lúc hết tiền

    Ngoài giải pháp bán đồ đạc đi còn một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn chính là cầm đồ. Với cách này, những món đồ giá trị bạn yêu quý không cần phải bán đi mà vẫn có tiền giúp bạn xoay xở khó khăn. Nhất là giải pháp này lại cực kỳ nhanh chóng.
     
: cầm đồ

Chia sẻ trang này