3 điều kỳ thú về quy trình sản xuất nhụy hoa nghệ tây

Thảo luận trong 'Game chiến lược' bắt đầu bởi traubavang789, 12/10/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Người ta săn kiếm tìm những sợi saffron chất lượng chuẩn nhất để thưởng thức mùi vị đặc biệt và hưởng thụ những tác dụng kỳ diệu của chúng. Vậy, thứ tự cung cấp “vàng đỏ” này diễn ra như thế nào? Dưới đây là 3 điều thú vị trong phân phối nhụy hoa nghệ tây mà bạn có thể chưa biết. Điều này giúp bạn thấy được giá trị của Saffron cũng như biết được đâu là nguyên do và nguyên nhân của cái gia vị này để mang đến thứ thảo dược trong sáng và an toàn, hiệu quả nhất.

    [​IMG]
    https://alopha.com.vn/nhuy-hoa-nghe-tay-co-tac-dung-gi-voi-suc-khoe/
    sản xuất nhụy hoa nghệ tây và 3 điều thú vị nhất
    1. Thứ tự phân phối nhụy hoa nghệ tây hết sức tỉ mỉ
    dòng hoa này không tự tăng trưởng trong bất chợt được, chúng luôn cần sự can thiệp của con người. Để trồng và cung ứng saffron, người ta cần đảm bảo những nguyên tố rất quan trọng như: Đất trồng, nhiệt độ, tưới tiêu và ngăn chặn các tác nhân gây hại từ thỏ, chuột, chim,…
    trước nhất, các bông hoa màu tím xinh đẹp này được nhân giống và thu hoạch trực tiếp tay chân bằng tay 1 cách nhẹ nhàng. thời kỳ canh tác càng kỹ lưỡng, trị giá đem lại của Saffron càng cao. Mỗi cây nhụy hoa nghệ tây chỉ thu hoạch được vỏn vẹn 4 hoa, song song, mỗi bông hoa chỉ sở hữu 3 nhụy hoa. ấy là các nhụy hoa chiếc màu đỏ có thể dùng được, còn lại các nhụy hoa màu vàng sẽ không mang giá trị cao bằng.
    Để cho ra các sản phẩm chất lượng chuẩn nhất, bạn nhất định phải hái bằng tay chăm chút. ước tính rằng, phải tốn khoảng 150.000 bông hoa nghệ tây mới cung cấp được 1 kg nhụy hoa nghệ tây khô xuất ra thị trường. thời kỳ cung ứng tỉ mỉ và tinh tế là lý do loài hoa này được xem là sản phẩm đắt hơn cả vàng.



    [​IMG]
    Thu hoạch và cung ứng Saffron là 1 công đoạn công cu li và tường tận
    2. Nhụy hoa nghệ tây được cung ứng và dùng từ thời cổ đại
    Ít người nào biết rằng, Saffron đã được xem là mẫu dược liệu có phổ thông công dụng kỳ diệu cho khách hàng cổ xưa. Người cổ đại đã có lề thói sử dụng nhụy hoa nghệ tây để duy trì dung nhan và tăng cường sức khỏe cho thân thể. Câu chuyện nức danh nhất thường được nhắc là, nữ vương Cleopatra từng dùng hoa nghệ tây để tắm hàng ngày nhằm tăng sức hấp dẫn của bà. Bà thường thả saffron ngâm vào nước tắm để giữ làn da mịn màng, trẻ đẹp hơn. Ngoài ra, Alexander Đại đế cũng từng đem hoa nghệ tây theo để chữa lành những vết thương sau đa dạng trận đấu oanh liệt.
    Để phân phối nhụy hoa nghệ tây, trước đây người ta sẽ mua các sợi nhuỵ hoa khô về, xay thành bột mịn hoặc giã nhuyễn để tăng thêm tác dụng, tính năng lúc dùng. song song, hương thơm cỏ khô nhẹ dịu của saffron khiến cho hương vị những món ăn thêm phần tinh tế và sắc sảo hơn. Bên cạnh đó, Saffron cũng mang lại màu dung nhan mắt trang nhã.
    3. sản xuất Saffron tại Iran được ưa chuộng phổ biến trên thế giới
    Hiện giờ, nhụy hoa nghệ tây có giá cao chất ngất trên tổ chức tính bằng gram. căn nguyên trước tiên khiến cho loại gia vị này đắt đỏ ở Iran chính là thời kỳ phân phối và thu hoạch quá công cu li như kể trên. Không chỉ vậy, hoa nghệ tây còn tốn hơi phổ quát công sức trồng trọt của người dân.
    Mỗi một năm, hoa nghệ tây chỉ tấp nập đúng vài tuần sang Thu. Ngay khi đó, người ta sẽ bắt đầu hội tụ thu hoạch bằng bí quyết hái chúng từ khi sáng sớm, rồi lại nhẹ nhàng lấy nhụy hoa đem làm khô. Bên cạnh đó, chúng cũng rất kén đất cũng như thời tiết, khí hậu. Và chính tại Iran, Mashhad là đô thị cung ứng hơn 90% thị trường nhụy hoa nghệ tây cho toàn cầu. Nơi đây được xem là kinh đô của Saffron với thời tiết, khí hậu và thổ nhưỡng hết sức thích hợp cho loài hoa này. [​IMG]
    Mỗi bông hoa nghệ tây chí có 3 nhụy hoa dòng màu đỏ là có giá trị nhất
     

Chia sẻ trang này