5 năm liền chỉ ăn cơm với cá, vợ chồng trẻ tậu nhà triệu đô

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi nhutbds, 23/11/20.

  1. nhutbds

    nhutbds Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quá ngao ngán trước áp lực trả tiền thuê nhà hàng tháng, cặp vợ chồng trẻ ở Úc quyết định chỉ tiêu khoảng 2,5 AUD (40.000 đồng) cho một bữa ăn với cá hồi và cơm suốt 5 năm, tiết kiệm tiền để mua một căn nhà khang trang ngay giữa nội thành đắt đỏ.
    Sau nhiều năm thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm TP Sydney (Úc) với mức giá đắt đỏ, vợ chồng anh Mattia Bondanza (30 tuổi, sống tại Úc) cảm thấy quá mệt mỏi nên đã tìm cách tiết kiệm để sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình. "Tôi tự hỏi tại sao mình phải trả tiền thuê nhà cho người khác trong khi bản thân có thể tìm cách để tự sở hữu một căn? Thật chẳng vui vẻ gì khi phân nửa số tiền bạn làm ra phải dùng để trả tiền thuê nhà, nơi không hề thuộc về bạn" - anh Mattia Bondanza chia sẻ.
    xem thêm khu đô thị the sol city nam sài gòn

    Lên kế hoạch ăn uống khắt khe để tiết kiệm tiền bạc, suốt 5 năm qua, vợ chồng Mattie duy trì chế độ ăn kiêng chỉ với cá hồi và cơm. Thi thoảng để tránh ngán, cặp đôi mới đổi món sang mì ống và salad. Một bữa ăn đạm bạc như vậy chỉ tiêu tốn 2,5 AUD (khoảng 40.000 đồng). Ngay cả với bơ – loại trái cây yêu thích của cả 2 vợ chồng, anh Mattie cũng chỉ canh mua vào thứ Bảy, bởi cuối tuần mặt hàng này thường được bán với giá rẻ hơn ngày thường. Cũng theo anh Mattie, “trái bơ không thực sự đắt như bạn nghĩ, tôi thường đợi siêu thị gom những quả không hoàn hảo và bán với giá chưa đến 2 AUD”.
    anh Mattie tiết kiệm để mua nhà
    xem thêm the sol city long an

    Anh Mattia Bondanza với kế hoạch ăn uống đạm bạc suốt 5 năm để mua nhà. Ảnh: News.com.au
    So với việc đi ăn ngoài, thực đơn tối giản này đã giúp vợ chồng Mattie dành dụm thêm được 20 AUD mỗi tháng. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cặp đôi đều làm việc tại nhà và tiết kiệm thêm được 6.000 AUD do không phát sinh chi phí đi lại, đi chơi hay tụ tập ăn uống ở ngoài. Tính đến tháng 12 năm ngoái, họ đã đủ tiền đặt cọc cho một căn nhà giá 1,15 triệu đô ngay tại Khu nội thành Darlinghurst, Sydney. "Giữa lúc đại dịch tấn công, thật nhẹ nhóm khi có thể ở trong ngôi nhà của chính mình. Hạn chế đi ra ngoài và tiết kiệm trong việc ăn uống chính là những cách thức đơn giản để tránh hoang phí tiền" - Anh Mattie cho biết.
    xem thêm dự án the sol city nam sài gòn long an

    Theo một nghiên cứu của ngân hàng trực tuyến UBank (Úc), ngày càng nhiều người đặt ra mục tiêu tiết kiệm tiền để mua bất động sản sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Khảo sát được thực hiện bởi ngân hàng National Australia Bank (Úc) cũng chỉ ra rằng 44% người trẻ nói rằng mua bất động sản là một trong hai mục tiêu tiết kiệm hàng đầu của họ trong 5 năm tới.

    Linh Phương (lược dịch)
     

Chia sẻ trang này