Bật mí 7 nguyên tắc quản lý nhân sự hiệu quả

Thảo luận trong 'Phần mềm - Web/Hosting' bắt đầu bởi nguyenquocdien123, 23/7/21.

  1. nguyenquocdien123

    nguyenquocdien123 Expired VIP

    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả? Muốn trở thành quản lý giỏi thì cần học hỏi thêm điều gì? Cách quản lý nhân viên hiệu quả? Những vấn đề này luôn được các cấp quản lý trong doanh nghiệp quan tâm và chú trọng, nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên hài lòng, gắn kết và tận tâm cống hiến cho công ty.

    Công việc của nhân viên là biến mục tiêu và kế hoạch của quản lý thành hiện thực, và công việc của quản lý là đảm bảo nhân viên làm được việc này một cách tốt nhất. Tuy nhiên, quản lý nhân viên hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ và gia tăng năng suất.

    [​IMG]

    Xem thêm: Cách quản lý nhân sự

    Việc ép buộc nhân viên làm việc theo một cách thức nhất định có thể dẫn đến sự bất bình và xa rời tổ chức. Trong khi đó, cách quản lý nhân viên quá mềm mỏng lại làm nhân viên sinh ra thói quen xấu, lười biếng hoặc chán nản thiếu động lực.

    Mỗi nhân viên và mỗi công ty đều có cá tính và đặc trưng riêng, nên không có cách quản lý nhân viên nào là “đúng” hay “quy chuẩn”. Tham khảo 7 nguyên tắc vàng quản lý nhân viên hiệu quả sau đây để trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp và thành công:

    1. Đi đầu trong công việc và hoạt động

    Nhân viên luôn có xu hướng nhìn vào sếp của mình để tìm nguồn động lực và cảm hứng trong công việc. Trước khi đặt những kỳ vọng vào nhân viên về việc là người có trách nhiệm và tận tâm với công việc, thì sếp phải là tấm gương cho nhóm, phòng ban và công ty mình noi theo.

    Để quản lý nhân viên hiệu quả, sếp nên là một mình chứng điển hình nhất về một nhân viên nỗ lực hoàn thành tốt nhất công việc, không ngại khó khăn, mang lại lợi ích cho công ty, cũng như đi đầu trong các hoạt động gắn kết nội bộ. Nên nhớ rằng lãnh đạo cũng không phải là siêu nhân hay người phi thường, hãy can đảm thừa nhận những lỗi lầm, chịu trách nhiệm và trao đổi với nhân viên của bạn về hướng giải quyết.

    2. Giao tiếp hiệu quả và biết lắng nghe

    Một khảo sát của chúng tôi cho thấy 81% nhân viên muốn gia nhập một công ty coi trọng “giao tiếp cởi mở” hơn là những phúc lợi và giá trị khác. Trong khi đó, một khảo nghiên cứu khác của Gallup nêu ra chỉ 13% nhân viên tin rằng quản lý đang trò chuyện hiệu quả với họ.

    Dù bạn ngồi cạnh nhân viên của mình, họ cũng rất dễ cảm thấy không gần gũi và lạc lõng với sếp trong những cuộc trò chuyện hàng ngày. Quản lý nhân viên hiệu quả bằng việc lắng nghe những lời đóng góp và ý tưởng của nhân viên, cũng như tìm hiểu những mong muốn và khó khăn trong công việc và cuộc sống để hỗ trợ họ tốt hơn.

    3. Gắn kết nhân viên với các mục tiêu chung của công ty

    Cách tốt nhất để mọi thành viên trong nhóm làm việc cộng tác với nhau hiệu quả là định hướng họ làm việc vì một mục đích chung. Những nhân viên chỉ chú trọng vào các mục tiêu cá nhân đôi khi sẽ dẫn đến việc tự cô lập, thiếu gắn kết và ít hợp tác. Các nghiên cứu cho thấy mục tiêu công ty sẽ đạt được nhanh chóng và việc quản lý nhân viên hiệu quả hơn khi tất cả nhân viên đều làm việc tập trung vào một mục tiêu chung.

    [​IMG]

    Tham khảo thêm: cách quản lý nhân sự tốt

    Việc lập mục tiêu cho công ty hay nhóm không thể hoàn thành trong một sớm một chiều, quản lý sẽ mất nhiều thời gian để đặt ra các mục tiêu đủ tham vọng nhưng cũng không vượt ngoài tầm với. Dành thời gian trao đổi với nhân viên của bạn về khả năng và mục tiêu của họ, từ đó có thể đưa ra mục tiêu chung phù hợp. Những nhà quản lý nhân viên hiệu quả cao luôn đảm bảo nhân viên của họ nắm vững những mục tiêu chung được đặt ra, lập kế hoạch hành động và quý trọng những đóng góp của họ sau khi đạt được mục tiêu.

    4. Đánh giá và định hướng năng lực của nhân viên

    Mục đích đầu tiên và rõ ràng nhất của những buổi đánh giá nhân viên là để đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên. Những buổi đánh giá năng lực của nhân viên nên được tiến hành định kỳ và thường xuyên. Dựa trên những kết quả từ buổi đánh giá, nhân viên sẽ hiểu rõ hơn và thế mạnh và điểm yếu của mình, từ đó các nhà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định phân chia công việc và đề bạt vị trí phù hợp cho từng nhân viên. Quá trình đánh giá nhân viên cực kỳ hữu ích trong việc giữ quản lý nhân tài, nơi các quản lý phát hiện, khen thưởng và giữ chân những nhân viên có hiệu suất làm việc cao - những cá nhân tài năng sẽ trở thành tương lai của tổ chức bạn.

    5. Tạo động lực cho nhân viên bằng các chương trình khen thưởng thường xuyên

    Việc xem những đóng góp hàng ngày của nhân viên là điều hiển nhiên chắc chắn không phải là một cách quản lý nhân viên hiệu quả. Một cuộc khảo sát toàn cầu với 200.000 người đã yêu cầu nhân viên chọn những thuộc tính quan trọng nhất trong công việc từ danh sách 26 mục. Thuộc tính được chọn nhiều nhất là: sếp hoặc quản lý của tôi thể hiện “sự đánh giá cao và khen thưởng đối với những đóng góp của tôi”.

    Muốn quản lý nhân viên hiệu quả, bạn cần đảm bảo nhân viên của bạn được cảm thấy trân trọng và công nhận những đóng góp của họ bằng các chương trình khen thưởng thường xuyên. Báo cáo gần đây của O.C. Tanner cho thấy 78% nhân viên chọn các chương trình khen thưởng thưởng giúp cải thiện mối quan hệ giữa họ và sếp, cũng như 68% nhân viên cho rằng khen thưởng thường xuyên khuyến khích họ trở nên sáng tạo và làm việc hiệu suất hơn.

    Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập đến website: https://hrsomanagement.usite.pro
     

Chia sẻ trang này