Cách nhận biết có thai sau 1 tuần cho bạn trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi hoanghihung, 6/5/21.

  1. hoanghihung

    hoanghihung Expired VIP

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dấu hiệu có thai sau một tuần là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, đặt biệt là những bạn nữ. Việc nhận biết những dấu hiệu có thai sau một tuần sẽ giúp cho các bạn kiểm chứng xem mình có mang thai hay không rồi từ đó chuẩn bị cho mình một hành trình mới để có thể làm mẹ. Để giải đáp vấn đề đó, iPREG sẽ hướng dẫn cho các bạn 10 mẹo nhận biết dấu hiệu có thai sau một tuần cho các bạn gái.

    [​IMG]

    10 biểu hiện nhận biết dấu hiệu mang thai sau 1 tuần là gì?

    1. Cơ thể mệt mỏi, uể oải

    Đây chính là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất khi cơ thể chúng ta mang thai sau 1 tuần. Lúc này khi chúng ta làm việc gì dù có là những việc nhỏ và nhẹ nhất điều cảm thấy vô cùng mệt mỏi và uể oải, đôi khi còn hay bị kiệt sức, có thể lúc nào cũng muốn được nghỉ ngơi.

    2. Tâm trạng mưa nắng thất thường

    Khi cơ thể mang thai, nồng độ estrogen và progesterone sẽ ở mức cao, điều này dễ dàng ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, lúc này bạn sẽ nhận thấy tâm trạng của mình không giống với thường ngày. Cho dù không có việc gì cũng khiến chúng ta trở nên cáu gắt và vô cùng khó chịu.

    3. Hay đi tiểu nhiều dù không uống quá nhiều nước

    Khi có thai, kích thước của tử cung sẽ phát triển dẫn nên tới bàng quang bị áp lực dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều. Vì thế các bạn thường đi tiểu nhiều đặc biệt là vào ban đêm dù không uống quá nhiều nước cần phải lưu ý nhé.

    4. Thói quen ăn uống thay đổi

    Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp khi bạn mang thai, lúc này thói quen ăn uống của bạn sẽ dần thay đổi, có thể bạn sẽ ăn nhiều hơn hoặc ăn ít hơn thường ngày, hoặc bạn sẽ thèm ăn một món ăn mà trước đó bạn từng rất ghét chẳng hạn.

    5. Thường xuyên bị đau đầu, đau lưng

    Một số bạn khi mang thai thường gặp rất nhiều hiện tượng này, cơ thể bỗng dưng bị đau đầu hoặc đau lưng dù không khuân vác nặng hay suy nghĩ gì nhiều. Vì thế khi gặp tình trạng này các bạn nên thăm khám bác sĩ trước nhé.

    Xem thêm : http://diendansuckhoe24h.net/thread...et-dau-hieu-co-thai-khi-dang-cho-con-bu.2974/

    6. Âm đạo chảy máu

    [​IMG]

    Không phải người phụ nữ nào cũng gặp hiện tượng âm đạo chảy máu báo hiệu có thai này, lượng máu của âm đạo báo hiệu có thai thường có màu hồng và đỏ hoặc nâu, và số lượng máu cũng rất ít. Vì thế các bạn nên xác định kỹ để tránh nhầm lẫn với màu của chu kỳ kinh bình thường nhé.

    7. Thường xuyên bị buồn nôn

    Đây là một trong những tình trạng mà ai cũng gặp trong quá trình mang thai, tình trạng này có thể xảy ra khi bạn không ăn gì và có thể xảy ra vào mọi thời gian trong ngày. việc buồn nôn này sẽ khiến cho các mẹ dễ bị kiệt sức, vì thể các mẹ hãy nên bổ sung đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe để chăm bé nhé.

    8. Ngủ nhiều, cơ thể thường xuyên buồn ngủ

    Đây cũng là một trong những dấu hiệu thường gặp ở những phụ nữ mang thai, khi mang thai cơ thể luôn mệt mỏi dẫn đến tình trạng ngủ nhiều và cơ thể thường xuyên buồn ngủ dù đã mới ngủ dậy.

    9. Bụng dưới thường bị đau âm ỉ

    Thông thường, bụng dưới đau âm ỉ thường xảy ra trong kỳ kinh nguyệt của chúng ta, nếu bụng dưới các bạn đau âm ỉ mà không phải trong kỳ kinh thì đấy là một trong những dấu hiệu báo bạn đang mang thai.

    10. Vùng ngực cảm thấy bị đau nhói hoặc ngứa ran

    Sau khi thụ thai, các hormon của cơ thể thay đổi dẫn tới tình trạng vùng ngực của bạn cảm thấy bị căng đến khó chịu và đau nhói, đôi khi còn cảm thấy cả vùng ngực ngứa ran. Lúc này các bạn hạn chế mặc áo ngực quá chật so với cơ thể và thường xuyên massage để cho vùng ngực dễ chịu hơn.

    Khi có những dấu hiệu trên các bạn nên làm gì?

    Khi cơ thể các bạn có một trong những dấu hiệu trên, các bạn hãy nhanh chóng đến bác sĩ để thăm khám cho thật chính xác để xác nhận đúng là mình đã mang thai hay còn gặp những bệnh khác nhé. Việc đến thăm khám bác sĩ sẽ giúp ích rất nhiều đối với sức khỏe của bạn sau này đấy!

    Nguồn : syt.bacgiang.gov.vn
     
: suckhoe

Chia sẻ trang này