Cẩm nang từ A - Z du lịch Côn đảo

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi ThucDoan, 23/11/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Du lịch Côn Đảo giá rẻ – Côn Đảo là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nhiều người biết đến với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm say mê du khách. Dường như , không khí trên đảo rất trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến hoàn hảo cho những ai đang muốn “trốn” ồn ào, náo nhiệt ở phố thị. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có chuyến đi Côn đảo ý nghĩa, tiết kiệm, dễ chịu và tuyệt vời nhất.
    [​IMG]

    1. Thời gian du lịch Côn Đảo
    Thời gian từ ra tết đến hết mùa hè, từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian tốt nhất để đi tour du lịch Côn Đảo. tất nhiên , từ tháng 10 đến tháng 2, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng mà Bởi thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để đến Côn Đảo .

    Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, dù là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo căn bản là mưa rào kéo dài không quá 1h đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho các tour Côn Đảo tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

    Tháng 10 đến hết tháng 2, Bởi ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mà mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió.

    [​IMG]

    2. Di chuyển đến Côn Đảo

    Côn Đảo cách Vũng Tàu 97 hải lý (180km). Có hai cách để đi đến du lịch Côn Đảo là bằng đường bộ + đường thủy hoặc đường hàng không.

    *Đi bằng đường thủy
    Từ TP HCM, bạn có thể bắt các chuyến xe bus đến thành phố Vũng Tàu, sau đó di chuyển đến cảng Cát Lở để ra bến tàu.

    Bạn nên đặt vé tàu qua mạng và thanh toán bằng chuyển khoản, sau đó phải gọi cho phòng vé để xác nhận thanh toán. Dù đã thanh toán, bạn vẫn cần đến cảng trước 5 tiếng lấy vé.

    Vé ngồi là 85.000-125.000 đồng/lượt (Tàu CD909 – CĐ10) và giường nằm 150.000-200.000 đồng/lượt (Tàu CD909 – CĐ10). Tôi khuyên nên mua vé nằm cho dễ ngủ. Vé ngồi ở gần buồng máy nổ, rất ồn ào khó ngủ.

    *Vé máy bay
    Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể chọn máy bay, mất 45 phút di chuyển ra đảo với tiêu xài 1,7 – 2,5 triệu đồng/lượt. Hiện chỉ có Vietnam Airlines liên kết với Vasco thực hiện đường bay Côn Đảo. Bạn có thể bay thẳng từ TP HCM hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi kể trên. Trong đó, từ TP HCM ngày nào cũng có từ 4-5 chuyến bay, khách được đem tối đa 20 kg hành lý ký gửi và 7 kg hàng lý xách tay không tính phí . Thời gian bay khoảng 55 phút.



    *Đi lại tham quan du lịch Côn Đảo
    Nếu đi máy bay, bạn sẽ đáp xuống sân bay Cỏ Ống cách thị trấn 12 km. Bạn có thể di chuyển bằng taxi tập trung gần sân bay.

    Khách đi bằng tàu sẽ cập bến cảng Bến Đầm cũng cách thị trấn 12 km. Bạn có thể nhờ phía nhà nghỉ đã đặt trước ra đón, tiêu dùng 40.000 đồng/người. Bên cạnh đó , tại đây có xe ôm, xe 16 chỗ chở khách vào rất đông, chi phí cũng tầm 40.000 đồng/người. Nếu đi đông theo đoàn, nên trả giá khoảng 30.000 đồng/người.

    Bạn có thể thuê xe máy tham quan vòng quanh đảo với tiêu pha 100.000 đồng/ngày, chưa bao gồm xăng. Có thể thuê xe tại nhà nghỉ cho tiện.

    3. thưởng thức phải thử khi đến du lịch Côn Đảo

    - Lặn biển ngắm san hô
    Côn Đảo bao gồm các tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau… là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ cao bậc nhất Việt Nam, nơi lý tưởng để tò mò thế giới biển khơi kỳ thú. Tại những địa điểm lặn đã được thăm dò trước, du khách tour Con Đao sẽ được hướng dẫn các thao tác căn bản và lặn cùng với chính người chỉ dẫn .

    - Câu cá biển Đông – một hoạt động thú vị khi đi du lịch Côn Đảo
    Vùng biển Côn Đảo nằm trong biển Đông rất dồi dào các loại hải sản, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy lôi cuốn đối với các câu thủ. Sau đó bạn có thể tân hưởng chiến lợi phẩm của mình và vừa có thể tận hưởng không gian yên bình của biển xanh cát trắng với bạn đồng hành hay người thân. đáng chú ý là , một số du khách du lich Con Đao,… tự thử thách lòng dũng mãnh với thú câu cá mập. vị trí lý tưởng nhất chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nhiều người biết đến của Côn Đảo. Theo lời những “chuyên gia” câu cá mập là dân đảo cho biết, thời điểm đi câu cá mập phù hợp nhất là khi màn đêm buông xuống, còn cá to hay nhỏ, nhiều hay ít còn dựa dẫm và thời tiết và con nước.

    - tìm hiểu đảo hoang
    Vịnh Côn Sơn bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to không giống nhau với chuỗi hòn Tài, hòn Trác, hòn Thỏ, … quây quần như một đại gia đình và hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, hòn Cau, hòn Trứng, hòn Tre… hùng vĩ giữa khơi xa, là những hòn đảo tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho Vịnh Côn Sơn và là khu bảo tồn sinh thái biển với các rạn san hô ít có nơi nào có thể sánh được về mật độ và chủng loại.

    - Xem rùa đẻ trứng
    Du lịch Côn Đảo, bạn có thể hưởng thụ một đêm âm thầm nhưng mà cực kỳ quyến rũ trên hòn Bảy Cạnh. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những con rùa biển Chelonia mydas mà bình dân hay gọi rùa xanh hay vích… làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển. Bạn có thể liên hệ VQG Côn Đảo để đặt các tour này nhé.
    [​IMG]

    Bạn đã thấy hứng thú du lịch Côn Đảo chưa nào? Hãy mau ghé Zoomtravel - http://zoomtravel.vn/ để chọn một tour du lịch Côn Đảo thích hợp cho mình ngay nhé. Chúc các bạn có một tour Côn Đảo thật sung sướng và toàn diện .
    THAM KHẢO THÊM TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ - https://zoomtravel.vn/tour-da-lat.html
     

Chia sẻ trang này