Các bước trong kỹ thuật gia công catalogue

Thảo luận trong 'Thiết kế - In ấn' bắt đầu bởi pqmseo, 29/10/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Catalogue là một trong rất nhiều hình thức của ấn phẩm PR để khách hàng nhận mặt thương hiệu tổ chức một Phương pháp dễ làm. Bây giờ, in catalogue còn trở lên rộng rãi hơn nhiều bởi tính tổng quát, phổ biến thông báo cũng như bao phủ được gần như Một số gì công ty muốn thể hiện. 1 Cuốn catalogue đẹp, độc đáo chắc chắn sẽ thu hút khách hàng đọc toàn bộ nội dung cũng như tạo ấn tượng tốt.

    >>> Tham khảo thêm: Dịch vụ in tem nhãn decal

    >
    Nhưng làm thế nào để có một cuốn catalogue "đẹp như mơ"? Câu giải đáp kiên cố sẽ nằm ở kỹ thuật gia công catalogue nhiều năm kinh nghiệm đến đâu và kĩ càng đến mức nào.

    Bước 1: Cắt xén

    Đây được coi là kỹ thuật gia công Tốt nhất. Hầu như mọi ấn phẩm đều phải trải qua thao tác cắt xén này. Khi in trong offset, khổ giấy thường sử dụng lớn hơn khổ thực tại của sản phẩm vì thế phải cắt xén sản phẩm sao cho đúng với yêu cầu đã được nêu ra.

    Bước 2: Cán

    Thời kỳ tiếp theo là cán. Có rất nhiều hình thức có thể nói tới như: cán màng bóng, cán màng mờ, cán UV,… tùy theo yêu cầu của đơn vị. Thế nhưng, có 2 hình thức đa dạng nhất trong gia công catalogue là cán màng bóng và cán màng mờ bìa của quyển catalogue. Như vậy, bìa sẽ không thấm nước cũng như gập gãy tốt hơn, bảo vệ được Các trang bên trong.

    [​IMG]
    Cán màng bóng:


    Trên bề mặt catalogue phủ một lớp màng Polymer giúp tạo độ bóng sáng cho ấn phẩm nhìn đẳng cấp hơn; giúp màu sắc của ấn phẩm luôn giữ được sự tươi đẹp; và giúp catalogue bền hơn, đẹp hơn, giảm thiểu chất bẩn ví như sử dụng lâu.


    Cán màng mờ:

    Giống với cán màng bóng, bề mặt catalogue cũng được phủ một lớp màng mờ Polymer. Nhưng khác với cán màn bóng, tác dụng của hình thức cán màng mờ này là khiến người xem cảm giác sang trọng khi xem sản phẩm. Đặc trưng hơn là sau lúc được cán mờ thì bề mặt in sẽ vô cùng mịn.

    >>> Tham khảo thêm: Thiết kế catalogue giá rẻ đẹp

    Bước 3: công đoạn đóng cuốn

    Để hoàn tất quá trình này có nhiều hình thức như: đóng cuốn bấm kim giữa, đóng cuốn bấm kim ngang, đóng cuốn keo, đóng cuốn nhiệt,… Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, inalpha.com.vn với đội ngũ giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ trả lời nhiệt thành cho bạn để làm ra 1 cuốn catalogue tuyệt vời.


    Kỹ thuật đóng lò xo:


    Phương pháp này dùng lò xo để nhất quyết Một số tờ của cuốn catalogue thành tập. Việc này giúp cuốn catalogue thẩm mỹ hơn, dễ thực hiện dùng hơn.


    Có 2 màu lò xo cơ bản thích hợp với mọi mẫu in ấn là màu đen và trắng. Lò xo bằng thép, có rất nhiều kích thước khác nhau, có thể giữ từ 20-500 tờ giấy.


    Kỹ thuật đóng kim:


    [​IMG]

    Đây là kỹ thuật được dùng cực nhiều nhất trong quá trình cuối cùng của gia công catalogue. Ko chỉ thuận tiện, thích hợp với mọi mẫu thiết kế mà còn đem lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.


    Đây là Cách sử dụng kim bấm vào giữa gáy cuốn catalogue để giữ Các trang giấy cố định. Tùy vào kích thước sản phẩm mà chiếc kim có kích thước phù hợp.


    Kỹ thuật đóng keo:


    Với số lượng trang khoảng 30 trang trở lên thì người ta thường dùng keo nhiệt, ép gáy keo,... Để cố định Những tờ giấy trong tập. Kỹ thuật này giúp ấn phẩm thẳng, phong cách hơn mà không làm hỏng thiết kế của sản phẩm.

    Kỹ thuật gia công catalogue là cần thiết nhưng để có 1 cuốn catalogue "trong mơ" thì sự phù hợp của hình thức với nội dung cũng cực kỳ cần thiết. Và nếu như khách hàng có nhu cầu in Catalogue hoặc thiết kế Catalogue thì hãy liên hệ ngay với Alpha Việt Nam để được giải đáp và hỗ trợ bởi hàng ngũ nhân viên CSKH chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung.
     

Chia sẻ trang này