Cách làm khoai tây chiên giòn ngon không ẩm

Thảo luận trong 'Phim ảnh - Giải trí' bắt đầu bởi traitimbang1994, 29/12/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khoai tây chiên là món ăn vặt tuyệt ngon mà cả người lớn lẫn trẻ em đều mê tít, tuy nhiên không nhiều người biết làm món nay, không quá cầu kỳ đâu nên hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm món khoai tây chiên này cực dễ dàng ngay tại nhà, cùng bắt đầu.
    Mời bạn xem thêm:

    tổ chức tiệc công ty
    dia diem to chuc tiec cuoi nam
    [​IMG]
    Nguyên liệu:
    – Khoai tây: 500g (nên chọn những củ tươi đều nhau, tuyệt đối không lấy củ mọc mầm)
    – Bơ: (400g)
    – Dầu ăn: 400ml
    – Giấy thấm dầu
    – Gia vị: Đường + muối + tương ớt.
    Cách làm:
    Bước 1: Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt từng miếng dài và dày vừa ăn. Khi cắt nên chuẩn bị một thau nước cho khoai tây vừa cắt vào để khoai không bị thâm.
    Bước 2: Sau đó vớt ra rổ để ráo nước, cho vào nồi luộc (nên cho thêm một chút muối và đường vào nồi luộc khoai để chiên dễ hơn và giòn lâu hơn)
    Bước 3: Khi khoai tây chín tới vớt ra ngâm trong nước lạnh khoảng 3-5 phút, rồi vớt ra để ráo nước. (Không nên luộc khoai chín quá khi chiên dễ bị nát)
    Bước 4: Cho dầu vào ngập chảo đặt lên bếp đun lửa vừa, khi dầu sôi đổ khoai tây vào chiên cho vàng đều.
    Bước 5: Khi khoai chín vàng đều vớt ra để trong rổ đã có sẵn giấy thấm dầu là bạn đã hoàn thành món khoai tây chiên giòn rồi nhé.
    * Lưu ý:
    – Rán hai lần: Lần đầu, bạn chỉ rán cho đến khi mặt ngoài hơi se rồi tắt bếp, khoảng 10 – 15 phút sau bật bếp lửa to rán lại.
    – Chần hoặc luộc qua: Trước khi rán khoai, cho vào nồi nước pha chút muối, đun cho đến khi nước sôi thì vớt ra, dội ngay bằng nước lạnh, để ráo nước rồi rán trên lửa lớn.
    – Rán sơ rồi để tủ lạnh: Khoai tây rán qua cho chín và chỉ hơi vàng mặt ngoài thì vớt ra, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh một đêm. Sau đó lấy ra rán lại.
    – Dùng bột làm “áo”: Khoai tây ngâm nước muối xong vớt ra để thật ráo, sau đó nhúng vào nước bột gạo (pha rất loãng để không bọc dày miếng khoai) rồi mới rán. Hoặc khoai tây để tương đối ráo, rắc ít bột chiên, xóc đều trước khi rán.
    – Ngâm với dấm: Nước ngâm khoai tây sau khi xắt không chỉ có muối mà còn cho chút dấm chừng 20 – 30 phút, sau đó vớt ra để táo và rán. Không nên cho quá nhiều dấm vì sẽ làm đổi vị món ăn.
    Yêu cầu thành phẩm:
    Khoai tây chiên vàng đều, có độ giòn ngon. Có vị bùi, thơm của bơ,nước sốtvà không ngấy dầu mỡ.
    Bạn nên ăn lúc khoai còn nóng giòn, ăn kèm cùng với tương ớt hoặc tương cà đều rất ngon nhé.
    Với 5 bước trên mình tin các bạn có thể làm được món khoai tây chiên đúng cách và ngon đúng điệu, cùng bắt tay vào làm và thưởng thức thành quả của chính bạn nhé, nhiều món ngon khác được hướng dẫn tại website đặt tiệc chấm Vn truy cập để nấu ăn giỏi hơn nhé.
     

Chia sẻ trang này