Cách trồng cà chua tại nhà trĩu quả

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi pqmseo, 5/8/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cà chua là dòng quả thân thuộc, có không ít chức năng phải chăng đối với thân thể cần thường được sử dụng khiến cho nguyên liệu phỏng đoán các bữa ăn trong gia đình hoặc khiến cho nước ép. Liệu pháp trồng cà chua trong chậu tại nhà không thật khó, chỉ với một tẹo kiên định và tuân theo các bước hướng dẫn là bạn đã sở hữu thể tự trồng cà chua cho Anh chị. Hãy cùng https://tuoithongminh.com/ tò mò giải pháp trồng cà chua tận nơi làm sao cho thành công nhất nhé!



    [​IMG]

    Các quần áo Quý khách hàng nên sẵn sàng trước Lúc trồng cà chua
    - Chậu để trồng cây: Cà chua là dòng cây phát triển khá mạnh, có nhiều nhành Vì thế Quý khách hàng nên lựa chọn cỗ áo xống để trồng. Bên dưới cỗ ván xống thì có đục lỗ để thoát nước rẻ

    - Hạt giống cà chua: bây chừ có nhiều giống cà chua để quý khách hàng lựa chọn, Rất có thể trồng kiểu cà chua bi, cà chua đen, cà chua hình quả lê hay dạng quả to với màu nhiều chủng loại bắt đầu từ tiến thưởng quý phái đỏ lúc chín, bạn cũng có thể trồng bất cứ kiểu nào trường hợp thích. Tất nhiên đc nhiều người ưa thích & dễ trồng là không khác cà chua hữu cơ, chúng ta có thể mua sắm cây con tương tự 1 tháng tuổi Ở những vườn ươm. Chúng ta có thể dùng hạt trong quả cà chua chín ươm trồng cũng khá được nếu khách hàng ko mua được hạt không khác.

    - Đất trồng: Cà chua Có thể trồng trên không ít loại đất không giống nhau nhưng Quý Khách cần phải mua sắm kiểu đất hữu cơ vừa sạch sẽ lại không thiếu dưỡng chất quan trọng chẩn đoán cây cà chua trở nên tân tiến xanh phải chăng. Cà chua yên cầu đất giàu dưỡng chất & tơi xốp, quý khách trộn thêm trấu, phân ủ đã Hoai mục vào đất sẽ rất tốt. Ví như không thể tự khiến cho phân hữu cơ thì chúng ta có thể mua sắm phân bán sẵn Ở các khu chợ bán vật tứ nông nghiệp.

    - Ánh sáng cho cây phát triển: Cà chua là dòng cây ưa sáng, Chính vì vậy vị trí trồng cây xuất sắc cũng cần là nơi đón được nhiều ánh nắng mặt trời, ít đặc biệt là 6 đến 7 tiếng/ ngày nên trồng trên sân thượng thì có lưới che giả dụ nắng gay cáu hoặc ban công cũng khá tốt. Trong thời đoạn quả chín giả dụ đón được rất nhiều tia nắng cũng sẽ thơm ngon hơn.

    - Những dụng cụ trồng cây, bình tưới nước, săng xốp có đục lỗ...

    - Thời gian thích hợp để trồng cà chua: liệu có 3 đợt trồng cà chua phổ biến trong năm là:

    + Đợt gieo kịp thời (vào khoảng tháng 7-8, thu hoạch vào cuối tháng 10-12)

    + Đợt gieo chính (giữa tháng 9 -10 thu hoạch vào tháng 2-3)

    + Đợt gieo muộn (vào khoảng tháng 11-12 thu hoạch vào tháng 3-4)



    >>>XEM THÊM: https://tuoithongminh.com/cach-trong-ca-chua-trong-thung-xop-n171



    [​IMG]

    Cách trồng cà chua tận nhà
    Giải pháp ươm cà chua bắt đầu từ hạt:
    Gieo hạt giống cà chua vào bầu đất, Hàng ngày tưới nước đủ độ ẩm phỏng đoán đất và đợi tới Khi hạt nảy mầm, trổ lá. Nên để chậu ươm nơi không thiếu tia nắng, cần đảm bảo an toàn bầu ươm hạn chế khỏi chuột & chim chóc, thời hạn nảy mầm của cà chua nhàng nhàng từ 7 đến 14 hôm.

    Trồng cây con một tháng tuổi vào thùng xốp:
    Lúc cây có chiều cao bắt đầu từ 10-25cm, trồng cây lịch sự áo quan xốp. Xem xét gây đất cho thật tơi xốp. Quan tài xốp lớn Rất có thể trồng bắt đầu từ 2-3 cây vào vùng giữa chậu, độ sâu của thân nằm dưới đất khoảng một nửa do phần thân này sẽ sớm mọc thêm rễ sẽ giúp cây cà chua thêm chắc khỏe.

    Giải pháp chăm bẵm cây cà chua:
    Từ 7-10 ngày trước tiên sau Khi trồng, nên tưới nước chẩn đoán cây thường xuyên, thời hạn hoàn hảo là tưới vào mỗi sáng hoặc giờ chiều đêm từ 17-18h. Lưu ý Lúc tưới cây chỉ tưới vào phần thân & gốc, không nên tưới nước vào lá Lúc buổi đêm bởi giả dụ ban đêm mà lá chưa khô thì sẽ mở đường phỏng đoán các dạng bệnh trở nên tân tiến như Bội nghĩa lá.... Số lượng nước tưới kết luận cây cũng Dựa vào từng giai đoạn Khi cây còn bé xíu chỉ cần phải tưới khoảng (500ml/ngày).

    Giai đoạn ra hoa & đậu quả, cây sẽ nên nhiều nước nhất, nên tăng thêm số lượng nước tưới để cây phát triển xanh rẻ. Trong thời đoạn này, trường hợp cà chua không đủ nước thì thân cây & lá sẽ mắc khô héo, quả non dễ rụng, Có thể tận dụng nước vo gạo để tưới phỏng đoán cây cà chua Mỗi ngày sẽ rất tốt. Một điều nên để ý là luôn đảm bảo đất trồng được khô thoáng, ko bị ngập úng nước vì giả dụ tưới dôi thừa nước sẽ khiến tổn hại bộ rễ của cây vốn dĩ từng nhạy cảm với sâu bệnh. Khi cà chua đậu quả, trường hợp gặp mưa nhiều, quả sẽ chín chậm rãi hơn và dễ dàng nứt bởi vì thừa nước.

    Thân cây cà chua yếu và dễ dàng đổ Vì vậy Khi cây cà chua được một,5-2 tháng cần phải làm giá trị để đỡ cây. Rất có thể dùng cọc tre, dây treo & một mực thân cây vào cọc sẽ giúp nâng đỡ Khi cây ra quả mà dường như không mắc đổ gập. Kích cỡ của cọc đỡ hay giàn Căn cứ vào giống cây cà chua đã từng chọn trồng. Cây cà chua bi Rất có thể sử dụng cọc dựng lên để đỡ cây song giả dụ trồng không khác cà chua dạng quả lớn thì cần phải làm giá trị cứng cáp.



    [​IMG]



    Vừa rồi là tất cả cách trồng cà chua trong áo quan xốp tận nơi. https://tuoithongminh.com/ hy vọng các bạn sẽ trồng đc các cây cà chua tươi tốt, trĩu quả ngay trong khu vườn mini. Chúc các bạn thành công!



    SMART GARDEN

    • Địa chỉ: Tòa nhà ACCI, 210 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, tại Hà Nội

    • Điện thoại:024 3568 3680 - 0976 678 848

    • Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này