Cách Vệ Sinh & Khử Trùng Các Dụng Cụ Nail Đúng

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Làm đẹp' bắt đầu bởi thanhthang, 25/7/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vệ sinh kềm làm nail và khử trùng, bạn có thể đã nghe 2 từ này cùng nhau rất nhiều lần, nhưng bạn có thật sự biết sự khác nhau giữa chúng, và ý nghĩa của mỗi từ như thế nào? Những thông tin này không chỉ là hiểu biết cơ bản để tạo uy tín cho salon nail của bạn, mà còn bảo đảm sức khỏe cho khách hàng.

    [​IMG]

    Phân Biệt Vệ Sinh & Khử Trừng

    Vệ Sinh kềm làm móng: Làm vệ sinh đơn giản chỉ có nghĩa là “làm sạch”, loại bỏ tất cả các bụi bẩn có thể nhìn thấy từ dụng cụ.. Khi bạn làm vệ sinh, bạn loại bỏ phần lớn các vi khuẩn, virus và nấm,còn khử trùng sẽ giết chết số vi khuẩn còn lại. Bạn phải vệ sinh trước khi khử trùng.

    Khử Trùng: Khử trùng đòi hỏi phải ngâm dụng cụ vào dung dịch khử trùng trong vòng 10 phút. Bước này sẽ giết chết các vi khuẩn gây mầm bệnh còn sót lại trên dụng cụ, mang lại sự an toàn cho khách hàng tiếp theo.

    Các Loại Dụng Cụ:

    – Dụng cụ sử dụng 1 lần: phải được vứt đi sau khi sử dụng cho một khách hàng.

    – Dụng cụ sử dụng nhiều lần: Loại dụng cụ này được chia thành hai loại, thấm nước và không thấm nước. Đối với các dụng cụ thấm nước như khăn, bộ đệm, dũa… thì phải được khử trùng bằng: 70-90% isopropyl hoặc rượu ethyl.

    Nếu dụng cụ này tiếp xúc với da bị nhiễm bệnh thì phải tăng gấp đôi hoặc vứt vào bao kín. Đối với dụng cụ không thấm nước, như các dụng cụ kim loại cần được khử trùng bằng dung dịch khử trùng do bệnh viện cấp, đã đăng ký với Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA).

    Các Bước Vệ Sinh & Khử Trùng Dụng Cụ

    1. Sử dụng bàn chải và ít xà phòng lỏng để chà sạch các dụng cụ, đánh bay các vết bẩn xung quanh dụng cụ.

    2. Rửa lại với nước ấm, rửa sạch đi các vết bẩn và xà phòng xung quanh dụng cụ. Sau đó dùng khăn sạch lau khô các dụng cụ đó.

    3. Nhúng các dụng cụ làm móng vào trong một dung dịch khử trùng được cung cấp bởi bệnh viện với nhiệt độ và thời gian theo hướng dẫn.

    4. Khi thời gian khử trùng đã xong, dùng kẹp hoặc găng tay lấy các dụng cụ ra và rửa sạch. Lau khô các công cụ bằng khăn khô, sạch.

    5. Cất giữ các dụng cụ ở vị trí sạch sẽ, an toàn tránh vi khuẩn. Nên đặt trong hộp hoặc bao kín để bảo đảm an toàn cho khách hàng khi sử dụng.

    + Xem giá kềm cắt móng tay

    Đối với mặt bàn và thiết bị điện, lau sạch bề mặt bằng một chiếc khăn ẩm để loại bỏ bụi bẩn có thể nhìn thấy. Sau đó lau bằng chất khử trùng. Việc giữ gìn sạch sẽ dụng cụ làm móng vừa tiết kiệm được tiền bạc cho tiệm nail, vừa lấy được sự tín nhiệm của khách hàng, mà bên cạnh đó bạn còn giúp khách hàng tránh khỏi những bệnh tât không mong muốn.
     

Chia sẻ trang này