Cây hà thủ ô đem lại nguồn năng lượng cho cơ thể

Thảo luận trong 'Phần mềm - Web/Hosting' bắt đầu bởi backlinkgold, 21/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tác dụng chính của Cây hà thủ ô

    hà thủ ô đỏ - Nguy hiểm khó lường vì hà thủ ô thật giả khó phát hiện. Một lương y cho biết thêm, ông không bao giờ dám dùng hà thủ ô hiện bán ở Thị trường vì chúng thật - giả lẫn lộn và không hề bảo đảm an toàn chất lượng. Bởi, theo kinh nghiệm tay nghề của ông, hà thủ ô đỏ thật & đạt chất lượng, ngoài màu sắc còn tồn tại thể nhận biết mùi của chính nó rất thơm, gần như là nhân sâm. không dừng lại ở đó, giá gốc 1kg hà thủ ô đỏ bán tại Sapa đã là 140 ngàn VNĐ, chứ làm thế nào có giá 40 - 65 ngàn đồng/kg được. Ông cho biết thêm, hà thủ ô thật nếu chế biến đúng cách dán (khá tinh vi không nằm ở trong khoanh vùng phạm vi bài viết này) thì giá cả rất có thể lên tới 600 ngàn đồng/kg.

    Hà thủ ô có hai loại: đỏ & trắng. tuy nhiên, hà thủ ô đỏ mới là vị thuốc đúng dùng trong Đông y. Theo y học truyền thống cổ truyền Trung Hoa, loại củ này là vị thuốc quan trọng trong tương đối nhiều bài thuốc bổ. Nhiều nghiên cứu đã công nhận, hà thủ ô có công dụng với nhiều bệnh lý như rụng tóc, tóc bạc sớm. Chúng còn được sử dụng để chữa đau lưng dưới, yếu khớp gối, yếu cơ, liệt nửa người, niềm tin bồn chồn, chóng mặt, mất ngủ, suy nhược thần kinh, tăng cholesterol máu và xơ vữa động mạch. ngoài những, hà thủ ô còn có thể giúp chống lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch của khung hình, giúp nhuận tràng, điều chỉnh lượng đường trong máu.

    [​IMG]
    Hà thủ ô là vị thuốc chính: 10g hà thủ ô, 5g táo đen, 2g thanh bì, 3g trần bì, 3g sinh khương, 2g cam thảo, 600ml nước. tất cả đem sắc đến lúc còn khoảng 200ml, uống ba lần trong thời gian ngày. Nếu có biểu lộ như da nhợt nhạt, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, chúng ta cũng có thể bồi bổ khí huyết bằng cách ăn cháo nấu với hà thủ ô. Bạn nên bọc hà thủ ô trong vải thưa rồi cho vào nồi, nấu chung với cháo. Khi cháo nhừ, bạn vớt hà thủ ô ra, nêm nếm tùy từng khẩu vị.

    Trên Thị phần Lúc này có loại hà thủ ô giả, kém chất lượng làm từ củ nâu hoặc hà thủ ô trắng. để tránh mua phải hàng nhái, bạn nên cân nhắc thật kỹ càng hoặc nhờ người biết về các vị thuốc Đông y đi cùng. Hà thủ ô đỏ có hình dạng giống như củ khoai lang, vẻ bên ngoài nhiều chỗ khấp khểnh, cứng, khó bẻ. Miếng cắt ngang bên phía trong màu hồng, giữa thông thường sẽ có lõi gỗ cứng.

    Để làm đen tóc, râu, khỏe gân xương, người ta sử dụng bài thuốc sau: 600g hà thủ ô đỏ, 600g hà thủ ô trắng ngâm với nước vo gạo bốn ngày đêm, cạo bỏ vỏ. Đậu đen đãi sạch, cho 1 lượt hà thủ ô, một lượt đậu đen vào chõ, đồ chín rồi bỏ đậu lấy hà thủ ô phơi khô, rồi lại đồ. liên tiếp làm như thế chín lần rồi lấy hà thủ ô sấy khô, tán bột. Vấn đề này nhằm lợi dụng chất antycyanidin trong đậu đen để giảm tính chát & gây táo bón trong hà thủ ô

    Giới thiệu 1 số ít bài thuốc đơn giản có Hà thủ ô hay được dùng trong nhân dân để bổ dưỡng đối với người suy nhược: Hà thủ ô 10g, Đại táo 5g, Thanh bì 2g, Trần bì 3g, Sinh khương 3g, Cam thảo 2g, nước 600ml, chia 3 lần uống trong ngày. Hà thủ ô hoàn: Hà thủ ô 1.800g thái mỏng manh, Ngưu tất 600g thái mỏng manh. Hai vị trộn đều, dùng 1 đấu to đậu đen đãi sạch. Cho thuốc vào chõ, cứ một lượt thuốc 1 lượt đậu. Đồ chín đậu, lấy thuốc ra phơi khô. Làm như vậy 3 lần rồi tán bột.

    Tham khảo thêm: http://cayxaden.vn/project/cay-xa-den-chua-benh-gi
    Toàn cây bấm thân, lá, quả non chỗ nào thì cũng ra nhựa trắng như sữa non, nên cây còn tồn tại tên là sữa bò. Tên Mã liên an: có nghĩa là Con Ngữa liền với yên, chuyện kể rằng: Xưa có 1 ông tướng cưỡi Con Ngữa, Chiến Mã đang di bỗng bị cảm chết, được một người dùng cây này điều trị sống lại, người tướng liền biếu cả Con Ngữa và yên để tạ ơn ngừa đã cứu sống. Củ phía bên trong có màu trắng và chứa đựng nhiều nhựa. Củ thường bé hơn hà thủ ô đỏ.
     
: thao duoc

Chia sẻ trang này