Chơi phong lan không chỉ là một thú vui tao nhã

Thảo luận trong 'Cây trồng - Vật nuôi' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/1/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hoa lan hồ điệp làm quà tặng Tết với những phong cách thiết kế khau nhau cho từng chậu hoa, đem đến thông điệp riêng, nguồn sức sống mới lạ cho cả không gian, mang lại sự may mắn cho gia chủ, người nhận.

    Hồ điệp là loài hoa sang trọng và sung túc, cánh hoa đối xứng, tròn trịa thể hiện sự sum vầy trong năm mới. Những cành lan vươn dài, vững vàng trong chậu sứ trắng được trang trí những câu chúc như vạn sự như ý, làm ăn phát tài, an khang thịnh vượng…

    Lan hồ điệp tết, một trong 10 loại hoa đẹp nhất trên thế giới, những cánh hoa rực rỡ như cánh bướm, toát lên nét đẹp tinh tế, quý phái mang đến sự thịnh vượng, sung túc với vẻ đẹp hiếm có của mình sẽ mang đến may mắn cho người nhận.

    Hoa Lan ToDa, mua hoa lan tết mang đến cho không gian ngày Tết ấm áp, sum vầy trong mỗi ngôi nhà với những chậu hoa lan hồ điệp tết cho bạn lựa chọn phù hợp với diện tích, vị trí, ý nghĩa và cho người nhận, người tặng hoa.

    [​IMG]

    Nếu không gian nhà hơi nhỏ và hẹp thì có thể bố trí một chậu hoa vàng, xanh sẽ có tác dụng đáng kể giúp không gian thêm rộng hơn rất nhiều. Hay những chậu hoa nhỏ xinh màu trắng để bàn làm ngôi nhà thêm sang trọng và đắt giá hơn bao giờ hết. Nó như nàng xuân kiêu sa, xinh đẹp và cao quý tỏa sáng giữa không gian.

    Hoa lan hồ điệp ngày tết với những bông hoa sặc sỡ sắc màu mang không khí xuân vui tươi, rộn ràng đến mọi nhà. Chậu lan hồ điệp tết có thể có 7 cành hay 9 cành mang lại sự may mắn, an lành và hạnh phúc bình an.

    Những chậu hoa được thiết kế hoàn toàn khác nhau, mỗi loại mang một ý nghĩa khác nhau được người nghệ nhân hoa lan toda thiết kế và chăm chút như đứa con của mình.

    Chậu lan hồ điệp tết là cây cảnh trang trí tết trong không gian đẹp, sang trọng và ý nghĩa trong năm mới, đón một mùa xuân ấm áp, sum bên gia đình bằng những chậu hoa vô cùng ý nghĩa.

    LH: cửa hàng bán hoa lan

    Đối với những ai đã chơi hoa lan lâu năm thì người chơi hoa tết theo phong thủy việc lựa chọn châu hoa có số lượng cành trong chậu làm quà biếu, tặng tết, chưng tết là khá quan trọng, mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn không tin vào phong thủy thì việc chọn chậu hoa đẹp với thiết kế sang trọng tạo nên điểm nhấn sang trọng pha chút lãng mạn cho ngôi nhà.

    Từ xưa đến nay, hoa lan hồ điệp vẫn được biết đến như một loài hoa quý phái, hoa của những bậc vương giả. Nói đến hoa lan, người ta liên tưởng đến sự tinh khiết, thanh tao, niềm đam mê và tình yêu vĩnh cửu bất diệt. “Vua chơi lan, quan chơi trà”, thú vui xưa chỉ dành riêng cho tầng lớp vua quan, quý tộc nay đã được phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân. Chơi phong lan không chỉ là một thú vui tao nhã mà còn là một nghề mang lại nguồn thu nhập lớn cho không ít người thực sự đam mê loài hoa được mệnh danh là tứ bất tử này.

    Hoa lan hồ điệp cũng được trồng trong chậu, trên giá thể bằng gỗ, sau một thời gian sẽ bị mục nát, rêu phát triển là môi trường lý tưởng để các loài sâu bệnh có cơ hội tấn công hư hại cho lan. Vì vậy cần phải thay chậu cho hoa theo định kỳ.

    Hoa lan hồ điệp nói riêng và các loài thuộc họ lan đều có bộ rễ phát triển, chúng vươn ra để lấy chất dinh dưỡng. Một khi cây hoa lan đã bò ra khỏi chậu, tép lan mới ra không còn chỗ, chất trồng trong chậu không còn cung cấp dưỡng chất cho hoa lan nữa.Hoặc khi bạn thấy cây có những đặc điểm sau:

    – Không cân đối về kích thước giữa cây và chậu

    – Giá thể bị mục nát

    – Rễ cây có biểu hiện bị thối nhiều là lúc bạn cần phải thay chậu cho hoa

    – Rêu xanh bám đầy chậu.
     

Chia sẻ trang này