Điều kiện đất đai cần thiết để gieo trồng Quả mắc ca

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi backlinkgold, 8/11/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hạt macca cần chỉ tiêu độ ẩm như nào để gieo trồng thuận lợi
    Quả mắc ca và những giá trị dinh dưỡng mang lại cho con người
    Hạt mắc ca sinh ra từ Cây Macadamia đây là loài cây thân gỗ thường xanh, cao đến 15-18m; lá mọc vòng mỗi cụm 3 lá, cứng, thuôn hình mác ngược, dài 10-30cm, rễ chùm, chịu được hạn, hoa có màu trắng sữa, Hạt thuộc nhóm Hạt hạch, tròn có vỏ cứng, đường kính 2,5 – 4cm tầm khoảng 120 – 137 hạt/kg, Trái có vỏ cứng dày 2-5mm, tỷ lệ nhân 30 – 50 %.
    Tại sao nhiều gia đình ăn hạt macca ?
    Vì Hạt mắc ca giúp đáp ứng nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo mạnh gấp đôi đối với các loại hạt khác, Người mẹ mang thai ăn loại quả này sẽ hỗ trợ cho khẩu phần ăn của họ thêm giàu sang & góp phần thu thập nguồn năng lượng cho thai nhi. Hạt mắc ca có mùi thơm nhẹ, có thể dùng làm nhân bánh ngọt, nhân chocolate, kem, bánh hộp, hoặc ăn trực tiếp ở dạng đồ hộp được ưa chuộng ở Mỹ, châu âu .
    [​IMG]
    Chống lão hóa, Hạt sen & củ hạt sen có chứa một loại enzyme đặc biệt quan trọng có công dụng “hàn gắn, phục hồi” protein trong khung hình con người bị tổn thương và sau cuối tạo nên làn da luôn trẻ trung. chính bới điểm mạnh này những hãng bào chế dược phẩm, mỹ phẩm hiện nay đang tìm kiếm, chiết xuất enzyme để dẫn vào các mặt hàng chống lão hóa của mình. bên cạnh đó, hạt sen còn giàu hàm lượng kaempferol, một chất flavonoid tự nhiên rất có lợi, có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm, nhất là công dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao niên. đặc biệt, hoa sen còn có chức năng “vô hình”, nhất là giảm căng thẳng mệt mỏi. cho nên vì vậy mỗi lúc nhìn thấy những bông hoa sen điệu đà, con tim con người có thể trở nên thư thái và thoải mái và dễ chịu. tăng mạnh chính sách bài tiết melamin, Theo nghiên cứu và phân tích công bố thời điểm đầu tháng 6 mới đây trên tạp chí Y học thử nghiệm phân tử của Mỹ thì tinh dầu chiết từ cánh, nhị và ngó sen có công dụng tốt trong các công việc bài tiết melamin, nhất là hợp chất mang tên plamitic acid methyl ester, thông qua chính sách có tên là melanogenesis, đó là hợp chất hỗ trợ cho tóc của con người không trở nên bạc, gẫy hoặc bị lão hóa sớm do thiếu melamin. .
    Điều kiện gây trồng:
    điều kiện kèm theo gây trồng cây mắc ca sinh trưởng và phát triển cao nhất ở Tây Nguyên là vùng tương thích nhất cho trồng mắc ca, trong khi vùng tây-bắc & hướng đông bắc cũng có thể gây trồng nhưng phải tránh các nơi mỗi ngày bị gió Lào, có sương muối & nơi dễ bị ảnh hưởng của bão, mưa phùn vào vụ xuân.
    Đối tượng khuyên dùng Hạt mắc ca
    Theo phân tích của những nhà khoa học dinh dưỡng đầu ngành quốc tế Hạt mắc ca nên dùng cho trẻ em quy trình phát triển, Người hay bị đau đầu, nữ giới làm đẹp & tiến trình mãn kinh .
    nguyên lý chung là trong hai năm đầu chỉ việc bón 100 gram NPK/cây/năm .
    Nguyên tắc chung tiếp theo là nên bón phân, tưới nước vào tháng 1 dương lịch bởi đến khoảng tầm tháng 02 cây bắt đầu ra hoa nhằn tăng khả năng đậu quả.
    Những cách thức trồng cây
    Phương pháp chọn giống trên một diện tích trồng Mac ca nên trọn trồng từ 2 đến 3 giống khác nhau để cây có thể thụ phấn chéo khi ra hoa , trợ giúp tăng năng suất , sản lượng.
    Coi thêm: hat mac ca mua o dau
    phương thức bón phân sau khi trồngc cần căn cứ vào thực trạng thổ nhưỡng qua phân tích đất hoặc qua mầu sắc của lá có dấu hiệu khác lại để ra quyết định bón phân gì? bao nhiêu? và vào lúc nào.
     
: hat macca

Chia sẻ trang này