iOS 14.5 ra mắt trong tuần tới, mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính' bắt đầu bởi reviewhyip, 21/4/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bản cập nhật này mang đến một số thay đổi quan trọng như hỗ trợ mở khóa iPhone bằng Apple Watch, chặn Facebook theo dõi người dùng.
    Sau sự kiện “Spring Loaded” diễn ra rạng sáng 21/4 theo giờ Việt Nam, Apple thông báo sẽ phát hành iOS 14.5 trong tuần tới. Phiên bản này mang đến những thay đổi quan trọng, được bàn luận sôi nổi trong thời gian qua.
    [​IMG]
    iOS 14.5 mang theo thay đổi lớn về quyền riêng tư trên iPhone. Ảnh: Forbes.
    Theo Reviewgeek, dù chỉ là bản cập nhật giữa chu kỳ, iOS 14.5 vẫn đi kèm các tính năng mới. Đầu tiên là hỗ trợ mở khóa Face ID thông qua Apple Watch. Giờ đây, kể cả khi đeo khẩu trang, người dùng cũng có thể unlock iPhone của mình. Tính năng hữu ích này đã có trong bản beta ra mắt vào tháng 2.
    Trợ lý ảo Siri trong iOS 14.5 cho phép thay đổi giọng nói. Bạn có thể tùy chọn những kiểu giọng và cách nhấn trọng âm khác nhau, phù hợp với cá nhân, thay cho giọng nữ mặc định.
    Ngoài ra, Apple cũng cho phép người dùng trả lời cuộc gọi bằng Siri mà không cần nhấn nút. Cụ thể, sau khi cài đặt, Siri sẽ tự động đọc tên người gọi đến trong danh bạ và trả lời hoặc từ chối cuộc gọi khi người dùng ra lệnh bằng giọng nói.
    Bản cập nhật đánh dấu thay đổi lớn của Apple trong chính sách bảo mật và quyền riêng tư, cũng là vấn đề gây tranh cãi trong nhiều tháng gần đây. Trên iOS 14.5, mọi ứng dụng chỉ có thể theo dõi người dùng sau khi hỏi ý kiến và nhận được chấp thuận.
    Đây là tính năng dự định xuất hiện cùng với iOS 14 từ cuối năm trước nhưng hoãn lại đến nay. Chính sách này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các công ty kinh doanh dựa trên quảng cáo nhắm mục tiêu, dẫn đầu là Facebook.
    [​IMG]
    Các ứng dụng phải công khai việc theo dõi người dùng và được họ chấp thuận. Ảnh: Arstechnica.
    Trả lời phỏng vấn Toronto Star hôm 12/4, Tim Cook cho rằng mọi người được quyền hỏi ý kiến trước khi trở thành một phần của các kỹ thuật quảng cáo hiện đại. Đó là lý do xuất hiện của chính sách bảo mật mới trong iOS 14.5.
    Sau khi nâng cấp phiên bản này, iPhone sẽ bật lên cửa sổ, hỏi ý kiến của người dùng về việc cho phép ứng dụng hoặc công ty theo dõi hoạt động và phân phối quảng cáo cá nhân hóa hay không.
    "Chúng tôi nghĩ rằng một số người - chưa biết là bao nhiêu - không muốn bị theo dõi như vậy", Cook nói. "Và họ có thể từ chối".
    Các thay đổi đáng chú ý khác trên iOS 14.5 gồm cho phép người dùng thông báo vụ tai nạn trên đường qua Apple Maps, bổ sung biểu tượng cảm xúc mới, sửa lỗi và cập nhật bảo mật định kỳ.
    Theo Cnet, iOS 14.5 sẽ hỗ trợ iPhone 6S ra mắt từ năm 2015 trở lên. Phiên bản iPadOS dành cho dòng tablet của Apple cũng đi kèm các tính năng tương tự.
     

Chia sẻ trang này