Không cấm dạy thêm tại nhà nêu học sinh tự nguyện đăng ký học thêm

Thảo luận trong 'Phần mềm - Web/Hosting' bắt đầu bởi nganlk91, 10/10/16.

  1. nganlk91

    nganlk91 Active Member

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Văn phòng Thành ủy TP.HCM vừa ra thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác quản lý hoạt động dạy thêm tại nhà trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo đó, có một số nội dung cần thực hiện để chấn chỉnh công tác quản lý day them tai nha tràn lan hiện nay. Cụ thể, trường không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với học sinh học 2 buổi/ ngày và học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.

    Ngày 10/10, trong thông báo về Công tác quản lý day them tai nha tphcm, Thành ủy TP HCM khẳng định "chủ trương chấm dứt dạy thêm, học thêm tràn lan hiện nay là đúng đắn", song cần có lộ trình và cách làm phù hợp. Hiện, nội dung và chương trình giáo dục còn chậm đổi mới, phương pháp thi cử còn thiên về kiểm tra kiến thức thì một bộ phận học sinh, phụ huynh vẫn có nhu cầu học thêm.

    TP HCM cho phép các trường được dạy thêm, song hoạt động này phải dựa trên sự tự nguyện của học sinh. Các trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh. Danh sách lớp học thêm và nội dung, chương trình giảng dạy do hiệu trưởng nhà trường quyết định.

    Riêng các trường có học sinh học 2 buổi mỗi ngày, và với học sinh tiểu học, không cho phép tổ chức dạy thêm trừ các trường hợp bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao...

    Ngành giáo dục thành phố phải tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn giáo viên, phân bổ hợp lý thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm cho giáo viên và học sinh.

    Ngoài ra, ngành phải tập trung việc phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh chưa theo kịp chương trình và bồi dưỡng học sinh giỏi bằng ngân sách của thành phố.

    UBND thành phố được giao thực hiện tốt chính sách hỗ trợ nhà ở, nâng thu nhập cho cán bộ và giáo viên. Về lâu dài, thành phố cần tập trung các chuyên gia giáo dục có chuyên môn, giàu kinh nghiệm tham gia biên soạn bộ sách giáo khoa mới đạt chất lượng nhằm giảm tải áp lực cho học sinh.

    Thành ủy cũng yêu cầu UBND TP HCM nhanh chóng hoàn tất lộ trình chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan tiêu cực.

    Hồi đầu tháng 6, Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo phải chấm dứt tình trạng chạy trường, chạy lớp, dạy và học thêm. Sở Giáo dục sau đó yêu cầu các trường chấm dứt việc dạy thêm, học thêm trong trường nhưng nhận được những ý kiến trái chiều từ dư luận và giáo viên.

    Trong phiên họp ngày 19/9, sau khi nghe Thường trực HĐND TP HCM báo cáo ý kiến của các đại biểu và cử tri thành phố về vấn đề này và các đề xuất từ Ban Tuyên giáo Thành ủy, Thường trực Thành ủy TP HCM đã ra chỉ đạo trên.
     
: dạy thêm

Chia sẻ trang này