Lá cây mật gấu có công dụng chữa ung thư

Thảo luận trong 'Phần mềm - Web/Hosting' bắt đầu bởi backlinkgold, 21/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cây mật gấu có vai trò chữa ung thư

    cây mật gấu - Có thể sắc uống hoặc dùng làm ngâm rượu trị xoa bóp ở nhũng nơi nhứt mỏi, vậy Cây mật gấu có tác dụng chữa bệnh gì? chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé! Cây mật gấu là cây gì? Cây mật gấu là thảo mộc được gọi với khá nhiều tên như: Hoàng liên ô rô, Mã hồ, hoàng chấp thảo, cỏ mật gấu, khê hoàng thảo, hùng đởm thảo, sơn hùng đảm, nhị rối vằn, đằng nha sọc, phong huyết thảo,… Tên khoa học của cây mật gấu là Isodon lophanthoides (D. Don) Hara, thuộc họ Hoa môi (Lamiaceae).

    Chữa bí đái: Dùng lá cây mật gấu, xa tiền thảo (cỏ mã đề) mỗi thứ 15- 20 gram sắc lấy nước uống. người dân quen gọi cây lá đắng với các tên: cây Mật gấu, cây Cơm kìa, cây Kim thất tai. Nhưng trong thực tế, 3 cây kể trên là tên gọi của ba loại cây rất khác nhau về thực vật, phần tử hoá học tương tự như tác dụng trị bệnh. Trong bài viết này chỉ giới thiệu cây xanh đắng (vì hiện được trồng thông dụng & nhiều người dân sử dụng) về tác dụng của không ít phân tích từ nước ngoài về phần tử hoá học, tác dụng, cách dùng trong trị bệnh cũng như các hãy chú ý khi sử dụng trong tương hỗ chữa trị một số bệnh thường gặp.

    [​IMG]
    Mọi người dân có thể rửa sạch lá tươi để sử dụng hoặc phơi khô dùng dần. Lá mật gấu còn đặc biệt điều trị các bệnh đau mắt đỏ, cao huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao, viêm phổi, cổ họng sưng đau, viêm gan, viêm dạ dày tá tràng, bệnh trĩ sưng đau, đau thần kinh do phong thấp, đau sưng do trật đả, sườn lưng xương đau buốt, vv… Cây mật gấu chữa bệnh gì.

    Những đối tượng người tiêu dùng nên dùng cây mật gấu: Bệnh nhân men gan cao, xơ gan, viêm gan B, viêm gan C. Người thường xuyên phải giao thiệp với bia, rượu. Người bệnh sỏi mật. Người bị đau sườn lưng do thoái hóa xương khớp, sưng đau khớp. Người bị bệnh béo múp. Người tiêu hóa kém, bệnh nhân bị viêm đại tràng. Người bị ho lao, khạc ra máu. Người hay bị mất ngủ, đau nhức nửa đêm. Người hay bị đi ngoài, viêm da dị ứng, viêm gan vàng da, mắt đau sưng đỏ. Người bị mụn trứng cá, mụn nhọt.

    Cách sử dụng cây mật gấu chữa bệnh hiệu suất cao. Cây mật gấu được dùng nhiều trong các vị thuốc dân gian như bài thuốc của cố Lương y Lê Trần Đức: Bài thuốc điều trị Viêm túi mật hay sỏi thận, đau vùng gan mật kinh hoàng.Vỏ cây Vàng kiêng hay cây Mật gấu (Hùng đởm thụ) 30g sắc uống. Hoặc uống Mật gấu, các lần bằng hạt đậu xanh, ngày uống 2 – 3 lần (cấm rượu). Sắc nước uống: Cắt lát nhỏ, cho vào nồi đung nóng khoảng tầm 15 phút, uống mỗi ngày có tác dụng mát gan, giải độc & giã rượu.

    Cách thực hiện: Bước 1: Rễ (thân) cây mật gấu được rửa sạch, chẻ nhỏ làm thế nào để cho rất có thể cho vừa bình ngâm rượu, đem phơi khô. Bước 2: Cho rượu và rễ (thân) cây mật gấu vào bình ngâm, sau khoảng chừng 15 ngày đến 1 tháng là hoàn toàn có thể đem ra dùng được. Rượu có gold color rất đẹp, sắc tố đậm, nhạt tùy thuộc vào số tỷ lệ cây mật gấu trên số lượng rượu dùng làm ngâm. Rượu uống có vị đắng, nhưng uống quen cực thích. Nếu rượu đậm quá có thể pha thêm rượu để dùng. Bước 3: Người ta hay được dùng 10 – 20gr rễ hoặc thân cây sắc uống chữa siêu thị không tiêu, trị đau ngực, đau gối, chóng mặt, ù tai, viêm gan, vàng da, tiêu chảy, kiết lỵ, đau mắt.

    Tham khảo thêm: http://cayxaden.vn/project/cay-xa-den-chua-benh-gi
    Thành phần hoá học: Vị đắng của lá do những chất alkaloids, saponin, tannin, glycoside. Cây chứa những hợp chất có khả năng sinh học khác như: terpene, steroid, coumarin, flavonoid, acid phenolic, lignan, xanthone, anthraquinone, edotide and sesquiterpene (có chức năng kháng ung thư). ngoài các lá còn chứa những chất khoáng: magnesium, chromium, manganese, selenium, sắt, đồng, kẽm, Vitamin A, E, C, B1,B2. protein thô, chất xơ, chất béo, tro, carbohydrate, những acid amin quan trọng: Leucine, Isoleucine, Lysine, Methionine, Phenyl alanine, Threonine, Valine, Histidine, Tyrosine.
     
: thao duoc

Chia sẻ trang này