Lý do và cách Điều trị Bệnh đái dầm ở Bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi vienthammywhitetami, 17/7/20.

  1. vienthammywhitetami

    vienthammywhitetami Expired VIP

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đái dầm ở trẻ nhỏ là tình trạng không còn quá xa lạ với những gia đình có con nhỏ. Tình trạng này kéo dài khiến nhiều cha mẹ đau đầu vì giường chiếu luôn bị ẩm ướt và có mùi khai. Vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Nguyên nhân và cách trị đái dầm ở trẻ em trong bài viết sau đây.

    Bệnh tiểu dầm là gì?

    Bệnh tiểu dầm ở Bé là tình trạng trẻ tiểu không tự chủ trong lúc ngủ. Bệnh tuy không quá nghiêm trọng nhưng có thể khiến trẻ bị ảnh hưởng lớn về mặt tâm lý, Thêm vào đó nếu không Chữa trị sớm bệnh có thể bám theo trẻ cho tới khi trưởng thành. Theo các nhà nghiên cứu tỷ lệ Tiểu dầm ở Trẻ em hiện nay ở 5 tuổi là 7% ở Trẻ em trai, 3% ở Trẻ em gái. Đến 10 tuổi thì tỷ lệ này có Triệu chứng giảm xuống, cụ thể ở Trẻ em trai là 3% và Trẻ em gái là 2%. Đến 18 tuổi thì tình trạng này giảm còn rất thấp là 1% ở Bé trai, rất hiếm ở các Trẻ em gái.
    [​IMG]
    Có khá nhiều Lý do dẫn đến tình trạng Tiểu dầm ở trẻ nhỏ, sau đây là một số Lý do chính:
    Yếu tố di truyền: Nếu trẻ nhỏ có cả bố mẹ từng bị Đái dầm lúc nhỏ thì tỷ lệ con bị Tiểu dầm là 77%. Nếu chỉ có bố hoặc mẹ từng bị Đái dầm lúc nhỏ thì tỷ lệ con bị Đái dầm là 44% còn nếu bố mẹ không có tiền sử Tiểu dầm lúc nhỏ thì tỷ lệ trẻ bị Tiểu dầm chỉ còn 15%.
    Không sản xuất đủ hormon chống lợi tiểu ADH: Cơ thể chúng ta sẽ sản xuất ra 1 lượng hormon chống bài niệu ADH. Hormone này có công năng ức chế việc sản xuất nước đái trong khi ngủ. Tuy nhiên, một số trẻ do cơ thể chưa hoàn thiện nên không sản xuất đủ lượng hormon cần thiết. Bởi vậy, dẫn đến tình trạng đi đái trong khi ngủ.
    Chậm phát triển: Một số trẻ do quá trình phát triển chậm hơn những trẻ khác về mặt thể chất lẫn tinh thần nên chưa thể tự chủ được việc tiểu tiện vào ban đêm. Tuy nhiên khi trẻ lớn lên thì tình trạng này sẽ dần biến mất.
    Bàng quang nhỏ, bị rối loạn: Bàng quang là nơi chứa đựng nước đái sau khi được lọc ra từ thận. Với những đứa trẻ bình thường, khi bàng quang đầy, thành bàng quang sẽ gửi tín hiệu lên não bộ. Khi nhận được tín hiệu, não bộ sẽ chỉ huy cho cơ vòng đóng lại cho đến khi chúng ta tới được nhà vệ sinh. Tuy nhiên ở những trẻ bị rối loạn chức năng chế ước của bàng quang, khi bàng quang đầy cơ vòng sẽ tự động mở ra, Do đó dẫn đến tình trạng trẻ bị tiểu không tự chủ vào ban ngày và Đái dầm vào ban đêm. Trong khi đấy, một số trẻ lại có bàng quang nhỏ nên không chứa được nhiều nước tiểu. Vì vậy khả năng nhịn tiểu của trẻ là không cao dẫn đến tình trạng thường xuyên bị Đái dầm ra quần.
    Trẻ ngủ quá say: Trẻ nhỏ là những đối tượng thường ngủ rất say. Nhiều trường hợp do trước khi đi ngủ trẻ quên không tiểu tiện kết hợp với trong quá trình ngủ lượng nước tiểu bài tiết ra khiến bàng quang đầy. Nhưng do ngủ quá say nên trẻ không thể tỉnh giấc để đi tiểu được dẫn tới tình trạng trẻ tiểu trong lúc ngủ.
    Vấn đề bệnh lý: Nếu trẻ bị mắc một trong những bệnh lý như táo bón, thiếu hồng cầu hình liềm, nhiễm trùng tiết niệu, tiểu đường… thì cũng rất dễ gặp phải tình trạng Đái dầm trong khi ngủ.
    Yếu tố tâm lý: Yếu tố tâm lý cũng là một trong những Nguyên nhân khiến trẻ bị Tiểu dầm. Những yếu tố tâm lý này có thể là cha mẹ cãi vã, mất người thân, sợ hãi điều gì đó… Với những trường hợp này, Phương pháp Điều trị Bệnh đái dầm ở Trẻ em đó là tháo bỏ được những rắc rối tâm lý, trẻ vui vẻ thoải mái thì bệnh sẽ tự nhiên mà biến mất.
    Chế độ ăn uống uống: Đôi khi Chế độ ăn cũng chính là một trong những yếu tố khiến trẻ bị Đái dầm khi ngủ. Nếu bữa tối hôm đó, trẻ sử dụng quá nhiều những thực phẩm có thể gây kích thích bàng quang như: đồ uống có ga, thực phẩm nhiều đường, cafein, socola… thì tối hôm nguy cơ trẻ bị Tiểu dầm là khá cao.
    Những Nguyên nhân khác: Ngoài những Lý do trên, Đái dầm ở trẻ nhỏ còn do một số Lý do khác gây nên như là: vệ sinh kém bộ phận sinh dục, giun kim, trẻ bị lạm dụng tình dục, táo bón…
    Chữa trị Bệnh tiểu dầm ở Bé

    Tiểu dầm ở trẻ nhỏ không được coi là một bệnh lý nguy hiểm, nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của trẻ và cũng như sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình. Vì vậy, cha mẹ nên chủ động tìm Các biện pháp Điều trị sớm cho trẻ, tránh ảnh hưởng sau này.
    Cách chữa bệnh đái dầm ở trẻ em bằng Biện pháp chăm sóc

    Nếu tình trạng Tiểu dầm của trẻ không quá nghiêm trọng, cha mẹ có thể lựa chọn cách Chữa trị cho trẻ bằng Biện pháp chăm sóc. Cụ thể như sau:
    Cho trẻ uống ít nước vào buổi tối, không uống nước trước khi đi ngủ. Tạo cho trẻ thói quen đi tiểu trước khi lên giường. Nhiều cha mẹ lo trẻ Đái dầm ban đêm nên thường cho trẻ sử dụng bỉm. Tuy nhiên nếu trẻ không còn Tiểu dầm thì cha mẹ nên hạn chế mặc bỉm và từ từ ngưng sử dụng tã.
    [​IMG]
    Không nên cho trẻ uống nhiều nước trước khi đi ngủ​

    Ngoài ra, cha mẹ có thể huấn luyện trẻ đi tiểu vào ban đêm bằng cách đánh thức trẻ dạy đi vệ sinh. Thời gian đầu mật độ có thể dày hơn và sau đó có thể thưa dần.Khi thấy trẻ cố gắng thức giấc, tự đi vệ sinh, hay đêm nào không bị Tiểu dầm, thì cha mẹ nên khuyến khích và khen ngợi trẻ. Theo như nghiên cứu, đây là Biện pháp có thể giúp trẻ khỏi hẳn Tiểu dầm với tỉ lệ lên đến 25%. Nếu tình trạng Đái dầm của trẻ không cải thiện, cha mẹ tuyệt đối không mắng mỏ hoặc trừng phạt khiến trẻ sợ hãi và căng thẳng khiến cho tình trạng trở nên nặng nề hơn. Để Phương pháp này đạt được hiệu quả cao nhất, cha mẹ nên có 1 quyển sổ ghi chép lại quá trình Đái dầm và tiến bộ của con để có cách điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
    Điều trị chứng Đái dầm ở Bé bằng Biện pháp dân gian

    Chữa bệnh bằng Biện pháp dân gian xưa nay vốn được rất nhiều người yêu thích bởi tính an toàn và chi phí thấp. Để Điều trị Tiểu dầm ở Bé, trong dân gian có các mẹo trị đái dầm sau đây:
    Chữa Tiểu dầm bằng rau ngót: Rau ngót xưa nay vốn là loại rau lành tính, có chứa nhiều chất dinh dưỡng được sử dụng tương đối nhiều trong các món ăn hàng ngày của chúng ta. Ngoài tác dụng như một thực phẩm chế biến trong nấu ăn, rau ngọt còn được sử dụng như một vị thuốc Nam dùng để chữa bệnh, một trong những bệnh đó là Bệnh tiểu dầm ở trẻ nhỏ. Cách Điều trị Bệnh tiểu dầm ở Bé bằng rau ngót rất đơn giản, chúng ta chỉ cần thực hiện như sau: Rau ngót tươi đem rửa sạch, sau đó giã nát rồi đun sôi với nước lọc. Gạn bã bỏ đi, lấy nước uống. Mỗi ngày cho trẻ uống từ 2 – 3 lần. Thực hiện thường xuyên cho đến khi bệnh có Dấu hiệu cải thiện.
    Chữa Tiểu dầm bằng màng mề gà: Chữa Đái dầm bằng màng mề gà là bài thuốc chữa Tiểu dầm dân gian nổi tiếng được khá nhiều người áp dụng thực hiện. Để thực hiện bài thuốc này, chúng ta làm như sau: Màng mề gà đem rửa sạch, sau đó cho lên chảo sao vàng rồi tán thành bột. Thường nhật, lấy 2 – 6g này hòa với nước ấm cho trẻ uống vào lúc đói bụng. Sử dụng một thời gian sẽ thấy tình trạng Đái dầm của trẻ thuyên giảm.
    Chữa Tiểu dầm bằng củ mài: Củ mài là một loại củ thường mọc hoang ở các vùng rừng miền núi, thường được dùng để chế biến món ăn, làm bánh. Ngày nay, củ mài được sử dụng tương đối nhiều trong YHCT dùng để chữa bệnh. Theo YHCT, củ mài có vị ngọt, tính bình với công năng bồi bổ cơ thể, chủ trị các bệnh như tiêu chảy, đái tháo đường, thận hư yếu … Cách chữa Tiểu dầm bằng củ mài như sau: Củ mài 4 phần, ô dước 3 phần, ích trí nhân 3 phần. Tất cả đem sấy khô rồi tán mịn, luyện với hồ nặn thành viên bằng hạt ngô, sấy khô rồi bảo quản trong lọ sạch. Mỗi lần cho trẻ uống từ 4-8g cùng với nước ấm, ngày uống 2 lần vào lúc bụng đói.
    Chữa trị Đái dầm ở Trẻ em bằng thuốc Tây

    Với những trẻ trên 7 tuổi có mức độ Tiểu dầm đều đặn, Biện pháp Điều trị Tiểu dầm Tây y được sử dụng phổ biến hiện nay là trẻ uống amitriptyline (là thuốc chống trầm cảm 3 vòng) liều thấp hoặc loại thuốc chứa các hoạt chất như desmopressin dưới dạng bơm xịt vào mũi hoặc oxybutynin có tác động trực tiếp lên bàng quang, giúp bàng quang giữ được nước tiểu và giúp bệnh nhân tự chủ việc đi vệ sinh của mình. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ có hiệu quả tạm thời thời và nếu sử dụng lâu dài sẽ khiến trẻ bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, chảy máu cam, ức chế hệ thần kinh hoặc nguy hiểm hơn là có thể khiến người bệnh tử vong.
    [​IMG]
    Thuốc tây Chữa trị Đái dầm ở Bé như thế nào?​

    Lưu ý: Trước khi áp dụng Các biện pháp bên trên hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ hoặc liên hệ hotline để được tư vấn.
    Điều trị Đái dầm ở Trẻ em bằng YHCT

    Các cách Chữa trị Tiểu dầm ở Bé phía trên tuy có đem lại hiệu quả nhưng mỗi Giải pháp đều tồn tại những giảm thiểu nhất định. Do vậy, để có thể Điều trị Bệnh đái dầm an toàn và hiệu quả nhất thì các bậc cha mẹ nên lựa chọn những sản phẩm trị Đái dầm được điều chế từ thiên nhiên, có uy tín trên thị trường để có thể trị tận gốc căn bệnh này. Về vấn đề này các bạn có thể tham khảo sản phẩm thuốc trị Tiểu dầm Đức Thịnh.
    Thuốc trị Tiểu dầm Đức Thịnh là sản phẩm của nhà thuốc YHCT gia truyền Đức Thịnh Đường có lịch sử làm thuốc hơn 200 năm. Sản phẩm được điều chế hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm như đảng sâm, ích trí nhân, đương quy, tang phiêu tiêu có tác dụng hồi phục chức năng chế ước của bàng quang, ổn định hệ thần kinh thực vật từ đó giúp trẻ thoát khỏi tình trạng Đái dầm ban đêm một cách hoàn toàn. Do có thành phần 100% từ thiên nhiên nên thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Cùng với đó, thuốc được điều chế dưới dạng cao lỏng, có độ ngọt vừa phải nên rất phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ.
    Ngoài Các biện pháp trên, một số gia đình còn phương lựa chọn Giải pháp châm cứu để Điều trị Tiểu dầm cho trẻ. Tuy nhiên, Phương pháp này chưa đem lại hiệu quả rõ rệt.
    Như vậy, trên đây bài viết đã cung cấp tới bạn đọc các thông tin chi tiết về Bệnh đái dầm cũng như Các biện pháp Chữa trị Bệnh tiểu dầm ở Trẻ em. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn đọc tìm được Giải pháp phù hợp cho con em mình.
     

Chia sẻ trang này