Máy đo pH có tác dụng ra sao trong khâu kiểm tra chất lượng sữa

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị' bắt đầu bởi maydochuyendung, 3/12/19.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung Expired VIP

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việc đo độ pH trong sữa rất quan trọng trong việc kiểm tra tạp chất, hư hỏng và dấu hiệu nhiễm trùng viêm vú. Mặc dù có một số yếu tố ảnh hưởng đến thành phần của sữa, các phép đo pH có thể giúp các nhà sản xuất hiểu được điều gì có thể gây ra những thay đổi thành phần nhất định. Đo pH bằng bút đo độ ph hanna thường được thực hiện tại các điểm khác nhau trong nhà máy chế biến sữa.

    Sữa có giá trị pH cao hơn pH 6,7 có khả năng cho thấy sữa có thể đến từ những con bò bị nhiễm bệnh viêm vú. Viêm vú là thách thức chưa từng có với bò sữa vắt sữa. Khi bị nhiễm bệnh, hệ thống miễn dịch của bò tiết ra histamine và các hợp chất khác để đáp ứng với nhiễm trùng.

    Có sự gia tăng tính thấm của các lớp tế bào nội mô và biểu mô, cho phép các thành phần máu đi qua một con đường nội bào. Vì huyết tương có tính kiềm nhẹ nên độ pH của sữa sẽ cao hơn bình thường. Thông thường các nhà sản xuất sữa có thể thực hiện số lượng tế bào soma để phát hiện nhiễm trùng viêm vú, nhưng đo pH cung cấp một cách nhanh chóng để sàng lọc nhiễm trùng.

    [​IMG]

    Hiểu được độ pH của sữa tươi và cách sử dụng máy đo pH trong thực phẩm hanna cũng có thể giúp các nhà sản xuất tối ưu hóa các kỹ thuật chế biến của họ. Ví dụ, trong các hoạt động sử dụng chế biến Nhiệt độ siêu cao (UHT), ngay cả những thay đổi nhỏ từ pH 6,7 cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian cần thiết cho quá trình thanh trùng và độ ổn định của sữa sau khi xử lý.

    Điện cực pH được vận chuyển với nắp bảo vệ chứa dung dịch lưu trữ. Trước khi sử dụng máy đo độ ph cầm tay hanna, ta cần tháo nắp bảo vệ và điều chỉnh điện cực bằng cách ngâm đầu (đáy 4cm) trong dung dịch đệm pH 7,01 trong vài phút. Sau đó làm theo quy trình hiệu chuẩn.

    - Đừng hoảng hốt nếu các tinh thể màu trắng xuất hiện xung quanh nắp. Điều này là bình thường với các điện cực pH và chúng hòa tan khi rửa bằng nước.
    - Bật bút đo ph hanna bằng cách nhấn nút BẬT / TẮT.
    - Không nhúng điện cực qua mức ngâm tối đa.
    - Khuấy nhẹ nhàng và chờ đọc ổn định
    - Để có kết quả tốt nhất, hãy hiệu chỉnh lại định kỳ
    - Sau khi sử dụng, rửa điện cực bằng nước và bảo quản bằng vài giọt dung dịch bảo quản trong nắp bảo vệ
    - Gắn lại nắp bảo vệ của máy đo độ pH trong thực phẩm sau mỗi lần sử dụng.
     

Chia sẻ trang này