10 giống chó cực đẹp và dễ thương nhất thế giới (Phần 2)

Thảo luận trong 'Cây trồng - Vật nuôi' bắt đầu bởi minhtao1987, 22/9/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tiếp theo là một số giống chó cảnh đẹp nhất thế giới mời các bạn cùng tham khảo.
    6. Labrador Retriever (hay Lebrado)
    Lebrador rất phổ biến ở Mỹ trong suốt thời gian vừa qua, chúng được huấn luyện để tha mồi trong các chuyến đi săn. Trong quá khứ, giống chó này rất được ưa chuộng bởi các thủy thủ người Bồ Đào Nha vì chúng thông minh và mạnh mẽ, hiền lành, thân thiện, chúng có thể giúp ngư dân kéo lưới, bắt cá. Labrador thường được coi như các thành viên trong gia đình tại Mỹ.
    Ở Việt Nam, các chú chó Labrador thuần chủng bán với giá từ 3 – 5 triệu. Các chú Labrador gốc Thái được bán với giá 6 – 8 triệu.
    >>> Xem thêm:
    hướng dẫn cách làm nhà cho chó
    7. Samoyed (hay Sam)
    Chó Samoyed có xuất xứ từ vùng rừng núi Taiga, Tây Bắc Siberia – Nga. Samoyed có họ hàng rất gần với Husky và Alaska. Chúng có cơ thể mạnh mẽ, dẻo dai, có thể kéo xe liên tục trên hành trình khá dài. Lông dày 2 lớp, chân to khỏe và có khả năng lần theo dấu vết cực tốt trên tuyết. Giống chó này có địa vị cao trong xã hội người Samoyede, chúng có mối liên kết chặt chẽ với người dân nơi đây, giúp họ vận chuyển lương thực, săn bắt và chiến đấu. Ngày nay, chó Sam được nuôi rất phổ biến tại Bắc Mỹ và châu Âu, và là một trong những chú chó đẹp nhất, giành nhiều giải thưởng trong các Dog Show lớn.
    [​IMG]
    Hiện nay chó Samoyed khá phổ biến ở Việt Nam, các em ấy đã thích nghi khá tốt với môi trường khí hậu nhiệt đới, mỗi chú Samoyed thuần chủng tại Việt Nam giá từ 6 – 10 triệu.

    8. Great Dance
    Great Dane là giống chó cảnh đẹp mà còn là giống chó cao nhất thế giới, một cá thể của giống Great Dane hiện đang giữ kỷ lục Guiness là chú chó cao nhất thế giới với chiều cao tới 1.2m và nặng 70.3kg. Chó Great Dane được nuôi rất phổ biến ở Mỹ trong các gia đình. Tuy có ngoại hình khá lớn nhưng chúng rất hiền lành và gần gũi với con người. Chó Great Dane có thân hình cân đối, ngực nở, bụng thắt, chân cao và cực kỳ nhanh nhẹn. Màu sắc đặc trưng của chúng có các màu: đen, vàng nhạt (khá hiếm), trắng hoặc pha lẫn các màu này.
    Tại Việt Nam, giống chó Great Dance thích nghi tốt với khí hậu nhưng vẫn chưa được nuôi phổ biến, giá mỗi chú chó này khoảng 6 – 8 triệu.
    >>> Xem thêm:
    thông tin về giống chó Phú Quốc lai
    9. Dobermann Pinscher (hay Doberman)
    Chú chó mang tên Doberman đầu tiên được ra đời vào năm 1890 bởi nhà lai tạo Louis Dobermann. Giống chó này ra đời là sự kết hợp giữa các giống chó mạnh mẽ Great Dance, Rottweiler, Thuringian Shepherd, German Shepherd cổ, German Pinscher, Weimaraner, Shorthaired Pointer. Tỷ lệ kết hợp chính xác được công nhận cho đến nay vẫn chỉ có Louis Dobermann nắm giữ. Tuy nhiên, người ta chắc chắn rằng chó Doberman mang dòng máu ít nhất của 4 giống chó kể trên.
    Doberman có ngoại hình dũng mãnh, cơ bắp, thanh thoát, ngực nở, cổ cao, tai dựng (trên thực tế đôi tai tự nhiên của Doberman dài và cụp, mà thường được cắt tai lúc 2 tuần tuổi để tạo dáng dựng), chân dài và rất nhanh nhẹn. Mỗi chú doberman khi trưởng thành có chiều cao từ 65 – 75cm, và nặng từ 30 – 45kg, tùy giới tính đực cái. Doberman có bản tính hung dữ, cảnh giác với người lạ nhưng rất trung thành với chủ nên thường được dùng làm chó cảnh vệ, giữ nhà và chó nghiệp vụ.
    Tại Việt Nam, Doberman bắt đầu được nhân giống và trở nên phổ biến từ năm 2010. Những người yêu chó cũng nhập những chú doberman Đức thuần chủng về để bổ sung cho nguồn gen hạn chế của những chú chó trong nước. Hiện 1 chú doberman thuần chủng sinh tại Việt Nam có giá khá cao, khoảng 10 triệu.
    >>> Xem thêm:
    Những điều cần biết về giống chó Phú Quốc
    10. America Pit Bull Terrier (hay Pitbull)
    Chó Pitbull có nguồn gốc từ Anh, nhập cảnh vào Mỹ từ những năm cuối thế kỷ 18. Những chú Pitbull lúc đầu khá nhỏ bé, dần dần chúng được lai tạo để trở nên lớn và hung dữ hơn nhằm phục vụ môn thể thao “tao nhã” của người đương thời là chọi chó và Bull & Bear Baiting (đánh nhau với bò và gấu xám). Tên Pitbull cũng ra đời từ môn thể thao này. Vào đầu thế kỷ 20, những trò chơi này đã bị cấm trên toàn nước Mỹ và châu Âu và được coi là trò chơi vô nhân đạo. Sau này, Pitbull được lai tạo để hiền lành hơn và chuyển đổi mục đích sử dụng thành những chú chó nuôi trong nhà.
    Vẻ đẹp của pitbull đến từ thân hình cơ bắp hầm hố, trán dô, đầu to và cơ thể võ sĩ. Chó pitbull ngày nay về bản chất không hung dữ hơn (mà còn hiền hơn) doberman, mọi người sợ chúng và gán cho chúng cái tên giống chó hung dữ nhất thế giới chỉ đơn giản vì vẻ ngoài dữ dằn. Chúng chỉ trở nên hung dữ khi bị khiêu khích, hoặc được nuôi trong môi trường thù địch của những người thích chọi chó.
    Hiện nay chó Pitbull rất được ưa chuộng bởi lớp trẻ tại Việt Nam. Một em Pitbull giá khoảng 4 – 8 triệu. Còn các em nhập từ Thái có thể có giá từ 10 – 20 triệu.
     

Chia sẻ trang này