Nhà đầu tư “mạnh tay” với đất nền – nhà phố ngoại ô

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi samsamkute, 26/9/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhiều doanh nghiệp đã dịch chuyển về ngoại thành xây nhà - bán đất khiến phân khúc đất nền – nhà phố ngoại ô trở nên nóng hơn bao giờ hết.

    Chỉ trong vòng 1 tháng, 39 căn nhà phố (1 trệt, 2 lầu) thuộc khu dân cư 898 trên đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, Tp.HCM) của Tổng Công ty Htreal đã có chủ sở hữu. Theo Thông tin từ Htreal, khách đã đặt cọc mua từ tháng 7/2016 và tháng 9 đã bàn giao nhà cho khách hàng



    [​IMG]



    Đất nền, nhà phố - phân khúc chưa hết nóng tại khu vực vùng ven Tp.HCM





    Anh Văn Quyền, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Địa ốc Gia Long cho biết dự án khu dân cư Gia Long Reverside (Bình Chánh, Tp.HCM) mở bán từ tháng 8/2016, đến nay, khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ hết 2 lô. Anh Phương – nhân viên kinh doanh bất động sản khu vực Q.9, Thủ Đức cho biết nếu đăng tin bán nhà xây sẵn trên đất với giá khoảng 1 – 1.5 tỷ đồng/căn thì “tư vấn cả ngày cũng không hết khách”. Nhiều sản phẩm cityland park hills apartment đã bán hết nhưng khách hàng liên tục gọi điện cho nhân viên kinh doanh nhờ tìm một căn có giá tương tự. Cũng theo anh Phương, nhiều khách hàng chỉ “một mực” mua nhà phố dù sales có giới thiệu chung cư giá tốt hơn. Giao dịch đất nền – nhà phố ngoại ô sôi động là thực tế đang diễn ra ở các quận vùng ven như Thủ Đức, Quận 9, Gò Vấp, Bình Chánh (Tp.HCM). Không chỉ các dự án phân lô bán nền “đắt khách” mà những khu dân cư khép kín, nhà phố xây theo quy hoạch cũng được người mua săn đón.

    Nhu cầu tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS) có sự chuyển dịch trong phân khúc đầu tư. Novaland, Đất Xanh, Hưng Thịnh – những đơn vị vốn “trung thành” với phân khúc căn hộ bấy lâu nay cũng đã chú ý đến phân khúc nhà phố. Mới đây, dự án Moonlight Residences của Hưng Thịnh được giới thiệu trên thị trường có sự kết hợp giữa căn hộ và nhà phố. Tại lễ công bố, lượng khách hàng đặt giữ chỗ các căn nhà phố chiếm ưu thế dù giá bán cao hơn căn hộ chung cư trong dự án.

    Dự án LakeView City của Novaland với 960 “căn nhà gắn với đất” hiện đã bán gần hết. Đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết đơn vị cũng đang mở rộng “tìm kiếm” những vùng đất tiềm năng ở ngoại ô để đầu tư. Ông Trần Tựu – Phó TGĐ Đầu tư Công ty Hưng Thịnh cho biết: “Khu vực vùng ven TP đang hấp lực các nhà đầu tư không chỉ bởi quỹ đất rộng mà còn do nhu cầu mua nhà căn hộ cityland park hills ở đâu của dân tỉnh lẻ ngày càng tăng. Mấy năm trở lại đây, công ty chúng tôi tập trung chiến lược đầu tư chủ yếu vào các khu vực như quận 9, Bình Chánh, Thủ Đức và rất được khách hàng đón nhận”.



    [​IMG]
    Nhiều DN BĐS mạnh tay đầu tư, mở rộng phạm vi hoạt động với phân khúc này



    Các đơn vị bất động sản tọa lạc tại những khu vực “nóng” về giao dịch đất nền - nhà phố ngoại ô như Công ty Phúc Thịnh, Việt Nhân, Đất Mới, Đất Quý liên tục mở rộng phạm vi phân phối. Ngoài việc trực tiếp đầu tư và phân phối các dự án, những công ty này còn liên kết với các doanh nghiệp khác để bán dự án, mua lại dự án từ các sàn… Đại diện Công ty CP Bất động sản Phúc Thịnh cho biết trước đây, trên địa bàn Q.9, công ty chỉ đầu tư một vài dự án nhỏ lẻ nhưng trước sức mua ngày càng lớn của khách hàng, đơn vị đã mở rộng phạm vi đầu tư và liên kết phân phối. Hiện tại hầu như phường nào của Q.9 cũng có dự án đất nền của công ty.

    Được biết, với việc tuyển dụng, đào tạo số lượng lớn đội ngũ sales phục vụ công tác bán hàng, sắp tới doanh nghiệp này sẽ mở thêm một chi nhánh phân phối dự án trên đường Nguyễn Xiển (Q.9). Công ty CP Đầu tư Bất động sản Rioland cũng đang đầu tư các sản phẩm đất nền vị trí chung cư cityland park hills trên địa bàn quận 9. Ngoài các dự án đầu tư trước, mới đây, chủ đầu tư này tiếp tục chào thị trường dự án Khu dân cư Riocasatrên đường Trường Lưu (P. Long Trường, Q.9) với mức giá 15 triệu/m2 (khoảng 1.5 tỷ đồng/nền/100m2). Theo anh Trịnh, nhân viên kinh doanh Rioland, dự án được chào bán từ tháng 8/2016, đến nay đã có khoảng 70% trên tổng 200 nền được khách hàng đặt cọc giữ chỗ.

    Theo ghi nhận của PV, các quận vùng ven thành phố với quỹ đất rộng đang có tiềm năng rất lớn về nhu cầu nhà ở. Khu vực này nằm trong tầm ngắm của dân tỉnh lẻ sinh sống và làm việc tại TP. Khu đông TP như quận 2, quận 9, Thủ Đức đang có lợi thế phát triển vượt trội về hạ tầng, là tâm điểm các nhà đầu tư hướng đến. Theo ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở quy hoạch Kiến trúc Tp.HCM, nhà đất quận 9 đang nóng lên từng ngày, sức mua tăng là bởi theo quy hoạch, khu vực này đường xá sẽ được đầu tư mở rộng, liên thông trực tiếp đến các tuyến đường lớn vào TP. Ngoài ra, khu Tam Đa tương lai sẽ là khu đô thị vệ tinh của Q.9, các tiện ích sẽ được bố trí đầy đủ tại đây. Cũng theo ông Nhã, hạ tầng cơ sở là lý do chính mà nhà đầu tư bất động sản đưa ra khi tư vấn cho khách hàng mua đất và cũng là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự nở rộ đầu tư của các DN BĐS vào vùng ven thời gian qua.

    Nhiều chủ đầu tư doanh nghiệp cho biết trước sức nóng giao dịch nhà đất ở các quận ngoại thành thì sự cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng không phải chuyện đơn giản. Các trường hợp giành giật khách mua, sử dụng thông tin không xác thực để “dìm” nhau khi bán hàng thường xuyên xảy ra.


    Phương Nga
    (Theo Nhịp sống thời đại)
     

Chia sẻ trang này