Một số thực phẩm nên kiêng sau khi nhổ răng

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Làm đẹp' bắt đầu bởi Haikievae, 27/5/20.

  1. Haikievae

    Haikievae Expired VIP

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau khi nhổ răng có được ăn thịt gà không? Nhổ răng xong không nên ăn những thức ăn nào? Thức ăn nào làm ảnh hưởng đến vết thương sau khi nhổ răng? Những đồ ăn nên kiêng sang khi nhổ răng vì ảnh hưởng tới vết mổ.

    Một số thắc mắc sau khi nhổ răng:
    Nhổ răng có được ăn thịt gà không?
    Nhổ răng có được ăn hải sản không?
    Nhổ răng có được ăn thịt bò không?
    Nhổ răng có được ăn đồ nếp không?
    Nhổ răng có được ăn rau muống không?

    Vết thương bị khâu thường có khả năng để lại sẹo tới 60%. Nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách. Bên cạnh việc vệ sinh sạch sẽ vết thương. Thì bạn cần quan tâm tới chế độ ăn uống hàng ngày. Kiêng khem cẩn thận để vết thương mau hồi phục và tránh để lại sẹo xấu.

    [​IMG]

    Sau đây là một số thực phẩm nên kiêng sau khi nhổ răng
    1. Không nên ăn rau muống để phòng tránh sẹo lồi.
    Rau muống làm đầy vết thương của bạn một cách thái quá khiến da dễ bị sẹo lồi. Vì vậy, khi da bị tổn thương bạn không nên ăn loại thực phẩm này để có thể tránh sẹo lồi.

    1. Kiêng ăn thịt gà để phòng tránh sẹo sau khi lành vết thương.
    Thịt gà cũng nằm trong số những thực phẩm không nên ăn khi có vết thương hở.

    Thịt gà rất tốt và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi bị vết thương hở bạn cũng nên hạn chế ăn thịt gà vì thịt gà là loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành.

    1. Kiêng ăn đồ nếp để tránh mưng mủ cho vết thương.
    Nếp là loại gạo có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng, mưng mủ và khó làm lành vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến cho da lâu liền, dễ viêm nhiễm và gây ra sẹo làm da bạn mất tính thẩm mỹ. Vì vậy, khi da có vết thương hở hay phẫu thuật sẹo lồi. Tốt nhất là bạn nên tránh ăn những món được chế biến từ các loại thực phẩm này để giảm thiểu tình trạng sẹo trên da.

    1. Không nên ăn hải sản hay những thực phẩm tanh khi bị vết thương hở.
    Mặc dù hải sản là loại thức ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể. Nhưng khi bị thương ăn hải sản lại không tốt cho bạn chút nào. Đây là một loại thức ăn dễ gây nên dị ứng ở nhiều người. Đặc biệt đối với những người bị thương, ăn hải sản sẽ dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy bạn không nên ăn hải sản hay những thực phẩm tanh khi bị vết thương hở để tránh bị ngứa ngáy và sẹo lồi.

    Bị khâu vết thương kiêng ăn trong bao lâu?
    Thật khó để xác định thời gian mà bạn cần kiêng ăn các loại thực phẩm trên trong bao lâu vì cơ địa của mỗi người là khác nhau. Thông thường 1 vết thương hở sẽ trải qua 3 giai đoạn hồi phục:

    – Liền miệng vết thương

    – Lành vết thương

    – Hồi phục hoàn toàn

    Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 2 tuần – 1 tháng, và bạn chỉ nên ngừng kiêng ăn khi vết thương đã hồi phục hoàn toàn để tránh xảy ra những rủi ro ngoài ý muốn.
    Nguồn https://nhakhoathammyhanoi.com/nho-rang-xong-co-duoc-an-thit-ga-khong
     

Chia sẻ trang này