Nên đi Ô Quy Hồ vào tháng mấy?

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi traubavang789, 10/3/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đèo Ô Quy Hồ – Lào Cai nằm dưới thảm thực vật rậm và xanh rì; cung các con phố chinh phục đèouốn lượn quanh co; vắt mình trên những vách đá; bên dưới là vực sâu không thấy đáy. Tuy nghiêm trọng và hiểm trở, nhưng đây luôn là điểm đặc sắc các phượt thủ từ khắp mọi miền Tổ Quốc tới và chinh phục.

    [​IMG]

    Vị trí đèo Ô Quy Hồ ở đâu?
    Đèo Ô Quy Hồ còn được đề cập tới với dòng tên đèo Mây bởi trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ trắng.
    Đèo nằm ngay kế bên tuyến QL 4D chạy qua dãy Hoàng Liên Sơn, là điểm tiếp nhóc giữa hai tỉnh giấc Lai Châu và Lào Cai. Đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển và là 1 trong các đỉnh đèo cao và hùng vĩ hàng đầu nước ta.

    Đường đi

    Nếu lấy điểm xuất phát là tại phố Sapa và điểm giới hạn chân là đỉnh đèo, thì khoảng phương pháp ước chừng 15km. Hành trình xuất sắc ấy là bạn xuất hành từ thị trấn (bến xe), chạy xe xuôi theo con đường Điện Biên Phủ, qua thác Bạc 12km, tiếp diễn đi thẳng là tới đỉnh của đèo.

    [​IMG]

    Đèo Ô Quỳ Hồ có gì?
    Những cung đèo rợn gáy
    Tính đến năm 2020, đèo Ô Quy Hồ là dải đèo dài nhất Việt Nam với chiều dài là 50km. Ở phía 2 bên đèo một bên là vực sâu không thấy đáy; bên còn lại là những vách đá nhọn dựng đứng. Biển cảnh báo hiểm nguy được dựng khắp hai bên con đường.

    Không những thế bạn cũng đừng toan tính như vậy thì tuyến phố đi có nguy hiểm không vì Hiện giờ tuyến đường này đã được nâng cấp; giúp hạn chế tai nạn và phát triển thành cung con đường “nhất định phải chinh phục một lần” của các phượt thủ.

    >>> Xem thêm:http://blog.gobooyaa.com/vi/kinh-nghiem-du-lich-deo-o-quy-ho-sapa/



    Khí hậu ở đèo Ô Quy Hồ
    Vào mùa đông, Lào Cai có các cơn gió lạnh như cắt da cắt thịt, sương lạnh bao phủ, thậm chí trên đỉnh đèo xuất hiện hiện tượng băng tuýêt phủ kín. Mùa hè khí hậu ở đây rất xuất sắc, mây trắng bồng bềnh; không khí mát mẻ trong sạch. Phổ quát người thường ví phong cảnh mùa hè ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

    [​IMG]

    Cảnh đẹp nhìn từ đỉnh đèo
    Nếu như đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn bộ con đường đèo chạy vắt qua đèo qua núi để sang Bình Lư hoặc về thành phố Sapa. Còn tuyệt vời hơn khi đấy là một ngày nắng đẹp, bạn có thể hướng mắt nhìn đỉnh núi Fansipan xa xa như ẩn như hiện, tự hào đứng giữa trời mây.

    Săn mây đèo Ô Quy Hồ
    Ở độ cao 2.073m so với mực nước biển; đỉnh đèo là cả một biển mây bồng bềnh; Do vậy đèo Ô Quy Hồ Lào Cai nổi danh là một điểm săn mây lý tưởng; là 1 trong các địa chỉ du hý Tây Bắc đẹp hoang sơ check- in cực chất thu hút phổ quát khách du lịch.

    [​IMG]

    Thưởng thức món ăn đặc sản
    Ở đây không khó bắt gặp những lán nhỏ được dựng lên; đây là điểm để du khách ngơi nghỉ và thưởng thức các món ăn đặc sản. Bên trong mỗi quán được bài biện những món đặc sản núi rừng như thịt xiên nướng; khoai; ngô; sắn; trứng nướng; cơm lam…

    Nhiều món đặc sản khác như trâu gác bếp; heo cắp nách; gà rừng… người ăn người nhớ, đây cũng là 1 sự gợi ý hay ho làm cho quà.

    Trên đỉnh đèo mùa đông lạnh lắm, ngồi nhấm nháp tách cafe, chén trà nóng và ngắm trọn vẻ đẹp thơ mộng của đèo Ô Quy Hồ là đúng thật là tuyệt, bạn phải thử lúc tới với Sapa ấy nhé.



    Kinh nghiệm đổ đèo Ô Quy Hồ
    Chinh phục đèo bằng phương tiện gì?
    Nếu trước đây bí quyết đi đèo buộc phải bạn phải chạy xe máy dọc theo quốc lộ 4D thì Hiện giờ đã có thêm một cách thức an toàn và tiện lợi hơn giúp bạn có thể nhanh chóng chinh phục đỉnh đèo, ấy là đi cáp treo.

    Bạn có thể dễ dàng đặt tậu vé cáp treo tại nhà ga (mua vé thăm qua đỉnh Fansipan). Từ đỉnh Fansipan bạn di chuyển sang khu Thác Bạc; rồi lên Trạm Tôn sau ấy đi lại khoảng 4-5 km dọc theo QL 4D là tới đỉnh đèo Ô Quy Hồ.

    [​IMG]

    Nên đi Ô Quy Hồ vào tháng mấy?
    Mùa hè mát mẻ, mây bao trọn đỉnh đèo, phù hợp cho việc săn mây. Mùa đông giá lạnh, băng tuyết trắng xóa khắp đèo, đây là trải nghiệm hay ho đối với những người miền xuôi chưa bao giờ được nhìn thấy tuyết.

    Đèo Ô Quy Hồ mỗi mùa đều có các nét đẹp riêng, chọn lựa đi vào tháng mấy sẽ còn phụ thuộc vào mong muốn bạn muốn kiếm tìm trải nghiệm điều gì tại đây.

    Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi phượt này?
    Do là địa điểm tham quan trong ngày nên bạn cũng không cần phải sửa soạn và chuẩn bị quá rộng rãi hành lý. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đấy là giấy má tùy thân, tiền mặt, áo khoác, giầy thể thao, bản đồ, túi thuốc và 1 ít nước và đồ ăn nhẹ lúc đói.

    Tương đối nhiều người thường lầm tưởng cổng trời nằm trên núi Hàm Rồng với cổng trời Ô Quy Hồ khi đến Sapa. Thực ra, ở Sapa có hai cổng trời. Một là trên núi Hàm Rồng nằm ngay gần phố Sapa, cồng trời còn lại chính là đỉnh đẻo Ô Quy Hồ mà chúng ta đang đề cập đến. Không những thế, cổng trời Hàm Rồng không có gì đáng để tham quan cả. Vì thế, lúc tới Sapa mọi người cần hết sức lưu ý liên hệ này.

    Các địa điểm tham quan gần đèo Ô Quy Hồ
    Gần đèo Ô Quy Hồ bạn có thể thăm quan những địa điểm như thác Bạc; thác Tình yêu; Trạm Tôn…
    Chúng tôi gợi ý cho bạn 1 lộ trình chinh phục toàn bộ đèo Ô Quy Hồ gói gọn trong một ngày:

    • Thăm quan đỉnh Fansipan – Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Suối – cồng trời Ô Quy Hồ.
    Nếu như đã thăm quan tất cả các điểm trên mà thời gian vẫn còn dư nhái, hãy tranh thủ rẽ qua vườn hoa Sapa để có đa dạng bức hình sống ảo hơn.

    Còn chần chờ gì nữa, hãy liên lạc với GOBOOYAA http://blog.gobooyaa.com/ để tới và chinh phục các con đường đèo Ô Quy Hồ Lào Cai ngay thôi nào. Chúc Anh chị sẽ có một chuyến đi vui vẻ!
     

Chia sẻ trang này