Người dùng nên tắt ngay tính năng này để tránh đầy bộ nhớ iPhone 12

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính' bắt đầu bởi reviewhyip, 11/2/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tính năng ẩn trên iPhone 12 giúp lưu lại những hình ảnh sắc nét nhưng rất tốn bộ nhớ.
    Tháng 12/2020, Apple giới thiệu phiên bản iOS 14.3 với tính năng ProRaw được tích hợp trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Cài đặt này cho phép người dùng chụp những bức ảnh sắc nét ở định dạng RAW, vốn rất phổ biến trong giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
    Về cơ bản, ảnh RAW chứa tất cả dữ liệu gốc liên quan đến màu sắc, chi tiết, độ sáng, độ tương phản... của một bức ảnh. Do đó, người dùng có thể thoái mái điều chỉnh thông số hình ảnh theo ý muốn. Apple cũng tự tin sức mạnh của 2 phiên bản iPhone 12 cao cấp có thể xử lý những thuật toán phức tạp mà tính năng yêu cầu.
    Khi chụp bằng ProRaw, máy sẽ tận dụng hết khả năng của những chế độ như Smart HDR, Deep Fusion và chế độ chụp đêm của Apple để bức ảnh có được chất lượng tốt nhất.
    [​IMG]
    Ảnh HEIC (trái) và ảnh ProRaw (phải). Bầu trời của ảnh RAW mang lại độ chi tiết vượt trội. Ảnh: Austin Mann.
    Để bật tính năng này, người dùng đến mục Cài đặt, chọn Camera, sau đó chọn Định dạng. Cuối cùng, mở tính năng Apple ProRaw để trải nghiệm.
    Biểu tượng ProRaw sẽ xuất hiện trên giao diện camera. Sau khi tắt ứng dụng máy ảnh, tính năng này cũng mặc định tắt theo. Để bật lại vĩnh viễn, người dùng chỉ cần vào mục Bảo lưu cài đặt và chọn lại ProRaw.
    [​IMG]
    Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể chụp được những bức ảnh sắc nét. Ảnh chụp màn hình.
    Dù Apple ProRaw đem đến trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời, người dùng vẫn cần cân nhắc khi sử dụng tính năng này.
    Thông thường, dung lượng của ảnh JPEG được nén lại để tiện cho việc lưu trữ. Dù chi tiết hình ảnh không được chất lượng, định dạng này vẫn rất thân thiện với bộ nhớ điện thoại.
    Trái lại, ảnh RAW có dung lượng lớn nên chiếm nhiều không gian lưu trữ hơn. Apple cũng đưa ra cảnh báo khi người dùng muốn sử dụng tính năng này. Ví dụ, một bức ảnh JPEG tiêu chuẩn có dung lượng 1 MB thì định dạng RAW của nó phải lên đến 25 MB.
     

Chia sẻ trang này