Nguyên nhân nào làm Aptomat của máy bơm bị sập

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 3/9/21.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,295
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Bơm nhảy CB- APTOMAT

    Hiện tượng CB- APTOMAT đập khi máy bơm đang chạy là một trong những khó khăn khiến công việc bảo dưỡng tốn nhiều thời gian và công sức. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên do thường gặp và giải pháp khắc phục tình trạng bơm CB- APTOMAT bị dội nước.

    Maybom >>> may bom Pentax


    1. Trục bơm bị kẹt.

    - Các CB- APTOMAT bị nhảy CB khi máy bơm đang chạy- APTOMAT: Một trong những căn do thường gặp khiến CB- APTOMAT bị nhảy khi máy bơm đang chạy là do rác bị kẹt trong cánh bơm, làm kẹt trục quay của máy bơm, gây quá tải và làm cho máy bơm bị nhảy CB- APTOMAT.

    - Biện pháp xử lý khi máy bơm bị nhảy CB- APTOMAT: Trước khi đưa máy bơm vào vận hành, rác và cặn bẩn trong hố bơm phải được thẩm tra và làm sạch. Ngoài ra, cần lắp thêm lồng rác cho máy bơm nước, rà soát máy bơm nước thẳng tính, vệ sinh khu vực đặt máy bơm nước cũng giúp giảm thiểu nguyên cớ máy bơm CB- APTOMAT bị dội nước.


    2. rà soát hệ thống dây điện và tinh chỉnh tham số CB- APTOMAT.

    - Máy bơm bỏ qua CB- APTOMAT do cài đặt tham số: xem và chọn lọc CB- APTOMAT theo công suất máy bơm giúp bảo vệ máy bơm khi gặp sự cố, đồng thời bảo đảm máy bơm tiếp kiến hoạt động hiệu quả. Nhưng trái lại nếu bạn chọn CB- APTOMAT thấp thì CB- APTOMAT nhảy liên tiếp là nguyên nhân dẫn đến hỏng bơm. Điều này cũng đúng trong trường hợp chọn dây dẫn điện nhỏ hơn công suất máy bơm, điều này cũng sẽ làm cho máy bơm CB- APTOMAT bị nhảy.

    - Biện pháp khắc phục tôn tạo nhảy CB máy bơm nước - APTOMAT: thẳng băng kiểm tra dòng khởi động và điện áp của máy bơm nước, dòng làm việc và so sánh với giá trị định mức, kiểm tra hiệu suất, điều chỉnh rơ le bảo vệ quá nhiệt và dòng bảo vệ, và thẩm tra nhiệt độ của máy bơm nước đường dây trong quá trình vận hành sẽ giúp Khắc phục tình trạng máy bơm CB- APTOMAT bị dội ngược.

    [​IMG]

    Maybomnuoc >>> https://maybomnuochcm.vn/xem-chi-tiet/gia-ban-may-bom-pentax-italy-641.html


    3. Tụ bù máy bơm nước 1 pha bị hư.

    - nguyên do hư máy bơm: Máy bơm 1 pha có thể bị hỏng sau một thời gian sử dụng, đây cũng là một trong những duyên cớ khiến máy bơm bị nhảy CB- APTOMAT.

    - tu tạo hỏng hóc máy bơm nước: luôn thẩm tra tụ điện (dòng nạp và xả) giúp đánh giá xem tụ có đáp ứng khả năng khởi động máy bơm nước hay không, và thay tụ sau một thời kì. thời gian dùng sẽ đảm bảo máy bơm luôn hoạt động ổn định và giảm thiểu nguyên do máy bơm bị nhảy CB- APTOMAT.


    4. xúc tiếp với cuộn dây động cơ làm máy bơm nhảy CB- APTOMAT

    - duyên cớ: Trường hợp này là do các cuộn dây động cơ xúc tiếp với nhau dẫn đến máy bơm bị nhảy CB- APTOMAT.

    - Phương pháp xử lý: Trường hợp này máy bơm nước không hoạt động chúng ta cần xác định duyên do và khắc phục bằng cách đo độ cách điện của cuộn dây và điện trở của cuộn dây.

    ngoại giả, máy bơm nước CB- APTOMAT chạy do nhiều duyên cớ khác nhau như động cơ quá tải, quá nhiệt dẫn đến bó trục, bó ổ bi, bó phớt và các hiện tượng khác. CB- APTOMAT được chọn không xác thực, và điện áp nguồn bị giảm.

    Để khắc phục những duyên do trên, đầu tiên phải đảm bảo việc tâm tính, tuyển lựa thiết bị đáp ứng đúng đề nghị kỹ thuật trong quá trình lắp đặt. Hơn nữa, hết thảy các thiết bị phải được theo dõi liền tù tù các tình trạng thất thường trong quá trình sử dụng để có thể kiểm tra và khắc phục kịp thời. Nếu không có vấn đề gì xảy ra trong quá trình vận hành thiết bị, cần tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng sau một thời gian.

    Maybomnuochcm >>> may bom nuoc 1Hp
     
: máy bơm

Chia sẻ trang này