Những cách phân loại phân bón hữu cơ

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi ThucDoan, 5/5/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện giờ, bà con đang đứng giữa ma trận về phân bón hữu cơ với hàng trăm ngàn, hàng ngàn nhãn hiệu tên gọi, công dụng, thành phần,… khác nhau. Nên bà con cần phải nắm vững, kiến thức về các loại phân vi sinh hữu cơ để đề ra chọn lựa thông minh, sàng lọc những mẫu sản phẩm phân bón chất lượng, phải chăng với loại cây trồng bà con đang canh tác để đạt hiểu quả cao trong canh tác nông nghiệp.
    [​IMG]
    Phân bón hữu cơ là gì?
    Là những loại phân bón có chứa các chất dinh dưỡng đa, trung, vi lượng ở dưới dạng những hợp chất hữu cơ, được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp trồng trọt, có bắt đầu, được hình thành trong khoảng phân, chất thải gia súc, gia cầm, tàn dư thân, lá cây,phụ phẩm trong khoảng phân phối nông nghiệp & trồng trọt, than bùn hoặc các chất hữu cơ từ chất thải sinh hoạt, phòng bếp, trong khoảng các nhà máy sản xuất thủy, hải sản,…khi bón vào đất phân bón hữu cơ giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu, tơi xốp cho đất bằng việc cung cấp, bổ sung các chất mùn, chất hưu cơ, các loại vi sinh vật cho đất đai và cây trồng.

    Phân loại phân hữu cơ
    Phân bón hữu cơ được phân thành hai nhóm chính:

    Phân bón hữu cơ truyên thống như phân chuồng, phân xanh, phân rác,….

    Phân bón hữu cơ công nghiệp như phân bón hữu cơ sinh học, phân hữu cơ, phân bón hữu cơ vi sinh, phân bón vi sinh và phân bón hưu cơ khoáng.
    >>> Xem thêm cách vi sinh vật ủ phân
    1.Phân bón hữu cơ truyền thống lâu đời
    Có bắt đầu trong khoảng phân gia cầm, gia súc, phụ phẩm trong cung ứng NNTT, chế biến nông – lâm – thủy sản, rác thải, phân xanh…được chế biến bằng các kỹ thuật ủ truyền thống cuội nguồn. Những loại phân bón hữu cơ truyền thống cuội nguồn nhìn toàn diện thông thường có hiệu lực hiện hành chậm, thời gian xử lý lâu năm và hàm lượng dinh dưỡng thấp.

    a.Phân chuồng

    Phân chuồng được có nguồn gốc trong khoảng phân, lớp nước tiểu động vật (phân gia cầm, gia súc, phân bắc). Được chế biến bằng các nhân viên sửa chữa, chiêu trò ủ phân truyền thống cuội nguồn.

    Ưu điểm:

    Phân chuồng gồm có các chất dinh dưỡng khoáng đa lượng, trung và vi lượng cung ứng cho cây trồng, cung cấp chất mùn giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu màu mỡ, tơi xốp và không chuyển biến cấu tạo đất tạo ĐK cho bộ rễ trở nên tân tiến, hạn chế xói mòn, hạn hán.
    [​IMG]
    Nhược điểm:

    Có hàm lượng các dưỡng chất thấp cần bón với khối lượng lớn, chi phí vận chuyên cao, tốn phổ quát nhân công.

    còn nếu như không chế biến kỹ hoặc sử dụng phân chuồng tươi sẽ đưa phổ biến mầm bệnh cho cây trồng giống như những bào tử nấm bệnh, vi khuẩn, virut, hạt giống cỏ dại, nhộng kén côn trùng… hoặc trứng giun sản, vi khuẩn thổ tả,.…gây liên quan tới sức khỏe của mọi người.

    b.Phân xanh

    Phân xanh được gọi chung các cây hay lá cây tươi được chế biến bằng các ủ hoặc vùi xuống trong đất để bón cho cây trồng và đất.

    Ưu điểm:

    Phân xanh làm cho bảo vệ, cải tạo đất đai, hạn chế xói mòn.

    Nhược điểm:

    Phân xanh khi vùi xuống đất, xẩy ra quá trình phân hủy chất hữu cơ (phân hủy cây phân xanh) thường sinh ra các chất độc hại với cây trồng cũng như CH4, H2S,…gây ra hiện tượng ngộ độc chất hữu cơ. Phân xanh làm chậm và chỉ cần công năng để bón lót.

    Vi sinh ủ phân được nhận định và đánh giá là sản phẩm hỗ trợ thôi thúc quá trình lên men phân hữu cơ vô cùng kết quả và chất lượng! Với giá tiền hợp lý và phải chăng và nhiều quyền lợi mang lại, http://uphanhuuco.com/ là sự chọn lựa tiên phong hàng đầu thường dành cho sân vườn nhà bạn!
     

Chia sẻ trang này