Những cách trồng hoa lan hồ điệp đơn giản

Thảo luận trong 'Cây trồng - Vật nuôi' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/10/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lan hồ điệp cần ánh sáng để phát triển tốt. Trong nhà, loài cây này nên đặt ở vị trí gần cửa sổ có ánh sáng nhưng nên tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Người chơi hoa có thể cho đèn chiếu sáng nhân tạo. Các đèn chiếu sáng nên đặt ở phía trên của cây và nên chiếu ít nhất 12 đến 16 giờ hàng ngày. Trường hợp ở trong nhà kính, cây nên được che bằng tấm vải, nhất là trong mùa hè. Loài lan này cần nhiệt độ ban ngày là 18-29 độ C và nhiệt độ ban đêm là 13-18 độC. Trong suốt mùa thu, nhiệt độ nên duy trì dưới 16 độ C liên tục trong 3 tuần khi cụm hoa bắt đầu xuất hiện. Thông thường, sự thay đổi bất thường về nhiệt độ và độ ẩm có thể là nguyên nhân làm rụng nụ.

    Lan Hồ Điệp là giống lan có hoa lâu tàn nhất. Hiện nay lan hồ điệp được người chơi cây cảnh rất ưa thích và trồng rộng rãi. Để cây ra hoa và hoa được tươi lâu người trồng cần chú ý tới kỹ thuật trồng và chăm sóc tương đối cầu kỳ của loài cây cảnh này. Tuy nhiên, lan hồ điệp là loại cây ưa khí hậu ôn đới, cây chỉ hình thành vòi hoa khi có kiểu khí hậu lạnh nên việc trồng, Chăm sóc lan hồ điệp sau tết đòi hỏi phải có kỹ thuật và thời gian. Trong khi sau Tết, nhiều gia đình lại thường quên hoặc chăm sóc lan không chu đáo, vì thế phần lớn lan bị chết hoặc không thể phát triển.

    [​IMG]

    Dưới đây là Cách chăm sóc lan hồ điệp chúng ta cần biết:

    Bước 1: Cắt ngồng hoa Hồ Điệp khi đã tàn ( hoa trên cành bị héo khoảng 2/3). Ta dùng kéo cắt ngồng hoa cách mắt ngủ cuối cùng trên cần hoa khoảng 3cm (khi cắt tránh làm dập lá , không cắt sát cần cuống như thế cây dễ sâu bệnh hại)

    Bước 2: Ta dùng kéo cắt bỏ những lá bị hư thối, lá bị nấm cũng cần cắt bỏ hoàn toàn.

    Bước 3: Ta dùng bông y tế thấm 1 ít thuốc Atonik quấn vào mắt ngủ còn lại trên cần hoa (ta đã để ở bước 1).

    Bước 4: Ta rút bỏ bầu nhựa sau đó xử lý rễ gốc và rể cây. Ta dùng kéo cắt bỏ phần rễ cây bị hư thối, sau khi cắt thì dùng vôi hoặc thuốc làm liền da bôi vào vết cắt. Sau đó vệ sinh phần gốc.

    Bước 5:Sau khi đã vệ sinh gốc rễ ta cần đặt cây cố định vào chậu mới tránh mưa gió ảnh hưởng trực tiếp cho cây.

    Bước 6 : Để chậu vào mát, để khô khoảng 3 ngày sau đó tưới ướt chậu 1 lần.

    Bước 7: Ta dùng thuốc kích thích Atonik hay phân bón B1 pha thật loãng để phun hằng ngày.

    Khoảng 1 -2 tuần thì cây sẽ ra rễ non thì ta thêm đất vào trong chậu. Khi cây phát triển 1 -2 tháng thì ta tưới nước, bón phân bình thường. Chúc bạn thành công và có những Cách trồng hoa lan hồ điệp đầy quyến rũ.
     

Chia sẻ trang này