Những cách xác định huyệt phong trì nhanh nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi ThucDoan, 12/5/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Huyệt Phong Trì nằm ở vùng cổ gáy, là vị trí huyệt quan trọng đặc biệt, thuộc 1 trong 36 tử huyệt trên cơ thể. Đây là huyệt vị làm thông nhĩ, minh mục, sơ phong, thanh nhiệt, kiện não, an thần. Ảnh hưởng lên huyệt Phong Trì giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh ở vùng đầu – cổ – vai gáy, các bệnh tương quan tới thần kinh và tuần hoàn máu não. Xem thêm tại https://conlannhiet.com.vn/huyet-phong-tri/
    [​IMG]
    Phong Trì là gì? Đặc biệt ý nghĩa tên gọi
    Phong Trì (ký hiệu GB20) là 1 trong những huyệt đặc biệt quan trọng trên cơ thể người, được nhắc tới lần đầu tiên trong cuốn Thiên Nhiệt Bệnh của sách Linh Khu.

    Phong nghĩa là gió, Trì có nghĩa là cái ao. Huyệt Phong Trì nằm ở điểm lõm sau đầu, là chỗ tụ gió nên được gọi với cái tên hàm ý là cái ao chứa gió. Đây chính là nơi dấu hiệu bệnh liên quan tới phong và cũng là vị trí huyệt được dùng để phòng và điều trị các bệnh do phong xâm nhập.

    Phong trì là địa thế huyệt kết nối với các dây thần kinh trung ương và nhánh dây thần kinh cổ số 2. Theo Học thuyết kinh lạc, đây là huyệt thứ 20 của kinh Đởm và là huyệt hội với mạch Dương Duy. Đông y xếp Phong Trì Nằm trong số 36 tử huyệt trên cơ thể, cần cẩn trọng khi tác động.

    Nếu không may bị phong tà xâm nhập, người bệnh sẽ có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt,… thậm chí là và bị liệt nửa người. Chính bởi vậy, nếu bị đau ở huyệt Phong trì, tức là dấu hiệu của bệnh liên quan tới phong hàn hay phong nhiệt. Bệnh nhân Lúc này nên đi khám kịp thời để nhanh chóng được điều trị bằng những phương pháp phù hợp, tránh để bệnh diễn tiến lâu ngày tạo ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

    Huyệt Phong trì nằm ngay đâu? Cách xác định địa thế huyệt
    2 huyệt Phong Trì nằm đối lập qua đốt sống cổ; tại chỗ lõm ở chân tóc, phía đằng sau tai; nơi bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ.

    Giải phẫu đã cho chúng ta biết vùng huyệt dưới da là góc tạo cho bởi cơ ức đòn chũm và cơ thang, dưới đáy là cơ gối đầu và cơ đầu dài đáy hộp sọ. Da vùng huyệt do tiết đoạn thần kinh C3 chi phối. Các dây thần kinh vận động cơ kể cả nhánh của dây thần kinh chẩm lớn, nhánh của dây thần kinh dưới chẩm và nhánh của dây thần kinh cổ hai.

    Có nhiều cách để xác định huyệt Phong Trì. Người có chuyên môn có thể sờ khẳng định đáy hộp sọ, sau đó tìm điểm lõm tạo cho bởi cơ thang và cơ ức đòn chũm. Trong hoàn cảnh tự day ấn huyệt tại nhà, có khả năng xác minh vị trí Phong Trì bằng cách đơn giản sau đây:

    Xòe 2 bàn tay ra, kế tiếp đặt phần hõm giữa lòng hai bàn tay lên đỉnh 2 tai.

    Đưa các ngón tay ôm chặt lấy đầu, ngón cái hướng về phía sau gáy.

    Dùng 2 ngón cái vuốt dọc xuống dưới, qua một ụ xương tới chỗ lõm nằm trong lòng 2 khối cơ nổi sau gáy chính là vị trí huyệt GB20.
    [​IMG]
    Huyệt Phong Trì có tác dụng gì?
    Huyệt Phong Trì làm thông nhĩ, minh mục, sơ phong, thanh nhiệt, kiện não, an thần. Tác động lên huyệt vị này giúp điều trị tốt các bệnh lý sau:

    Bỏ bớt phong tà trong số trường hợp: cảm cúm, hoa mắt, chóng mặt, ớn lạnh, sốt, tê bì, run tay chân, co quắp tay chân, liệt…

    Các bệnh tương quan tới đầu, não như: Bấm huyệt điều trị đau đầu, đau nửa đầu, xôn xao trí nhớ, rối loạn chức năng tuần hoàn não, kém tập trung…

    Các bệnh ở vùng cổ, vai gáy như: đau vai gáy, đau mỏi cổ, yếu cơ vai…

    Các bệnh liên quan đến thần kinh như: rối loạn tiền đình, đau dây thần kinh con số V, đau dây thần kinh chẩm lớn…

    Trị mỏi mắt, đau mắt, giảm thị lực hay ù tai do các bệnh về thần kinh.

    Phong Trì là huyệt vị quan trọng trên cơ thể, chủ trị các bệnh vùng đầu – cổ – vai gáy. Nếu gặp phải các bệnh lý như thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, đau đầu, mất ngủ… bệnh nhân tuyệt đối rất có khả năng day ấn huyệt Phong Trì để hỗ trợ điều trị chính trong ngôi nhà của bạn. Mặc dù thế cần cảnh báo khẳng định đúng vị trí huyệt và ảnh hưởng lực mức độ vừa phải để việc trị liệu an toàn và hiệu quả tại conlannhiet.com.vn
     

Chia sẻ trang này