Những loại bể xử lý nước thải

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi traubavang789, 20/4/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Bể thu gom

    Bể thu gom là nơi ẩn chứa nước thải thứ nhất trong khối hệ thống. Chúng có chức năng tập trung toàn bộ nước thải phát sinh trong thời gian sinh sản của nhà máy sản xuất , xí nghiệp sinh sản, cùng nước thải sinh hoạt của CBCNVC lao động.

    Nước thải từ bể này sẽ tiến hành chuyển nối tiếp những bể phía sau để triển khai những làm việc làm việc làm sạch. Nhiệm vụ chính của bể thu gom là giữ lại tất cả những tạp chất kích thước lớn trước lúc chảy vào bể, bằng phương pháp kết hợp với mặc dù chắn rác.

    [​IMG]

    2. Bể tách dầu mỡ
    trong không ít khối hệ thống giải quyết nước thải vận động và sinh hoạt , xử lý nước thải ngành thực phẩm cần có bể tách dầu mỡ. Dầu mỡ là Lý Do gây ùn tắc và làm giảm hậu quả xử lý của chu trình bên đằng sau . Chúng thường được phát sinh từ khu vực bếp ăn, hay trong thời gian làm sạch nguyên liệu chế biến thực phẩm.

    Bể này có tác dụng tách dầu mỡ thoát khỏi nước thải, sau này đc chuyển tiếp tới bộ phận giải quyết và xử lý bên đằng sau .

    >>>Các loại bể xử lý nước thải

    3. Bể điều hòa
    đó là nơi chứa nước thải của các nhà máy , nhà máy sản xuất trong tầm 1 ngày. Bể có thể đảm bảo nồng độ và lưu lượng, xã của nước thải ở mức ổn định . Mặt dưới bể điều hòa được lắp đặt khối hệ thống máy thổi khí, máy khuấy chìm hòn đảo trộn liên tục , tránh tình trạng lắng cặn và bốc mùi hôi.

    [​IMG]

    4. Bể kỵ khí
    Bể kỵ khí là nơi xảy ra ba các bước cơ bản là phân hủy, lắng bùn & tách khí. Bể giải quyết kỵ khí có khả năng khắc phục các chất hữu cơ hàm lượng cao, là sản phẩm cơ bản trong hệ thống giải quyết nước thải sinh học.

    Đặc điểm nhấn của bể kỵ khí khác so đối với những bể khác là bể kín, không có sự có mặt của oxy Ở bên trong bể. Đấy là ĐK tương xứng để những vi sinh vật kỵ khí cách tân & phát triển nhanh, mạnh nhất .

    5. Bể thiếu khí
    Bể thiếu khí được kiến tạo với chức năng vô hiệu chức năng Nito và Photpho nội địa thải. Nước khi chuyển tới bể thiếu khí sẽ xẩy ra các bước lên men, khử nitrat, cắt mạch… Trong bể được gắn thêm máy khuấy trộn chìm để ngăn cản bề ngoài lạ lắng và tạo ĐK dễ dãi nhất cho vi trùng phát triển.

    [​IMG]


    Xử lý nước thải nhà máy sản xuất đồ uống: https://www.ecobaent.vn/so-do-quy-t...thai-nha-may-san-xuat-do-uong-nuoc-giai-khat/
    Nguồn: https://www.ecobaent.vn
     

Chia sẻ trang này