Những tác hại của nắng hạn với hoa lan

Thảo luận trong 'Cây trồng - Vật nuôi' bắt đầu bởi bomroitruc, 18/4/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dưới đây là một số biện pháp để bạn có thể chủ động tránh được những tác hại của nắng hạn:

    Đối với phong lan: không để ánh sáng chiếu trực tiếp vào giỏ lan, nhất là nắng quái chiều. Nếu bạn trồng nhiều thì phải làm giàn cho lan bằng nylong có lỗ để lan quang hợp. Sử dụng hệ thống tưới phun sương vào sáng sóm và chiều tối, lượng nước vừa đủ để làm mát, ướt rễ và dự trữ, tránh tưới nước xối xả vào cây vì như vậy sẽ làm thất thoát chất khoáng của cây.

    Đối với lan địa: chăm sóc như đối với phong lan, đất phải tơi xốp, nhiều màu ở thể hữu cơ đang hoai mục là tốt nhất. Tránh gió lùa qua phần nổi của cây, làm mát bằng hệ thống phun sương, nên loại bỏ ngay những lá già để ngăn chặn phát sinh bệnh, tỉa những rễ, cành khô hết chức năng hấp thụ nước và chất khoáng.

    Lan rừng Việt Nam có khoảng trên 800 loài, dựa vào hình thái, cấu trúc thân cây, hoa lan được phân thành hai nhóm: nhóm đa thân và nhóm đơn thân. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số cây lan rừng tự nhiên của Việt Nam thuộc nhóm đơn thân được trồng phổ biến hiện nay

    Xem thêm về hoa lan: hoa lan hồ điệp

    [​IMG]

    Hoa lan là một loại hoa lâu đời và thanh lịch, làm cho chúng trở thành những món quà hoàn hảo cho những sự kiện cần tới hoa. Sự xuất hiện duyên dáng của hoa lan thu hút sự chú ý ngay lập tức, và sự nổi tiếng của hoa lan như là một loại hoa kỳ lạ và khác thường gợi lên một cảm giác tinh tế và trong sáng.

    Với nhiều loại phong lan để lựa chọn và ý nghĩa đặc biệt của hoa phong lan, bạn chắc chắn có thể tìm một trong số các loại hoa lan để diễn đạt đúng thông điệp của bạn, cho dù đó là tặng bạn bè, kỷ niệm hạnh phúc, Chúc mừng ai đó, hoặc bất cứ điều gì đi nữa.

    Xem thêm về hoa lan: cách trồng hoa lan hồ điệp vào chậu

    Với ước tính khoảng 25.000 loại khác nhau hiện có tự nhiên và hơn thế nữa các loài hoa lan mới luôn được phát hiện qua mỗi năm, hoa lan thuộc vào các họ thực vật có hoa lớn nhất. Mặc dù chúng thường được cho rằng chỉ phát triển ở vùng nhiệt đới, là loại hoa khó trồng, nhưng thật ra hoa lan phát triển tự nhiên trong hầu như tất cả các vùng khí hậu.

    Mặc dù có tính thích nghi cao, có cái gì đó rõ ràng là rất khác thường ở hoa lan. Chúng có nét đẹp lạ lùng khiến những người yêu hoa bỏ công chăm sóc hàng ngày và khiến cho những chuyên gia về hoa trên thế giới đặc biệt quan tâm. Trong số rất nhiều giống phong lan, Phalaenopsis (Lan hồ điệp), Địa lan, và hoa phong lan Dendrobium là loại phổ biến nhất, và Orchid Vanilla được nuôi trồng nhiều nhất.

    Hoa lan có thể truyền đạt nhiều thông điệp, nhưng lịch sử ý nghĩa của hoa phong lan bao gồm sự giàu có, tình yêu,và vẻ đẹp. Đối với người Hy Lạp cổ đại, hoa lan vinh danh những anh hùng, và sau khi sự gia tăng phổ biến của những bộ sưu tập phong lan ở Anh thời Victoria, ý nghĩa của hoa phong lan chuyển dần dần trở thành biểu tượng của sự sang trọng.

    Xem thêm về hoa lan: màu hoa lan hồ điệp


    CÔNG TY TNHH HOA LAN TODA CHUYÊN CUNG CẤP HOA LAN HỒ ĐIỆP
    Address: Số 9, Đường Số 48, Phường 3, Quận 4, Tp.HCM
    Phone: 0913 251 879 – 08 62 72 06 66 ( 24/24 )
    Email: [email protected] / [email protected]
     

Chia sẻ trang này