Ô tô thì nên sử dụng loại ắc quy nào thì tốt ?

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy' bắt đầu bởi pqmseo, 22/3/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện tại, thị trường Việt Nam đang có rất nhiều những dòng ắc-quy ô tô khác nhau, từ sản xuất trong nước cho tới nhập khẩu người ngoài. Dù thế việc chọn lựa được dòng ắc-quy phù hợp lại chẳng hề dễ dàng.

    Ắc-quy là một trong những thành phần quan trọng nhất của ô tô, giữ trách nghiệm vận chuyển điện tới các bộ phận như radio, điều hòa, đèn xe và đặc biệt là dùng để khởi động xe. Vậy nên việc chọn ắc quy phải thực sự kỹ lưỡng để có được bộ ắc quy chất lượng với tuổi thọ cao.

    Khá nhiều người tự hỏi mua ắc-quy loại nào tốt nhất? Thực tế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ắc-quy như Đồng Nai, GS hoặc các loại ắc-quy cao cấp nhập khẩu như Rocket, KV cũng tương đối nổi tiếng, dùng cho các dòng xe thương mại.

    Ắc quy ô tô loại nào tốt?.

    Ắc quy ô tô là một trong số những bộ phận trọng yếu của xe

    Các ắc-quy này tùy vào nguồn gốc, tính chất và giá thành sẽ được các lái xe lựa chọn theo phương pháp khác nhau. Tuy vậy, cần để ý là dù bạn chọn ắc-quy khá rẻ hoặc đắt thì đều phải xác định được loại ắc-quy mà bạn cần.

    [​IMG]

    Ắc quy GS - Công nghệ Nhật Bản​

    >>>>> Tham khảo thêm bình ắc quy gs chính hãng: https://thienphatdat.net/nhom-san-pham/binh-ac-quy-gs

    Ắc-quy ô tô có các loại nào và nên mua loại nào?

    Hiện ở, ắc-quy xe ô tô được sản xuất cho cả xe tải và xe du lịch, Tuy vậy Thiên Phát Đạt sẽ chỉ thống kê các dòng phổ biến dành cho xe con tại Việt Nam. Thông thường, do dung tích xi-lanh thấp (xe con loại từ 2-9 chỗ) nên xe con thường sử dụng những loại ắc-quy dung lượng từ 35Ah đến 110Ah, được chia làm hai dòng chính là: ắc-quy nước và ắc-quy khô.

    Trong ấy, những ắc-quy nước rộng rãi có thể kể đến những hãng GS, Pinaco... Và bình khô bao gồm những hãng như Bosch, Varta, Atlas, Rocket..

    Ắc-quy nước là loại ắc-quy lúc mua mới chưa được đổ dung dịch vào, lúc người dùng tới đại lí chọn mua thì đại lí mới cấp dung dịch. Mức đổ sẽ hiển thị theo vạch ngang trên vỏ bình, đổ tới khi đủ mức thì đại lí sẽ tiến hành sạc điện cho ắc-quy cho tới khi tích đầy bình mới lắp lên ô tô. Ắc-quy nước có nhược điểm là phải bảo trì nhiều, Nếu như dung dịch cạn thì phải bổ sung ngay để đảm bảo ắc-quy sống lâu nhất.

    Ắc-quy khô lại là dòng ắc-quy đã nạp sẵn lúc ra đời. Khách hàng mua về chỉ cần lắp lên xe là dùng được, cũng không mất thời gian đi bảo dưỡng hoặc đổ thêm dung dịch nữa. Người tiêu dùng sẽ sử dụng ắc-quy này cho đến khi hết điện thì mua ắc-quy khác.

    Hiện ở, những hãng ắc-quy có danh tiếng và độ bền cao đã được kiểm nghiệm là GS, Varta, Bosch, Panasonic, Pinaco... Đây đều là phương pháp hãng ắc-quy nhập khẩu nên có giá khá cao.

    [​IMG]

    Tìm hiểu về các loại bình ắc quy​

    Thông thường, các ắc-quy khô, kín khí thường xuyên là hàng hóa nhập khẩu nên có thời gian hồi điện nhanh hơn, sạch hơn và ít phải đưa ra tiệm bảo dưỡng. Đa số các người dùng lâu năm đều chọn các dòng ắc-quy này.

    Còn với chi phí tiết kiệm, bạn có thể chọn các ắc-quy nước, thường xuyên là của những hãng nội địa như Đồng Nai, Tia Sáng, Pinaco. Các ắc-quy dưỡng này tuy mất thời gian bảo dưỡng nhưng Nếu như chăm sóc cẩn thận sẽ bền hơn ắc-quy khô.

    Một điểm nữa là Nếu bạn mua ắc-quy ướt thì thông thường đấy sẽ là ắc-quy mới 100%, vì khi mua đại lí mới đổ nước vào. Còn với ắc-quy khô vì đã được nạp điện sẵn nên cực kỳ dễ dàng mông má, Nếu không có kỹ lưỡng người sử dụng sẽ dính phải ắc-quy đã từng qua dùng.

    >>>>>> Tham khảo thêm đại lý ắc quy gs uy tín tại tphcm: https://thienphatdat.net/tin-tuc/dai-ly-ac-quy-gs-uy-tin-tai-tphcm

    Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích tới bạn
     

Chia sẻ trang này