Review khu du lịch thác Datanla Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi kyitc, 28/10/20.

  1. kyitc

    kyitc Active Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thác Datanla Đà Lạt là một ngọn thác lớn trong khu du lịch Datanla, chạy theo quốc lộ 20 là tới, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km về phía Nam và nằm tựa mình trên đèo Prenn - một trong những cung đèo thơ mộng nhất của thành phố sương mù.

    Khác với những thác ghềnh khác chảy ầm ầm dữ dội thì thác Datanla mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng trữ tình lãng mạn, bạn sẽ yêu thích nơi đây ngay từ cái nhìn đầu tiên khi dòng nước bắt đầu chảy xuống một cách hiền hòa rồi len lỏi qua các vách đá dựng đứng và trôi nhẹ về phía hạ nguồn.

    Do nằm ở nơi thượng nguồn cao hơn 20 mét nên dòng thác Datanla luôn chảy ổn định, lúc nhẹ nhàng, lúc dữ dội luồn qua các ghềnh đá tung bọt trắng xóa.

    Nếu ai muốn thử cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm thì hãy chọn thác này là nơi để chinh phục, những điều thú vị và hấp dẫn nhất sẽ thách thức bạn trong chuyến đi này.
    [​IMG]

    Những Truyền Thuyết Về Thác Datanla
    Có những truyền thuyết ly kì về ngọn thác này, có tương truyền rằng Đatanla là nơi dũng sĩ K`Lang và nàng sơn cước Hơbiang gặp nhau. Nơi đây, chàng Lang đã giao chiến với bầy thú dữ gồm 2 con rắn hổ tinh, 7 con chó sói và 2 con cáo.

    Truyên kể của đồng bào dân tộc còn ghi lại rất rõ trận đánh ấy: “Cây đổ ào ào, gió cuồng lên dữ dội, cuộc giao tranh diễn ra vô cùng ác liệt. Lợi dụng lúc 2 con rắn lè lưỡi, Lang rút dao đi rừng chặt đứt bay 2 lưỡi của rắn rồi lấy 9 mũi cung tên bắn vào bầy chó sói và cáo làm chúng bỏ chạy tán loạn…”.

    Khoảng rừng cây bị đổ phá tạo nên những hố sâu mà một trong những hố sâu ấy là vực Tử Thần ở chân thác. Từ đó Đatanla là nơi hẹn hò của đôi tình nhân và về sau tạo nên truyền thuyết Núi LangBiang huyền thoại.

    Cũng có truyền thuyết kể rằng, Đatanla còn là thác mà các nàng tiên thường hay xuống tắm vì có dòng nước trong vắt, được che phủ bởi nhiều tầng lá. Vì không biết là dưới lá có nước nên khi phát hiện ra con thác, bà con dân tộc thiểu số đặc tên cho nó là “Đạ Tam Nnha” có nghĩa là “dưới lá có nước”.

    Sau này khi người Pháp và người Kinh đặt chân lên vùng cao nguyên đầy trữ tình này thì biến âm thành Đatina rồi là Datanla.

    Nhưng cũng có truyền thuyết kể lại cho rằng, vào thời Pôrêmê, người Chăm từ Panduranga (Phan Rang) thường kéo lên tấn công người Lạt, người Chil ở cao nguyên Lang Biang để giành đất và bắt nô lệ.

    Trong lúc người Lạch sắp thua vì thiếu “cái nước” thì tình cờ họ phát hiện ra dòng thác này và có nước uống, nên người Lạt đã chiến thắng và bảo vệ được buôn làng. Còn người Chăm thua vì họ không biết “dưới lá có nước”.

    Từ đó bà con bộ tộc Lạt đặt tên là “Đạ Tam Nha” (dưới lá có nước) để nhắn nhủ với con cháu sau này.”


    Đường Đi Đến Thác Datanla
    Nếu điện thoại của bạn không có chức năng mở bản đồ thì bạn nên ghi nhớ con đường sau đây mình chỉ để đi đến thác một cách nhanh chóng và an toàn.

    Từ trung tâm khu vực chợ Đà Lạt gần nhà xe Thành Bưởi Phan Bội Châu bạn lựa chọn đi bằng xe máy hoặc oto đi qua Cầu Ông Đạo=> đường Trần Quốc Toản => đường Hồ Tùng Mậu => đường 3/4 hết đường bạn sẽ thấy bảng đèo Prenn bạn cứ tiếp tục đi khoảng 3km và chú ý nhìn bên tay phải sẽ thấy bảng rất lớn của khu du lịch thác Datanla.


    Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 66000

    Số điện thoại: 02633.823.238


    Giá Vé Thác Datanla
    Đây là bảng giá vé mới nhất mà khu du lịch đang áp dụng.
    • Vé tham quan vào cổng của thác là 30.000đ cho người lớn trẻ em là 15.000đ
    • Vé chơi máng trượt khứ hồi là 60.000đ người lớn trẻ em là 40.000đ
    Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt bắt đầu mở cửa từ lúc 7 giờ 30 và bắt đầu đóng cửa vào lúc 17 giờ.

    Nhưng những du khách nào muốn tổ chức gala, hay có việc riêng gì muốn tổ chức tại thác, bạn có thể liên hệ trước với thác Datanla Đà Lạt.

    Đối với những du khách muốn tham gia trò chơi máng trượt. Bạn có thể tham gia mua vé máng trượt với giá 150.000 VNĐ với vé khứ hồi

    Dưới đây là bảng giá vé các trò chơi tại thác Datanla, có cả hệ thống máng trượt băng rừng dài nhất Việt Nam.


    Những Trò Chơi Ở Thác Datanla Đà Lạt
    Thác Datanla được nhiên nhiên ban tặng địa hình phù hợp để xây dựng những trò chơi mạo hiểm như khu rừng hoang dã, những bờ đá cao thoải và dòng nước thác tự nhiên.

    Rèn luyện ý chí và tinh thần đồng đội với hành trình đu dây mạo hiểm

    Hành trình đu dây mạo hiểm (High Rope Course) là trò chơi được nhiều người tham gia nhất ở thác Datanla. Trò chơi phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ do có 2 cấp độ:

    • Hành trình trên cao (chơi trên những ngọn cây cao từ 10 – 20m)
    • Hành trình dưới thấp (chơi ở độ cao khoảng 1m).
    • Mỗi hành trình có 6 vòng với 80 thử thách khó dần, thách thức ý chí, sự gan dạ và cả tính đồng đội.
    Tham gia trò chơi bạn sẽ được hướng dẫn viên huấn luyện cách sử dụng trang thiết bị bảo hộ như áo phao, mũ, đai móc, găng tay,.. để đảm bảo an toàn xuyên suốt hành trình.

    Du khách tham gia trò chơi hoàn toàn có quyền quyết định có tiếp tục chinh phục những thử thách khó hơn hay dừng lại. Đặc biệt, một số thử thách dễ phù hợp với cả trẻ từ 3-8 tuổi nên cả gia đình có thể cùng tham gia.

    Những nhóm đông người đi team building mà chưa biết nên chọn địa điểm vui chơi Đà Lạt nào thì thác Datanla sẽ là điểm dừng chân lý tưởng.

    Lưu ý: một lời khuyên đó là bạn nên chơi trò này vào buổi sáng (7h – 9h). Lúc này cơ thể phù hợp để vận động nhất và khu du lịch ít khách, bạn không phải chen lấn xếp hàng.

    Ngoài ra, những du khách có sức khỏe không tốt hoặc bị yếu thì không nên tham gia vì trò chơi đòi hỏi nền tảng thể lực tốt.

    Trải nghiệm cảm giác mạnh với trò máng trượt

    Thác Datanla Đà Lạt có máng trượt – trò chơi được du khách tìm kiếm nhiều nhất. Đây không chỉ là trò chơi mà còn là phương tiện di chuyển từ cổng vào khu du lịch xuống chân thác nước. Bằng cách này, bạn sẽ không phải leo bộ 200 bậc cầu thang nữa.

    Thời gian và công sức rút ngắn đi, bạn lại được trải nghiệm cảm giác lý thú khi lao mình trên những con đèo để ngắm thung lũng phía dưới. Do là xe ngồi đôi nên trò chơi này hẳn sẽ rất thích hợp cho các cặp tình nhân.

    Nhiều du khách phân vân không biết đây có phải trò chơi cảm giác mạnh hay không. Trên thực tế, điều này phụ thuộc vào cách du khách điều chỉnh tốc độ xe.

    Bạn có thể tự chỉnh phanh cho xe đi với tốc độ 20 – 40km/h tùy ý. Vì thế, trẻ nhỏ có thể đi kèm cùng người lớn, những du khách sợ cảm giác mạnh vẫn có thể đi được.

    Du khách đi trên máng trượt được trải nghiệm cảm giác vi vu trên không chiêm ngưỡng thung lũng dưới chân đèo Prenn, chụp hình lưu niệm.

    Khi xe lao xuyên qua rừng thông bạn có thể nghe đâu đó tiếng chim hót, tiếng thác đổ róc rách nhẹ nhàng.

    Chèo kayak vượt thác Datanla

    Chèo thuyền kayak vượt thác Datanla là trò chơi vận động dành cho những du khách có sức khỏe và sức bền tốt. Đây là trò chơi không có tính mạo hiểm cao nhưng đòi hỏi phải có sự phối hợp tốt với đồng đội, vì thế cũng thu hút khá nhiều người tham gia.

    Đầu tiên, du khách sẽ được trang bị đồ bảo hộ như áo phao, mũ bảo hộ. Sau đó được hướng dẫn cách chèo xuồng, cách vượt ghềnh hay xử lý khi gặp xoáy nước. Du khách có thể đi theo đội hình từ 2 – 6 người.

    Qua trò chơi này, du khách sẽ học được cách phối hợp đồng đội với nhau để cùng vượt qua thử thách. Bạn sẽ biết thêm một kỹ năng mềm đó là cách chèo thuyền lội ngược dòng, cách xử lý tình huống trên thác xoáy.

    Lưu ý: du khách khi tham gia cần tuân thủ theo lời hướng dẫn viên, ban đầu sẽ có thuyền đi trước dẫn đường cho thuyền của người chơi. Toàn bộ hành trình kéo dài vài giờ, vượt qua hơn 10 nghềnh thác nên đòi hỏi sức bền cao.

    Với những người lần đầu tham gia chưa có kinh nghiệm, xuồng có thể bị lật. Điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh và luôn thắt chặt áo phao.

    Leo thác, trượt thác, đu zipline băng qua thác

    Ngoài những trò chơi kể trên, du khách đến thác Datanla có thể trải nghiệm một tour trọn gói với nhiều thử thách khác nhau – Canyon tour. Bạn sẽ được tham gia một khóa huấn luyện chuyên nghiệp, có những trang thiết bị hỗ trợ đạt chuẩn quốc tế.

    Đầu tiên, du khách phải đi bộ qua những con suối, khu rừng nguyên sinh rậm rạp để đến được một ngọn thác hoang sơ ít người biết tới. Sau đó ở đây, bạn sẽ chọn thử thách vượt thác phù hợp với bản thân.

    Có 6 thử thách thú vị ở thác nước dành cho du khách là:

    • Thử thách 1: Leo dây xuống vách đá khô cao 18 m
    • Thừ thách 2: Leo dây xuống thác nước và trượt zipline cao 12 m
    • Thử thách 3: Thả trôi người trên đoạn thác dài 3m
    • Thử thách 4: Leo dây xuống thác nước cao 25m (thác cao nhất)
    • Thử thách 5: Nhảy tự do ở độ cao 12m
    • Thử thách 6: Leo dây xuống thác cao 5m, thác này còn được gọi là Washing Machine
    Du khách có thể chọn bất cứ thử thách nào bản thân muốn tham gia. Nhưng lưu ý nên chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết cho chuyến đi là giày đế mềm, vớ, kem chống nắng, quần áo dự phòng để thay.
    Ngoạn cảnh trên cáp treo

    Khu du lịch thác Datanla sở hữu tuyến cáp treo có chiều dài hơn 2.000m chếch về hướng Tây Nam. Du khách đi cáp treo băng qua ngọn đồi thông và khu dân cư thưa thớt vùng ngoại ô, nhìn xuống thung lũng phía dưới chân đèo Prenn để thấy thác Datanla lấp ló.

    Hoạt động này khá nhẹ nhàng phù hợp với hầu hết đối tượng du khách, kể cả người cao tuổi.

    Du khách đi trên cáp treo uốn lượn theo dòng chảy của thác nước phía dưới. Vì thế, bạn có thể thoải mái ngồi ngoạn cảnh thiên nhiên núi rừng. Vẻ đẹp thơ mộng dọc theo dòng thác sẽ khiến bất kỳ du khách nào tới đây đều phải lên tiếng tán thưởng.

    Những Homestay Gần Thác Datanla

    • The Seen House Homestay
    • Oppa Homestay Đà Lạt
    • Lữ Tấn Inn Homestay
    • Homestay Home Of Dreamers
    • The Kupid Homestay
    Và còn nhiều homestay khác cũng chung khu vực phường nữa nhé xem thêm bài viết: Danh sách các homestay tại Đà Lạt


    TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).
     

Chia sẻ trang này