Social Wifi Marketing – phương pháp tiếp thị mới

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi ichimi, 25/10/16.

  1. ichimi

    ichimi Expired VIP

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Social Wifi được hiểu cơ bản như một hệ thống mạng không dây thông thường, có khả năng quảng cáo trên hầu hết các thiết bị hiện tại và liên kết với mạng xã hội. Vậy điều gì làm Social Wifi Marketing thật sự có khả năng “bùng nổ”?
    [​IMG]
    >> Wifi marketing là gì và nó giải quyết vấn đề gì?
    >> Đôi nét về Wifi Maketing

    Có khả năng chạy trên hầu hết các điện thoại thông minh, sử dụng hệ thống truyền tải dữ liệu mạnh mẽ, ổn định, và có khả năng gắn kết chặt chẽ với Facebook, Google +, … Hiện tại công cụ này cho phép quảng cáo trên mọi thiết bị truy nhập vào hệ thống mạng không dây xã hội với nhiều hình thức khác nhau như Video Watching, App Download, Rich media, survey, text match, quiz, interactive game.

    Và 3 yếu tố tạo nên bước ngoặt của hệ thống : Ad format, tần suất lặp lại ( Average frequency ) và khả năng tương tác.

    Ad format hay kích thước quảng cáo luôn là yếu tố ảnh hưởng đến CTR của chiến dịch quảng cáo. Theo Admicro MMA 2013, Popup toàn màn hình mang đến CTR lên đến 6% do đặc thù kích thước giới hạn của smartphone và thao tác chạm khá nhanh của người dùng trên điện thoại. Đây là điều Social Wifi đã khai thác rất tốt với độ tuỳ chỉnh cao cả về kích thước hình ảnh và thời điểm “vàng” quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên đây là cách thức cần được sử dụng cẩn thận và tăng tính tương tác tạm thời. Vì có thể sau vài lần click “nhầm”, người dùng sẽ cảnh giác hơn về nó.

    Average frequency hay số lần người xem tiếp cận quảng cáo là một con số mà quảng cáo hiện thị trực tuyến rất khó kiểm soát được chính xác. Còn việc quảng cáo offline có thể đếm được con số này gần như không thể. Thật khó có thể biết được có bao nhiêu người nhìn bảng quảng cáo của bạn đặt trên đường, hay thậm chí dù bạn có đặt liên tục 10 banner thật lớn trên cùng một con đường, không điều gì chắc chắn rằng thương hiệu bạn đã đập vào mắt người xem 10 lần. Nhưng đó lại là con số quyết định hiệu quả của kênh quảng cáo. Theo Nielsen Media Research, phải ít nhất từ 5-7 lần tuỳ vào độ dài, quảng cáo của bạn bật ra trước mặt người xem thì hi vọng họ nhận biết được nhãn hiệu của bạn. Với khả năng kiểm soát hiển thị được tính toán từ lúc người dùng tìm thấy tên Social Wifi đến lúc đăng nhập thành công, hệ thống có thể cho phép hiển thị hình ảnh một nhãn hiệu 5 lần – một con số đủ để “đánh thức” người xem rằng họ đang xem thứ gì!

    Ngành quảng cáo đang tiến dần với thế hệ thứ 3 : quảng cáo tương tác. Và tương tác 2 chiều là điều đầu tiên bạn cảm nhận thấy ở hệ thống Social Wifi Marketing bởi khả năng truyền thông điệp qua các bảng khảo sát, câu hỏi, chia sẻ về thương hiệu trên Facebook cá nhân hay chỉ đơn thuần là chơi một game nhỏ để kích thích sự tò mò và ghi nhớ về thương hiệu.

    Social Wifi Marketing là một hình thức còn khá mới ở Việt Nam do rào cản bởi số lượng người sử dụng smartphone trước đây còn khá ít, đường truyền Internet chậm chạp, ngành quảng cáo chưa thật sự phát triển. Tuy nhiên với những chuyển biến khá lớn và tầm nhìn lạc quan, thật sự Social Wifi Marketing năm 2014 sẽ sớm trở thành một phần không thể thiếu trong bất kì một chiến dịch quảng cáo nào. Ở Việt Nam, Light Bulb Ad JSC là công ty đầu tiên cung cấp giải pháp và hoàn thiện sản phẩm hiện thời, hi vọng trong khoảng thời gian sắp tới, sẽ mang lại một cú hích lớn cho ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
     

Chia sẻ trang này