Tem xác thực sản phẩm 1Check - Giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm uy tín

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi hoangpianohcm, 9/5/21.

  1. hoangpianohcm

    hoangpianohcm Active Member

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phương pháp truyền thống trong việc chống hàng giả của các doanh nghiệp là sử dụng tem chống giả như: Tem chống giả bảy màu; Tem chống giả hologram 2D/3D/3DF; Tem chống giả công nghệ nước; Tem chống giả công nghệ nhiệt; Tem chống giả công nghệ phát sáng… Tuy nhiên, tất cả những loại tem này đều bị làm giả và thậm chí người tiêu dùng cũng không thể phân biệt được đâu là “tem chống hàng giả thật” và đâu là “tem chống hàng giả giả”. Vậy đâu là giải pháp?

    Vấn đề cần đặt ra ở đây là Sản phẩm do ai sản xuất, ai cung cấp ra thị trường, đó là cơ sở pháp lý đầu tiên để có thể áp dụng các chế tài phòng chống hàng giả. Vì vậy truy xuất nguồn gốc sản phẩm là một trong những yếu tốt quyết định, đặc biệt đối với những sản phẩm đặc thù như hàng nông nghiệp, thực phẩm, mỹ phẩm...
    1.1 Cuộc chiến chống hàng giả còn gặp nhiều khó khăn, làm sao để kiểm tra hàng thật, hàng giả
    Tồn tại trong xã hội khá lâu, câu chuyện hàng giả đội lốt hàng thật len lỏi vào các gia đình Việt luôn khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng hoang mang, nhức nhối. Đối diện với vấn nạn hàng giả hàng nhái, nhiều doanh nghiệp cho biết đã từng lên kế hoạch tiêu diệt sản phẩm giả. Tuy nhiên khi các cá nhân, tổ chức làm giả cũng áp dụng công nghệ cao để sản xuất, doanh nghiệp làm ăn chân chính vẫn loay hoay tìm giải pháp bảo vệ mình và bảo vệ người tiêu dùng. “Hoạt động làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn. Chúng tôi nhiều lần phối hợp với cơ quan chức năng đến kiểm tra địa điểm sản xuất, song đến nơi thì cơ sở đã “không cánh mà bay” đại diện một doanh nghiệp than thở.
    Trước khi các chính sách từ nhà nước đi vào thực thi và có hiệu quả, các doanh nghiệp phải tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng các biện pháp chống hàng giả cũng như truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm để hạn chế vấn nạn này. Nhưng đâu là cách kiểm tra hàng thật, hàng giả chính xác? Phương pháp truyền thống trong việc chống hàng giả của các doanh nghiệp là sử dụng tem chống giả như tem chống hàng giả bảy màu; Tem chống giả hologram 2D/3D/3DF; Tem chống giả công nghệ nước; Tem chống giả công nghệ nhiệt; Tem chống giả công nghệ phát sáng… Tuy nhiên, tất cả những loại tem này đều bị làm giả và thậm chí người tiêu dùng cũng không thể phân biệt được đâu là “tem chống hàng giả thật” và đâu là “tem chống hàng giả giả”.
    1.2 Sự xuất hiện của Giải pháp xác thực sản phẩm điện tử
    Giải pháp xác thực điện tử (hay còn gọi là giải pháp chống hàng giả kỹ thuật số, hoặc giải pháp chống hàng giả diện tử) là giải pháp chống hàng giả được nhiều doanh nghiệp bắt đầu triển khai áp dụng để giải quyết vấn nạn hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.
    Đây là giải pháp chống hàng giả áp dụng công nghệ số hóa: sử dụng mã QR code, hoặc các mã kiểm tra, hoặc thông qua hệ thống tin nhắn SMS, sau đó tích hợp vào các con tem xác thực điện tử và dán lên sản phẩm để khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Mỗi con tem chống hàng giả điện tử thường được tráng một lớp phủ cào giống như thẻ cào điện thoại, dưới lớp phủ cào sẽ là một mã QR code, hoặc dãy số an ninh được mã hóa do nhà cung cấp giải pháp xác thực điện tử tạo ra, thiết lập trên hệ thống và được đồng bộ hóa nếu con tem tích hợp nhiều công nghệ đồng thời.
    Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, cào lớp phủ cào để lấy QR code hoặc mã an ninh, sau đó quét mã QR hoặc nhập mã an ninh để kiểm tra hoặc soạn tin nhắn SMS với cú pháp theo hướng dẫn được in sẵn trên tem và gửi về tổng đài. Nếu là hàng thật, người tiêu dùng sẽ nhận được thông tin trả về với nội dung là nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, xác nhận là hàng chính hãng với thông tin sản phẩm, thông tin và địa chỉ của nhà sản xuất. Ngược lại nếu là hàng giả, tin nhắn trả về sẽ thông báo là mã an ninh không hợp lệ hoặc đưa ra cảnh báo nguy cơ mua phải hàng giả đến người tiêu dùng.
    1.3 Tem Xác thực sản phẩm điện tử có thể bị làm giả không?
    Khác với các loại tem chống giả sử dụng ánh sáng, hologram, chiếu sáng lazer… (những con tem này được làm ra trên các máy in có công nghệ phù hợp), tem xác thực sản phẩm điện tử chỉ cần sử dụng các công nghệ in thông thường (trên chất liệu decal vỡ hoặc decal giấy; có cán bóng hoặc phủ uv để chống bay màu, chống thấm nước) và có phủ cào.
    Tuy nhiên, vũ khí bí mật và vô cùng quan trọng của những con tem xác thực điện tử nằm ở bộ mã QR và mã an ninh được sử dụng và kích hoạt một lần (từ lần sử dụng thứ hai sẽ có cảnh báo hàng giả). Những mã QR và mã an ninh này chỉ được sinh ra trên hệ thống của đơn vị cung cấp giải pháp xác thực điện tử. Do đó, việc sao chép và làm giả bộ mã QR và mã an ninh tương tự gần như là điều không thể xảy ra. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng giải pháp xác thực sản phẩm điện tử để chống hàng giả gần như có thể yên tâm tuyệt đối về hiệu quả mang lại từ công nghệ này.
    1.4 Xác thực điện tử 1Check – Giải pháp kiểm tra sản phẩm chính hãng đáng tin cậy cho doanh nghiệp
    Cùng chung tay đẩy lùi vấn nạn hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường, ngoài các cơ quan ban ngành nhà nước, các doanh nghiệp xã hội cũng đóng vai trò quan trọng và luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để giải quyết vấn nạn nêu trên. Trong số các giải pháp xác thực điện tử ứng dụng công nghệ cao, 1Check.vn nổi lên như một nền tảng xác thực sản phẩm tin cậy cho các doanh nghiệp/tổ chức có nhu cầu.
    1.4.1 Sơ lược về Giải pháp xác thực điện tử 1Check
    • Đơn vị phát triển và sở hữu: Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội) và Công ty CP Công nghệ 1Tech Việt Nam
    1.4.2 Các điểm nổi trội của Giải pháp xác thực điện tử 1Check
    • Chi phí thấp và hợp lý (doanh nghiệp có thể triển khai giải pháp với chi phí dưới 3 triệu đồng)
    • Nền tảng đơn giản, dễ sử dụng nhưng vô cùng hiệu quả
    • Tính bảo mật cao nhất
    • Tích hợp tính năng kích hoạt sở hữu sản phẩm, kích hoạt bảo hành
    • Người tiêu dùng không phải cài đặt ứng dụng để kiểm tra
    • Người tiêu dùng không mất phí khi kiểm tra, xác thực sản phẩm
    1.4.3 Những giá trị 1Check mang lại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
    • Giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, kiểm tra sản phẩm chính hãng, đẩy lùi và ngăn chặn hàng giả, giữ gìn uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng.
    • Tăng doanh thu: dựa trên sự tin cậy và mức độ hài lòng của khách hàng
    • Giúp doanh nghiệp marketing và PR sản phẩm tốt hơn: tạo gian hàng, cập nhật sản phẩm, đặt backlink về website của doanh nghiệp
    • 1Check sẽ trở thành đối tác bán hàng và PR trực tiếp cho doanh nghiệp: được cập nhật sản phẩm trên Shop 1Check, đăng bài PR trên Fanpage, các diễn đàn, hội nhóm do 1Check quản lý
    • Tiết kiệm thời gian, chi phí kiểm tra xác thực cho người tiêu dùng.
    1.4.4 Cách kiểm tra, xác thực khi sử dụng Tem xác thực điện tử 1Check
    Tem xác thực sản phẩm điện tử 1Check tích hợp hai (02) cách kiểm tra xác thực sản phẩm: Kiểm tra bằng cách cào và quét mã QR code; hoặc cào và kiểm tra mã an ninh. Hai bộ mã này được đồng bộ với nhau trên hệ thống xác thực.
    Cách 1: Xác thực bằng cách quét mã QR code.
    Người dùng cào thật sạch lớp phủ để thấy hoàn toàn mã QR code. Sau đó sử dụng các phần mềm quét mã QR code để quét mã (như Zalo, QR scanner… một số dòng điện thoại Iphone chỉ cần bật camera lên và quét). Sau khi quét mã, người dùng sẽ nhận được thông tin xác thực về sản phẩm.
    [​IMG]

    Cách 2: Xác thực bằng mã an ninh

    Người dùng cào lớp phủ để thấy bộ mã an ninh. Sau đó truy cập website www.1check.vn để nhập dãy mã an ninh (đồng thời nhập mã capcha) để kiểm tra. Sau khi nhấn “kiểm tra”, thông tin xác thực sẽ được trả về.
    1.5 Kết luận
    Với sự xuất hiện của giải pháp xác thực sản phẩm điện tử, giờ đây doanh nghiệp và các tổ chức đang đau đầu với nỗi lo hàng giả, hàng nhái có thể yên tâm sử dụng dịch vụ để giải quyết vấn đề của mình, người tiêu dùng sẽ không còn phải băn khoăn trong cách kiểm tra hàng thật, hàng giả, sản phẩm chính hãng. Ngoài tính năng cao, bảo mật và vô cùng hiệu quả, giải pháp xác thực điện tử cũng làm giảm đáng kể chi phí sử dụng dịch vụ, mang đến sự yên tâm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong các đơn vị triển khai, 1Check.vn nổi lên như một đơn vị cung cấp giải pháp uy tín và rất hiệu quả.
    Đăng ký sử dụng miễn phí dịch vụ Xác thực điện tử của 1Check tại: www.1check.vn/register/
     

Chia sẻ trang này