Tesla có thể đã lời 800 triệu USD nhờ mua Bitcoin

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính' bắt đầu bởi reviewhyip, 21/2/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gần 2 tuần sau khi công bố đầu tư vào Bitcoin, Tesla có thể đã kiếm được 800 triệu USD lợi nhuận.
    Ngày 8/2, Tesla tiết lộ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Công ty này cũng cho biết họ có thể chấp nhận thanh toán xe điện của mình bằng Bitcoin trong tương lai gần.
    Sau thông tin đó, giá Bitcoin tăng mạnh. Ngay trong ngày, giá của mỗi đồng tiền mã hóa này đã vượt qua mức 44.000 USD, phá đỉnh thiết lập trước đó 1 tháng.
    [​IMG]
    Khoản đầu tư của Tesla có thể đã tăng giá trị khoảng 800 triệu USD chỉ sau một tháng. Ảnh: Getty.
    Giá mỗi đồng Bitcoin tiếp tục tăng mạnh, và tới sáng 20/2 (giờ Việt Nam) đã đạt trên 56.000 USD. Khoản đầu tư này chắc chắn đã mang lại lợi nhuận lớn cho Tesla.
    Theo nhà phân tích Álex Barredo, Tesla cho biết 2 dữ kiện trong văn bản gửi tới Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC). Ngoài khoản tiền 1,5 tỷ USD, họ tiết lộ chính sách đầu tư này được cập nhật vào tháng 1, tức việc mua Bitcoin có thể đã được thực hiện từ tháng 1.
    Thời điểm đầu năm 2021, giá Bitcoin còn thấp hơn. Theo ông Barredo, mức giá trung bình của Bitcoin trong tháng 1 là 34.893 USD. Với số tiền 1,5 tỷ USD bỏ ra, Tesla sẽ sở hữu khoảng hơn 42.000 đồng tiền mã hóa.
    Số Bitcoin này hiện tại có giá trị khoảng hơn 2,3 tỷ USD. Như vậy, khoản đầu tư của Tesla đã tăng giá trị tới 800 triệu USD chỉ trong thời gian ngắn.
    [​IMG]
    Tesla cho biết sẽ chấp nhạn thanh toán xe điện bằng Bitcoin trong tương lai. Ảnh: Shutterstock.
    CEO Tesla Elon Musk nhiều lần công khai ủng hộ Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác trong thời gian qua. Vào tháng 12, ông đăng một ảnh lên Twitter khiến nhiều người nghĩ rằng Musk sẽ mua Bitcoin. Tới cuối tháng 1, Musk lại đổi phần giới thiệu Twitter của mình thành #Bitcoin, khiến giá trị đồng tiền mã hóa này tăng 15% trong một ngày.
    Hành động này bị một số chuyên gia đánh giá là đầu cơ, bơm thổi giá.
    "Đầu tiên là đặt giá, sau đó bơm giá lên, rồi thông báo là Tesla đã đầu tư vào. Đó là hành động thiếu trách nhiệm, thao túng thị trường", nhà kinh tế Nouriel Roubini chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CoinDesk.
    Vitor Constâncio, cựu phó chủ tịch của Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng cho rằng SEC cần điều tra việc Tesla mua Bitcoin.
    Ủy viên SEC Hester Peirce cho rằng đã đến lúc cần có những quy định rõ ràng hơn về việc đầu tư vào tiền mã hóa.
    "Việc nhiều công ty chấp nhận tiền mã hóa càng khiến chúng tôi phải nhanh chóng hành động giúp mọi việc rõ ràng hơn", bà Peirce chia sẻ với Reuters.
     
: Bitcoin

Chia sẻ trang này