Thị trường văn phòng cho thuê vẫn chưa thấy “cửa sáng”

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi thanhluyen, 4/10/16.

  1. thanhluyen

    thanhluyen Expired VIP

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Tiến độ thực tế dự án Linh Tây Tower
    + Mặt ngoài: Đã sơn lót hoàn thiện cả 3 block A, B, C.
    + Phía trong:
    - Đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục bên trong căn hộ, đã chuyển toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa thông phòng lên trên từng tầng và tiến hành lắp ráp.
    - Đang tiến hành lắp cửa kính mặt ngoài căn hộ và hệ thống thang máy.

    2. Chính sách bán hàng.
    Nhằm hỗ trợ cho quý Khách hàng nhận được nhà trong năm nay nhưng chưa đủ 100% tài chính Chủ đầu tư Công ty Địa ốc Dầu Khí (PVL) đã triển khai gói hỗ trợ ưu đãi trong tháng 9/2016 cho 12 căn hộ cuối cùng như sau:
    Với tất cả các căn hộ còn lại của dự án
    Linh Tây Tower khi quý khách đặt mua sẽ chỉ phải thanh toán trước 50% là có thể nhận được căn hộ vào tháng 12 năm nay.
    50% còn lại Chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng trả chậm trong 2 năm không cần chứng minh thu nhập và không phạt trả nợ trước hạn.
    Với 4 loại diện tích đa dạng là: 60m2, 65m2, 77m2 và 77.5m2.

    Để nhận được thông tin chi tiết và đầy đủ quý khách hàng vui lòng liên hệ.
    Phòng kinh doanh: Mr Long 091 878 1123.
    Tầng 3 tòa nhà CEO, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
    Trước năm 2011, khi thị trường bất động sản bùng nổ, cùng với những dự báo về nhu cầu mặt bằng cho thuê tăng nhanh, nhiều doanh nghiệp địa ốc đua nhau phát triển dự án văn phòng cho thuê. Khi bong bóng bất động sản xì hơi, nhiều dự án tòa nhà văn phòng mới triển khai đã rơi vào cảnh “đắp chiếu”, hoặc có triển khai cũng với tiến độ “rùa bò”. Thậm chí, không ít chủ đầu tư còn phải trì hoãn việc hoàn thiện.
    Tại Hà Nội,
    vị trí linh tây tower dự án Tòa nhà văn phòng 198B Tây Sơn là một điển hình. Dự án có quy mô 21 tầng này vốn là tòa nhà văn phòng hạng A, do Công ty Liên doanh Đầu tư tài chính Hòa Bình làm chủ đầu tư và được triển khai từ năm 2009. Với tiến độ thi công rất chậm, nên tới năm 2014, Dự án mới hoàn thiện phần thô. Mặc dù vậy, từ đó đến nay, Dự án vẫn chưa thể hoàn thiện, mà vẫn “án binh bất động”.
    Năm 2015, cùng với hàng loạt dự án dang dở khác, dự án Tòa nhà văn phòng 198B Tây Sơn bị Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị thu hồi và chuyển chủ đầu tư khác vì gây mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa bị thu hồi và chủ đầu tư dự án cũng không chịu hoàn thiện để đưa vào sử dụng.
    Có “số phận” tương tự dự án 198B Tây Sơn, song dự án Tòa nhà văn phòng HUD Tower trên đường Lê Văn Lương “may mắn” hơn khi vẫn đang được triển khai.
    HUD Tower là tổ hợp 2 tòa tháp văn phòng hạng A, với diện tích sàn khoảng 70.000 m2. Dự án được triển khai từ năm 2010, nhưng nhiều lần bị ngừng thi công vì thị trường bất động sản rơi vào suy thoái. Bản thân chủ đầu tư là Tổng công ty HUD cũng trong tình trạng khó khăn, nên dù đang được triển khai, nhưng rất chậm và chưa hẹn thời gian hoàn thiện.
    Cũng tại Hà Nội, trào lưu các tổng công ty đầu tư dự án văn phòng cho thuê từng khá rầm rộ. Ngoài HUD, nhiều tổng công ty khác cũng tham gia làm dự án văn phòng như Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico), Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem)… Trong số này, Tổng Công ty Sông Đà và Handico dù đã hoàn thiện được dự án của mình, nhưng việc thu hút khách thuê đang gặp nhiều khó khăn.
    Trong khi đó, Vicem có tham vọng xây dựng tòa nhà điều hành kết hợp văn phòng cho thuê tại dự án Vicem Tower, với quy mô lên tới gần 80.000 m2 gần Tòa tháp Keangnam. Tuy nhiên, Vicem Tower hiện cũng đang ở thế “kẹt” vì chưa thể hoàn thiện.
    Được biết, dự án Vicem Tower được triển khai từ năm 2011 và dự kiến hoàn thiện sau 3 năm. Nhưng hiện tại, dự án này mới chỉ làm xong phần khung và trong tình trạng “đắp chiếu” từ vài năm nay.
    Một dự án tòa nhà văn phòng khác cũng được đầu tư theo trào lưu này là dự án Eurowindow tại số 2 Tôn Thất Tùng. Trước năm 2010, dự án tòa nhà văn phòng Eurowindow từng là một khách sạn hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên,
    tiến độ linh tây tower năm 2011, khách sạn này đã bị tháo dỡ để xây dựng dự án tòa nhà văn phòng cho thuê. Sau đó, dự án này đã “rơi vào quên lãng” trong nhiều năm, trước khi được khởi động trở lại thời gian gần đây.
    Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, dù thị trường bất động sản đã có dấu hiệu hồi phục, song nhiều dự án tòa nhà văn phòng dù đã hoàn thiện vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách thuê. Báo cáo mới nhất của các công ty nghiên cứu bất động sản như Savills hay CBRE cho thấy, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đã có sự cải thiện, nhưng chủ yếu là ở khu vực trung tâm.
    Trong khi thị trường văn phòng cho thuê được dự báo sẽ còn tiếp tục khó khăn, nhiều dự án tòa nhà văn phòng đang triển khai hoặc đang trong quá trình hoàn thiện, các chủ đầu tư rất có thể sẽ tiếp tục trì hoãn tiến độ, thậm chí “đắp chiếu” dự án, bởi chi phí để hoàn thiện dự án văn phòng thường rất lớn.
     

Chia sẻ trang này