Thông tin về dấu treo là gì

Thảo luận trong 'Chứng khoán - Tài chính' bắt đầu bởi pqmseo, 5/2/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dấu treo là gì? Đóng dấu treo là gì?

    Dấu treo có thể hiểu là loại dấu quan trọng của một công ty nào ấy được sử dụng để đóng lên những loại văn bản khác biệt và thường là đóng ở trang trước hết. Phần đóng dấu này sẽ gồm những vị trí như: một phần tên của cơ quan hay tổ chức hoặc có thể đóng dấu tại phụ lục được đính kèm thêm trong những loại văn bản chính.

    Đóng dấu treo là gì
    Đóng dấu treo cũng như đóng các loại con dấu khác cũng cần phải tuân thủ theo những quy định. Đóng dấu treo chính là cách xét duyệt văn bản để thông báo rằng loại văn bản này đã được thông qua & chấp nhận.

    Vậy dấu treo có ý nghĩa gì?
    Đối với dấu treo, con dấu này cũng có các ý nghĩa và tầm quan trọng mà bạn cần phải biết. Vậy dấu treo có ý nghĩa gì?
    [​IMG]
    ý nghĩa của dấu treo
    Dấu treo có khá nhiều ý nghĩa mà bạn cần phải nắm rõ như:

    • Dấu treo được sử dụng để đánh dấu lên trên các văn bản nội bộ nhằm thông báo tới toàn thể mọi người có liên quan trong công ty, DN.
    • Dấu treo được sử dụng để đóng lên phía góc trái của liên đỏ để mang lại trị giá giúp xác định thẩm quyền & các thông tin biểu hiện trên ấy để tránh giả mạo.
    • Dấu treo được đóng trên văn bản sẽ được xem là 1 phòng ban của văn bản chính. Thành ra việc đóng dấu treo cần phải thực hành khi ban hành những văn bản khi có hoạt động nào ấy trong các công ty hay cơ quan, tổ chức… nào đấy.
    Vậy dấu treo được sử dụng như thế nào
    Dấu treo là một trong những con dấu quan trọng của công ty, Doanh nghiệp hay tổ chức nên việc dùng như thế nào cho đúng với quy định của luật pháp hết sức quan trọng. Đây là vấn đề không phải người nào cũng nắm rõ nên cần phải chú ý kỹ để hiểu hơn dưới đây:

    Tính pháp lý của dấu treo là gì?
    rất nhiều người đang nghi vấn không biết dấu treo có mang tính pháp lý hay không mặc dầu đây là một trong các con dấu quan trọng của những Doanh nghiệp, tổ chức. Vì vậy trong phần này chúng ta sẽ cùng Nhận định để xem dấu treo có tính pháp lý hay không nhé.
    [​IMG]
    Tính pháp lý của dấu treo
    Theo điều 26, khoản 3 tại Nghị định 110/2004/NĐ-CP đã nêu ra “Việc đóng dấu lên những phụ lục kèm theo văn bản chính do người ký văn bản quyết định & dấu được đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục.”

    Như thế có thể hiểu đơn giản loại dấu treo đóng lên trang đầu và trùm lên 1 phần tên cơ quan, tổ chức hay tên của phụ lục. Theo lẽ thường thì tên của những cơ quan hay tổ chức được viết phía bên trái ở đầu của văn bản hoặc phụ lục nên đóng dấu treo hay xuất hiện ở bên trái và trùm lên một phần tên đó. Ngoài ra thì dấu treo được sử dụng đối với các văn bản mang tính thông báo ở những cơ quan, tổ chức.

    Xét theo các điều đấy thì đóng dấu treo lên những văn bản chỉ mang tính thông báo chứ không mang tính pháp lý mà chỉ khẳng định văn bản, phụ lục được đóng dấu treo là 1 bộ phận của văn bản chính mà thôi.
    Thông tin liên hệ
    CÔNG TY TNHH SÀI GÒN ACS
    Trụ sở chính: 37/2A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    VPĐD: 1/5 Tam Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Truy cập website https://dichvuketoanacs.com/
    Xem thêm thông tin dấu treo là gì
     

Chia sẻ trang này