Thực hiện bảo quản điện cực cảu máy đo pH

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị' bắt đầu bởi maydochuyendung, 25/12/19.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung Expired VIP

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bảo quản chính xác các đầu dò pH của bạn có thể làm tăng đáng kể tuổi thọ của đầu dò giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Dưới đây là một vài điểm về cách tận dụng tối đa các đầu dò của bạn.

    Xem thêm >>> máy đo pH hi 2211-02

    Trước tiên, bạn nên đảm bảo giữ ẩm điện cực pH ở các bút đo ph giá rẻ, giải pháp tốt nhất để nhấn chìm đầu dò để lưu trữ lâu dài và ngắn hạn là Dung dịch kali clorua 4M (KCl). Khi không có dung dịch kali clorua, trở lại dung dịch đệm pH 4 hoặc 7. Dung dịch kali clorua (còn được gọi là dung dịch lưu trữ pH hoặc dung dịch lưu trữ điện cực) có sẵn ở gian hàng của THB Việt Nam.

    Điều quan trọng nữa là bạn không lưu trữ các điện cực pH trong nước cất hoặc nước khử ion vì điều này có ít hoặc không có ion và sẽ khiến các ion bị rò rỉ ra khỏi bóng đèn thủy tinh và sẽ khiến điện cực của bạn trở nên vô dụng.

    [​IMG]

    Sau khi lưu trữ, bạn có thể nhận thấy các tinh thể Kali Clorua trắng hình thành bên ngoài điện cực của bạn. Điều này là bình thường và sẽ không can thiệp vào các phép đo. Nếu điều này xảy ra, nhẹ nhàng rửa điện cực bằng nước máy và thấm khô trước khi sử dụng cẩn thận không để gây áp lực lên điện cực

    Hầu hết các điện cực được vận chuyển với một nắp bảo vệ trên bóng đèn thủy tinh để giúp ngăn ngừa thiệt hại trong quá trình vận chuyển. Tháo nắp cao su trước khi sử dụng điện cực của bạn. Giữ điện cực của bạn trong kho lưu trữ lâu dài với nắp bật, chỉ cần đổ đầy nắp với dung dịch kali clorua 4M đủ để che bóng đèn thủy tinh và bổ sung thường xuyên để giữ ẩm cho bóng đèn. Ngoài ra, ngâm một miếng bọt biển nhỏ trong dung dịch lưu trữ và chèn vào nắp. Điều này sẽ cung cấp bảo vệ bổ sung cho bóng đèn và giữ độ ẩm trong một thời gian dài.

    Xem thêm >>> máy đo pH hi 8314

    Trên đây là cách bảo quản điện cực cho máy đo pH mà THB chúng tôi gửi tới bạn đọc. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ tới:

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
     

Chia sẻ trang này