Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (11/10-17/10/2020)

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi nhutbds, 19/10/20.

  1. nhutbds

    nhutbds Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhiều nhà đầu tư vỡ mộng với căn hộ cho thuê; lãi suất ngân hàng giảm mạnh nhưng ít người vay vốn mua nhà... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.
    Tin bất động sản nổi bật
    xem thêm khu đô thị việt úc varea bến lức long an

    - Ê chề với đầu tư căn hộ cho thuê: Mua căn hộ rồi cho thuê lại trước đây là cách đầu tư mang lại lợi nhuận khá tốt cho các nhà đầu tư bất động sản. Thời điểm 2017-2018, thị trường cho thuê được ví như gà đẻ trứng vàng. Tuy nhiên, đến giai đoạn 2019 mà đỉnh điểm là năm 2020, phân khúc nhà cho thuê khiến nhiều chủ nhà vỡ mộng. Một số chuyên gia BĐS nhìn nhận, thị trường căn hộ cho thuê vô cùng khó khăn trong năm 2020 và sẽ còn kéo dài tới năm 2021, bởi nền kinh tế đi xuống, thu nhập giảm, người dân thắt chặt chi tiêu, lượng khách ngoại cũng chưa trở lại làm việc tại Việt Nam nhiều.

    - Lãi suất cho vay liên tục giảm, người mua nhà vẫn hờ hững: Trong những đợt khủng hoảng kinh tế trước đây, lãi suất ngân hàng từng có lúc vọt lên mức trên 20%. Còn trong đợt khủng hoảng do dịch Covid-19, lãi suất cho vay liên tục được điều chỉnh giảm nhưng người dân vẫn không mặn mà vay mua nhà đất. Lý do chủ yếu là giá nhà vẫn ở mức cao nên lãi suất ngân hàng dù có giảm thấp hơn nữa, nhiều người cũng không đủ tiền để mua. Hơn nữa, dịch bệnh đã gây tác động đến nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của người dân khiến họ có xu hướng giữ cuộc sống ổn định hơn là xuống tiền với một tài sản lớn như bất động sản.

    - BĐS nhiều tỉnh lân cận TP.HCM bị quay lưng do tăng giá quá nhanh: Việc giá bán tăng quá nhanh trong khi tiềm năng và giá trị thương mại chưa tương xứng khiến nhà đất các tỉnh đang dần bị quay lưng. Dữ liệu lớn (big data) của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong quý 3/2020, mức độ quan tâm nhà đất tỉnh trong quý vừa qua đang giảm khá mạnh. Ba thị trường chính là Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đều có chung xu hướng giảm từ 7-13%. Long An là địa phương duy nhất duy trì sức nóng với nhu cầu tìm kiếm ổn định trong 3 quý vừa qua, trong khi Đồng Nai giảm nhiệt mạnh nhất. Đặc biệt, mức độ quan tâm đất nền và nhà phố giảm từ 4-13% so với quý trước.

    bẩt động sản tỉnh lân cận TPHCM
    Lượng quan tâm bất động sản một số tỉnh lân cận TP. HCM sụt giảm do giá tăng quá nhanh. Ảnh minh họa
    xem thêm the aston luxury residence nha trang

    Thông tin quy hoạch, dự án mới

    - Hà Nội có thêm một dự án nhà ở tại quận Long Biên: UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch 1/500 Tổ hợp công trình công cộng, trường học và nhà ở Đức Giang. Dự án nằm tại 18/44 phố Đức Giang, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, được đầu tư bởi Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang. Theo đồ án quy hoạch được duyệt, diện tích nghiên cứu xây dựng dự án là khoảng 4,26ha. Dự kiến, quy mô dân số vào khoảng 2.263 người.

    - 6.000 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng Thuận An trong 2 năm tới: Để tạo sự bứt phá cho Thuận An, UBND Bình Dương sẽ rót hơn 6.000 tỷ đồng để nâng cấp và phát triển hàng loạt các công trình trọng điểm trong 2 năm tới, nhằm biến địa phương này trở thành “trung tâm công nghiệp và dịch vụ đầu não” của cả tỉnh. Cụ thể, đầu năm 2021, UBND Bình Dương sẽ chi 1.411 tỷ cải tạo và mở rộng QL13, đoạn qua Thuận An. Công trình kéo dài từ cổng chào Vĩnh Phú đến điểm giao đường Lê Hồng Phong, có quy mô 8 làn xe, lộ giới 64m; dự kiến hoàn thành trước năm 2023.

    - Khởi công dự án cầu Rào 1 gần 2.300 tỷ đồng tại Hải Phòng: UBND TP. Hải Phòng vừa tổ chức lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 nhằm kết nối trục giao thông quan trọng phía Nam thành phố. Dự án thuộc địa bàn các quận: Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An và Dương Kinh. Diện tích thu hồi để thực hiện dự án lên đến 3ha, trong đó có bến xe cầu Rào và 64 hộ dân. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng. Vốn đầu tư được lấy từ ngân sách thành phố, khoảng hơn 2.265 tỷ đồng.
    xem thêm legend complex bình dương

    - Hà Tĩnh khởi công 2 dự án khu nhà ở hơn 1.500 tỷ đồng: UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn TNG Holdings Vietnam vừa tổ chức lễ khởi công 2 dự án khu nhà ở dân cư, dịch vụ thương mại với tổng mức đầu tư 1.531 tỷ đồng. Hai dự án này được đầu tư bởi 2 đơn vị trực thuộc Tập đoàn TNG Holdings Vietnam là Công ty CP May - Diêm Sài Gòn và Công ty CP Bất động sản Hano-vid. Dự án thứ nhất là khu nhà ở dịch vụ thương mại thị trấn Đức Thọ nằm tại huyện Đức Thọ. Dự án thứ hai là khu dân cư tổ 6, tổ 7 phường Đậu Liêu nằm tại TX. Hồng Lĩnh.

    TH
     

Chia sẻ trang này