Vì sao cần hàn răng bị sâu? Cần lưu ý những gì?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Làm đẹp' bắt đầu bởi Haikievae, 28/10/20.

  1. Haikievae

    Haikievae Expired VIP

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hàn răng sâu sẽ giúp cho bạn khắc phục những cơn đau nhức và khó chịu nhất. Ngăn ngừa được sự lây lan của răng sâu. Sau khi hàn răng bạn cần phải chăm sóc răng miệng theo chỉ định. Để tránh sâu răng lại tái phát.

    Vì sao cần hàn răng bị sâu?
    [​IMG]

    Răng bị sâu nếu không được chữa trị kịp thời. Sau thời gian sẽ phát triển khiến tủy bị tổn hại nặng. Dẫn đến bị viêm, răng bị lung lay, rụng, áp xe ổ răng. Khi tủy bị viêm việc điều trị sẽ khó khăn rất nhiều, thậm chí bạn có thể phải nhổ bỏ răng. Vì vậy, để tránh bị mất răng cần phải xử lý ngay vấn đề sâu răng.

    Lợi ích của việc hàn răng sâu
    Giúp điều trị bệnh lý răng miệng
    Hàn răng sẽ bít lỗ sâu, lỗ hổng trên răng. Ngăn ngừa vi khuẩn có trong khoang miệng xâm nhập vào bên trong. Kết hợp với môi trường axit gây hại men răng, phá hủy cấu trúc răng, ăn sâu vào tủy. Với trường hợp đã được điều trị răng sâu. Tức đã nạo hết vết sâu bên trong răng mà không hàn bít lỗ. Thì vi khuẩn vẫn tiếp tục phá hủy răng, sâu răng tái phát. Lúc này vi khuẩn có môi trường tốt hơn, xâm nhập nhanh hơn, việc điều trị lúc này sẽ tốn kém hơn.

    Đảm bảo chức năng nhai của răng
    Khi răng bị sâu, răng sẽ có một lỗ nhỏ, khi lỗ này được hàn mất. Bề mặt răng hoàn chỉnh, tăng lực nhai thức ăn cho răng, đảm bảo việc ăn uống bình thường.

    Chi phí hợp lý
    Hàn răng là biện pháp phục hồi răng sâu hiệu quả mà chi phí lại hợp lý nhất hiện nay.

    Đảm bảo tính thẩm mỹ của răng
    [​IMG]

    Trường hợp răng sâu ở vị trí hàm trước dễ nhìn thấy khi giao tiếp hay cười. Thì việc hàn răng không chỉ giải quyết vấn đề sâu răng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho bạn.

    Vật liệu sử dụng trong hàn răng là Composite, chất liệu này có màu sắc tự nhiên giống như màu răng thật nên khi sử dụng hàn răng sẽ không bị lộ.

    Tuy nhiên, Composite không có độ bám dính cao. Sau một thời gian sử dụng, qua quá trình ăn nhai có thể bị bong bật. Khi đó bạn cần đến gặp bác sĩ để tháo lớp hàn cũ và hàn răng lại từ đầu.

    Hàn răng có tốt hay không?
    Sâu răng gây ảnh hưởng rất lớn đến người bệnh. Không chỉ là cảm giác đau đớn mà còn làm cho răng bị phá hủy dẫn đến nguy cơ mất răng vĩnh viễn. Việc hàn răng sẽ giúp khắc phục nhanh chóng tình trạng răng sâu mà lại đơn giản, hiệu quả.

    Hàn răng sẽ góp phần:
    • Xử lý, chấm dứt tình trạng răng sâu với hàm răng đều đẹp, không lộ vị trí hàn.
    • An toàn, thủ thuật đơn giản, cải thiện khả năng ăn nhai hơn khi răng bị sâu.
    • Không ảnh hưởng đến nướu răng hay xuất hiện tác dụng phụ
    • Qúa trình thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, có thể ăn uống bình thường ngay sau khi hàn.
    • Chi phí thấp, bảo vệ được răng thật.
    Sau khi hàn răng sâu cần lưu ý những gì?
    Sau khi hàn răng xong, bạn có thể ăn uống ngay, nhưng nên kiêng trong vòng 2 giờ để miếng hàn được cố định chắc chắn hơn.

    • Hạn chế ăn thức ăn quá cứng hoặc quá dai ngay sau khi hàn răng vì dễ làm miếng hàn bị bong, rơi.
    • Không sử dụng thức ăn có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ gây ra nhạy cảm ở vị trí hàn răng.
    • Đối với vị trí hàn dễ nhìn thấy như răng cửa, nên hạn chế sử dụng những loại đồ uống có ga hay cà phê, thuốc lá,…vì những đồ này sẽ làm cho vết hàn bị xỉn màu.
    Hàn sâu răng được bao lâu?
    [​IMG]

    Hiện nay, có hai chất liệu hàn răng được sử dụng chủ yếu là Amalgam và Composite. 2 loại vật liệu này có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Amalgam có độ bền hơn hẳn Composite, vì thế chất liệu này thường được nha sỹ sử dụng cho những vị trí phải chịu tác động lực cao như răng hàm. Nhưng nó lại kém Composite về tính thẩm mỹ. Composite có độ thẩm mỹ cao, vị trí hàn có màu sắc giống như răng thật, nhưng Composite lại không bền, dễ bị thấm nước và bung sau một thời gian. Vì vậy, chất liệu này thích hợp sử dụng trong hàn răng cửa hay vị trí dễ nhìn thấy.

    Thông thường, miếng hàn sẽ duy trì được từ 2 – 5 năm và sau đó ở trị trí hàn sẽ có mùi hôi, xỉn màu, và bong bật ra.

    Hàn răng tốt ở đâu?
    Hàn răng không phải là một kỹ thuật khó khăn, bạn có thể đến bất kỳ viện chăm sóc răng nào để thực hiện. Thời gian thực hiện cũng rất nhanh, từ bước loại bỏ sâu trong kẽ răng đến bước hàn xong chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút.

    Tuy nhiên, để vị trí hàn đảm bảo độ bền chắc cũng như tính thẩm mỹ bạn nên chọn cơ sở nha khoa uy tín như Bọc răng sứ thẩm mỹ. Tại đây, mọi quy trình thăm khám răng đều được thực hiện một cách cẩn thận, đảm bảo vệ sinh răng miệng một cách tốt nhất. Hàn răng tại Bọc răng sứ thẩm mỹ dù là thủ thuật nhỏ nhất bạn cũng đều được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn tốt và dày dặn kinh nghiệm. Nếu bạn còn băn khoăn hay có bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp, bạn hãy gọi đến số hotline, các bác sĩ của Bọc răng sứ thẩm mỹ luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.
    NGuồn https://bocrangsudep.com/han-rang-sau-co-tot-hay-khong/
     

Chia sẻ trang này