Xe của Ford Phan Thiết Bình Thuận Đồng Nai sẽ có những tính năng cao cấp nào

Thảo luận trong 'Phần mềm - Web/Hosting' bắt đầu bởi nganlk91, 7/12/16.

  1. nganlk91

    nganlk91 Active Member

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ford Bình Thuận mới đây vừa tiết lộ chi tiết các tính năng mới cho hệ thống hỗ trợ lái xe của hãng, với mục tiêu đưa các tính năng này lên những mẫu xe mới ra mắt trong 2 năm tới.

    Tính năng mới của Ford Đồng Nai bao gồm khả năng phát hiện chướng ngại vật phía sau xe, cũng như phát hiện có người đang di chuyển phía sau xe mà không biết xe đang chuẩn bị lùi. Ngoài ra, hãng còn trang bị cho xe hệ thống phanh tự động, được kích hoạt khi tài xế lùi xe và không chú ý có cảnh báo có người và vật cản phía sau. Một tính năng khác sẽ giúp lái xe bẻ vô lăng trong trường hợp đây là lựa chọn duy nhất để tránh tai nạn.

    Những sự bổ sung khác bao gồm một camera sau góc rộng giúp lái xe có thể quan sát phía sau toàn diện hơn (thông qua một màn hình trên bảng điều khiển điện tử); một hệ thống hỗ trợ đỗ xe mới cho phép bạn đỗ song song hoặc đỗ vuông góc chỉ với 1 lần bấm nút.

    Trên thực tế, các xe hiện tại của Ford cũng đã có hàng loạt tính năng hỗ trợ lái xe, như hệ thống hỗ trợ duy trì làn chạy (lane keeping), hỗ trợ hành trình. Thế nhưng những gì hãng mới bổ sung là hoàn toàn mới mẻ và chưa từng có trước đây.

    Các tính năng mới mà Ford sẽ trang bị cho các mẫu xe trong tương lai hứa hẹn tiên tiến hơn, giúp lái xe kiểm soát phương tiện tốt hơn trong các tình huống họ không kịp xử lý để tránh tai nạn.

    Ford cũng dự tính giới thiệu một công nghệ mới có tên “evasive steering assist” (tạ dịch: hỗ trợ đánh lái) để giúp lái xe đánh lái vào khu vực xunh quanh xe đang dừng hay các xe đang chạy chậm. Công nghệ này sẽ được kích hoạt hoạt động khi hệ thống nhận thấy lúc này nếu sử dụng phanh bình thường sẽ không thể tránh được va chạm, còn lái xe theo phản xạ sẽ đánh lái vào không gian xung quanh vật cản.

    Cuối cùng, một tính năng mới khác của Ford sẽ là hệ thống cảnh báo sai đường. Hệ thống này sẽ tiến hành cảnh báo bằng giọng nói và bằng hình ảnh trực quan. Hiện nó đang được phát triển tại trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới của Ford ở Aachen, Đức trước khi được đưa vào sử dụng thực tế trong một vài năm tới, như đã nói ở trên.

    Hệ thống phanh cros-traffic mới của Ford được thiết kế để hỗ trợ lái xe một cách đắc lực. Cụ thể, trong trường hợp tài xế lơ đãng và không biết có cảnh báo nguy hiểm nào đó, phanh sẽ tự động kích hoạt và làm những việc mà nó cho là tốt nhất để tránh tai nạn. Một trường hợp mà hệ thống này sẽ tỏ ra rất hữu ích là khi có người hoặc vật đang di chuyển phía sau khi tài xế lùi xe.
     
: ford

Chia sẻ trang này