Cách gieo hạt giống cỏ ba lá

Thảo luận trong 'Cây trồng - Vật nuôi' bắt đầu bởi mamnon1990, 29/9/16.

  1. mamnon1990

    mamnon1990 Active Member

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cỏ ba lá là loại cỏ rất đẹp, được nhiều người dùng để trang trí ở nhiều nơi. Cỏ ba lá mang đến sự tươi mới mát mẻ cho căn phòng của bạn. Với màu xanh tươi của thiên nhiên cỏ ba lá mang tâm hồn trẻ trung năng động và rất lãng mạng.
    [​IMG]
    Trước đây, người ta quan niệm rằng ai tình cờ nhìn thấy cỏ ba lá, cỏ bốn lá thì sẽ gặp được may mắn. Và giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể tự trồng cho mình một chậu nhỏ để trang trí bàn làm việc, thậm chí là cả một khu vườn ngập tràn loại cỏ xinh xắn này.

    Không biết tự bao giờ, cỏ ba lá, cỏ bốn lá đã trở thành biểu trưng cho sự may mắn, tình yêu và hạnh phúc. Loại cỏ ấy thật đặc biệt, từ hình dáng mỏng manh đến sắc xanh tươi mới luôn ngập tràn sức sống. Nhỏ bẻ, giản dị nhưng chứa đựng đằng sau nó là những câu chuyện ý nghĩa và lãng mạn.

    Cỏ ba lá, cỏ bốn lá về cơ bản khá giống nhau về cách gieo trồng và chăm sóc, chỉ khác số lượng nhánh lá mà thôi. Dưới đây là cách trồng các bạn tham khảo để trồng trang trí cuộc sống nhé.

    Chuẩn bị:


    Hạt giống: Tùy vào sở thích, bạn dễ dàng tìm mua hạt giống cỏ ba lá, cỏ bốn lá tại các cửa hàng chuyên nhập khẩu và kinh doanh hạt giống uy tín để đảm bảo chất lượng. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng/ túi (30 hạt). Có nơi cung cấp trọn set gồm hạt giống, chậu, đất trồng.

    Đất trồng: Loại cỏ này thích hợp với đất tơi xốp, tuyệt đối không dùng đất sét hay đất thịt có độ dẻo để trồng.

    Nơi trồng: Nếu không có sân vườn, bạn có thể trồng cỏ trong chậu nhựa, sứ, thủy tinh,… đều được cả, lưu ý độ sâu của chậu tối thiểu là 3cm.

    Phân bón: Một chút phân bón NPK sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cỏ phát triển tốt hơn.

    Gieo hạt giống:

    Đầu tiên, bạn làm tơi phần đất trồng cùng với một chút phân lân. Bạn cũng có thể trộn thêm một chút cát cho đất thêm tơi xốp nhưng lưu ý không cho quá nhiều cát và cũng không được dùng toàn cát để gieo trồng. Trên thị trường cũng có sẵn các loại đất sinh học rất tiện dụng.

    Cho khoảng 2/3 số đất đã chuẩn bị vào chậu rồi gieo hạt giống cỏ ba lá/ cỏ bốn lá lên. Tiếp đến rắc nốt 1/3 số đất còn lại đều trên bề mặt thành một lớp mỏng.

    Dùng bình xịt phun sương nhẹ nhàng tưới đều tay lên bề mặt để đất có hơi ẩm, giao đoạn này không tưới đạm vì cỏ sẽ dễ chết yểu. Xong công đoạn này là lúc chờ đợi cho hạt nảy mầm.

    Cỏ ba lá, cỏ bốn là là giống cỏ có khả năng thích ứng tốt, chịu được điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Khi cây lớn và phát triển, bạn có thể sang đất từ chậu ra sân vườn. Vì là giống cỏ nên loại cây này sinh sôi phát triển rất tự do, các cành non sẽ nhanh chóng mọc trở lại sau khi bị cắt xén.
    Hạt giống cỏ ba lá được bán ở nhiều nơi bạn có thể mua tại hatgiongnhap.vn
     

Chia sẻ trang này