Nhà 2 tầng đẹp là sự kết hợp của gỗ, bê tông mài, đá cẩm thạch trắng

Thảo luận trong 'Trang trí nội thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 10/5/21.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại vùng ngoại ô rợp bóng cây của Melbourne, Úc, khí hậu ôn đới hải dương, một dự án nhà từ năm 1930 được cải tạo lại một cách khéo léo để biến những căn phòng tối tăm, chật chội thành một ngôi nhà 2 tầng đẹp sáng sủa, hiện đại và đặc biệt, đậm chất tình và thơ cho một cặp vợ chồng mới cưới.

    Nhà 2 tầng đẹp đậm chất rustic là sự kết hợp hoàn hảo của gỗ, bê tông mài và đá cẩm thạch trắng

    Tạo những đường bo mềm mại cho ngôi nhà vuông vức nguyên bản

    Nhằm tôn vinh kiến trúc ban đầu, đơn vị thiết kế giữ lại phần kết cấu ngôi nhà 90 năm tuổi nhưng thay đổi một vài đường nét cơ bản để đưa tinh thần mới mẻ, hiện đại của thế kỷ 21 vào trong không gian sống. Thay bằng kiến trúc hình hộp vuông vức, một góc được bo tròn để tạo nét mềm mại và sự cuốn hút riêng cho ngôi nhà. Ý tưởng về một góc bo tròn được thể hiện xuyên suốt ở mọi góc không gian nhằm mang đến một tổng thể gắn kết như ý nghĩa về một mái ấm gắn bó và hòa hợp.
    [​IMG]
    Mặt tiền nhà đẹp và vẫn giữ nguyên vẹn cấu trúc của một lối đi nhỏ dẫn từ cửa vào
    Nếu như nửa phần đầu ngôi nhà 2 tầng gần như được giữ nguyên thì nửa phần sau và tầng lửng được cơi nới để mang đến nhiều không gian sinh hoạt hơn. Những đường bo tròn mềm mại lại trở thành kết cấu cột đầy ấn tượng cho khoảng hiên dẫn đến vườn sau. Kết cấu tầng lửng cũng được thiết kế như một khối hộp bo góc. Nhìn kiến trúc hiện đại bên ngoài, sẽ khó ai có thể tưởng tượng được ngôi nhà đẹp này đã có đến 90 năm tuổi.
    [​IMG]
    Sự cách tân trong hình học là cảm hứng thiết kế đặc trưng của thế kỷ 21
    Phong cách Rustic đậm chất tình và thơ

    Để phù hợp với phong cách sống của một gia đình trẻ, đơn vị thiết kế đã chọn phong cách Rustic với nét mộc mạc, chuộng sự giản dị và tao nhã dành cho công trình này. Ngay từ mặt tiền, ngôi nhà 2 tầng đẹp đã thể hiện chất liệu Rustic thô mộc qua tường gạch ngói đỏ kết hợp nước sơn trắng tươi sáng.
    [​IMG]
    Hành lang dẫn vào bên trong nhà với một lối đi nhỏ dẫn lên tầng lửng, đi sâu bên trong là không gian mở giữa bếp và phòng khách
    [​IMG]
    Thiết kế nhà đẹp với kiến trúc bo tròn không chỉ được thể hiện bên ngoài mà còn được đưa vào các mảng miếng như trần nhà, thiết kế chân tủ kệ

    Tinh thần của phong cách Rustic được thể hiện qua các vật liệu tự nhiên. Vì thế, khi vào bên trong nhà, chất liệu gỗ, bê tông đá mài và đá cẩm thạch trắng được sử dụng nhiều hơn. Chúng kết hợp với nhau để tạo ra một ngôi nhà đẹp tinh tế nhưng đầy lôi cuốn.
    [​IMG]
    Phòng sinh hoạt chung hướng ra vườn, đón nhận ánh sáng tự nhiên ngập tràn qua cửa kính toàn phần
    Nội thất nhà đẹp sử dụng bảng màu sắc chủ đạo là trắng, nâu và xám trung tính. Ngoài ra, sắc vàng cam còn được nhấn nhá ở một số chi tiết để mang đến sự phá cách cho không gian. Về tổng thể, ngôi nhà 2 tầng luôn mang năng lượng tươi mới, giàu sức sống nhưng vẫn đủ thanh tao, nhẹ nhàng.
    [​IMG]
    Quầy bếp là sự kết hợp hai nửa hoàn hảo giữa tông trắng thanh nhã và tông nâu ấm áp cùng chất vân gỗ tự nhiên
    [​IMG]
    Sàn đá mài là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà mang phong cách Rustic đủ mộc mạc, đủ nên thơ
    Để mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao cho ngôi nhà, không thể không kể đến yếu tố ánh sáng tự nhiên được đưa một cách khéo léo trong không gian. Hệ cửa kính được thiết kế linh hoạt, bao gồm lớp kính cố định, cửa kính lùa và cửa kính chớp. Đặc biệt, sự thiết kế tinh tế của cửa kính chớp giúp ngôi nhà 2 tầng vẫn giữ được sự thông thoáng, đối lưu khi cửa kính lùa có nhu cầu đóng lại. Ngoài hệ cửa kính dẫn ra vườn sau, cửa kính cũng được mở ở hông nhà hay cạnh khoảng giếng trời để phân phối ánh sáng đều khắp không gian.
    [​IMG]
    Nguồn ánh sáng tự nhiên chính của căn nhà 2 tầng đến từ hệ cửa kính dẫn ra vườn sau nhà, đây cũng là khoảng không gian nên thơ của căn nhà
    [​IMG]
    Cửa chớp hoạt động khi cửa lùa đóng kín nhằm mang đến sự thông thoáng cần thiết
    [​IMG]
    Phòng khách với bộ sofa màu cam ấm áp tựa màu tự nhiên, mộc mạc của gỗ
    Rustic là phong cách thiết kế được nhiều cặp vợ chồng trẻ ưa chuộng vì chất thơ đầy tình cảm chứa đựng trong đó. Tuy nhiên, để tạo ấn tượng riêng cho công trình, vẫn cần một chi tiết thiết kế đột phá mang tính tổng thể, như cách mà công ty thiết kế nhà đẹp đã bo tròn một góc cạnh, hòa một dòng chảy hiện đại cho căn nhà 90 tuổi này.

    Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế nhà theo các phong cách thiết kế khác nhau. Vui lòng lòng liên hệ với Công ty AVA qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
    Nguồn: Mihaly Slocombe Architects​
     

Chia sẻ trang này