Những khó khăn xuất hiện trong quá trình vận chuyển hàng TQ về VN

Thảo luận trong 'Thiết kế - In ấn' bắt đầu bởi traubavang789, 4/1/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    Với các đơn vị mua để kinh doanh, thời gian chờ hàng lâu sẽ làm lỡ kế hoạch buôn bán, mất uy tín với khách hàng trong nước.

    Phải chịu thêm nhiều khoản phí không đáng có.

    Khi hàng lỗi, hỏng, người mua sẽ phải tự chịu trách nhiệm.

    Khi lỗi do nhà cung cấp, quá trình đổi trả cũng vô cùng khó khăn.

    Để giải quyết các vấn đề rủi ro khi vận chuyển hàng hóa Trung Quốc, người mua hàng nên lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín tại Việt Nam.

    Tham khảo dịch vụ chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam hiện nay tại link: https://misontrans.com/dich-vu-van-chuyen-hang-tu-my-ve-viet-nam-tron-goi/


    Khó khăn khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam

    Việt Nam và Trung Quốc có chung nhiều đường biên giới, hoàn toàn có thể di chuyển qua lại bằng nhiều loại phương tiện như tàu hỏa, xe khách, máy bay và cả đường biển. Tuy nhiên, vấn đề di chuyển qua biên giới lại tương đối rắc rối bởi phải trải qua sự kiểm duyệt của hải quan hai quốc gia. Chính vì thế, việc vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

    Chi phí vận chuyển khá cao

    Theo phần lớn các nhà cung cấp Trung Quốc chỉ đồng ý vận chuyển hàng nội địa. Người mua cần phải thuê bên thứ 3 vận chuyển qua biên giới Trung Việt và gửi hàng tới địa điểm mong muốn.

    Nếu các cá nhân, doanh nghiệp tự vận chuyển hàng về Việt Nam sẽ phải bỏ ra số tiền lớn để chi trả cho tiền sinh hoạt phí, tiền thông dịch cho quá trình mua bán, tiền thuê xe vận chuyển tới các địa điểm. Nhìn chung, quá trình vận chuyển hàng Trung Quốc - Việt Nam phải trải qua rất nhiều giai đoạn, khoảng cách cũng rất lớn nên chi phí khi tự vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam sẽ tương đối cao.

    Chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển khá nhiều

    Ngoài những chi phí bắt buộc phải trả cho việc vận chuyển thì tùy vào từng mặt hàng, khối lượng,… mà có thể phát sinh thêm nhiều chi phí khác. Như chi phí đóng thùng, bọc xốp, phí thuế quan,…

    Thời gian vận chuyển khá lâu

    Khi vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, người mua hàng sẽ phải khai báo hàng hóa qua rất nhiều loại giấy tờ, thủ tục để được thông quan và được hải quan trong nước chấp thuận. Nếu hàng hóa không đáp ứng đủ điều kiện hoặc người mua hàng chuẩn bị thiếu giấy tờ thì hàng hóa sẽ không được thông quan.

    Khi tình trạng này xảy ra, thời gian vận chuyển hàng sẽ bị kéo dài thêm. Nhiều trường hợp có thể bị mất hàng, không thể lấy lại hàng.

    Hàng hóa không được đảm bảo nếu chọn đơn vị vận chuyển không uy tín, kém chất lượng

    Nếu đơn vị vận chuyển hàng hóa không uy tín, thiếu năng lực và kinh nghiệm thì hàng hóa sẽ dễ bị thất lạc, thời gian hàng về chậm hơn so với dự kiến. Khi có vấn đề phát sinh mà đơn vị vận chuyển không thể giải quyết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng hóa và người mua hàng.

    Quá trình vận chuyển trải qua rất nhiều giai đoạn

    Quá trình vận chuyển phải trải qua nhiều giai đoạn như ship nội địa Trung Quốc, vận chuyển hàng quốc tế về kho tại Việt Nam, vận chuyển hàng từ kho tại Việt Nam về địa chỉ của người mua. Theo đó, bạn sẽ phải theo sát đơn hàng suốt quá trình vận chuyển, tự giải quyết các vấn đề rủi ro phát sinh để an toàn nhận được hàng.



    Xem thêm dịch vụ chuyển hàng trung quốc tại link website: https://misontrans.com/chuyen-hang-trung-quoc/
     

Chia sẻ trang này