Phong lan hồ điệp mong manh nhưng chứa đầy sức sống

Thảo luận trong 'Cây trồng - Vật nuôi' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/4/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lan Kim Điệp thường nở vào cuối đông, đầu xuân, khoảng vào tháng 2 đến tháng 4 dương lịch, tươi khoảng 7 – 15 ngày, đồng thời loại hoa này cũng ra hoa rất nhiều trong một lần. Thường thì từ 7-10 bông mỗi phát hoa. Loài hoa màu vàng như mặt trời, vượt qua được cái khắc nghiệt của tạo hóa để khoe sắc vào thời gian đẹp và ý nghĩa nhất trong năm, giống như biểu tượng về sự trưởng thành, vươn lên của con người qua giông tố.

    Lan Kim Điệp sống phụ sinh, là một loại hoa dịu dàng cả về hình dáng, màu sắc lẫn mùi hương. Loại hoa lan hồ điệp này mang sắc vàng nhẹ, các cánh xòe tỏa 4 hướng, trông như cánh bướm, ở trong lòng cánh có bớt vàng đậm như màu lòng đỏ trứng gà luộc chín. Hoa tỏa hương thơm rất nhẹ nhàng, như ẩn như hiện, như có như không.

    [​IMG]

    Lan Hoàng Thảo Kim Điệp có sức sống mạnh mẽ.

    Khi chăm cách chăm sóc lan hồ điệp ra hoa, cần chú ý những đặc điểm sau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

    Nhiệt độ – độ ẩm: Đây là loài ưa khô ráo, không thích ẩm, nhiệt độ phù hợp không cần phải quá cao, nhưng độ ẩm không nên cao quá 70%. Thông thường thì mùa xuân, đầu hạ, độ ẩm tăng rất cao, cần đem cây đến chỗ sáng, thoáng.

    Chất trồng: Căn cứ vào đặc điểm thích khô ráo, chất trồng có thể chọn than, gạch…nếu là các loại như xơ dừa, vỏ cây, lá mục, dớn mịn…thì phải kiểm tra thay chậu thường xuyên tránh trường hợp các chất này gây úng cây. Thêm cát sỏi tạo độ thông thoáng nếu cần.

    Giá thể: Tốt nhất nên là gỗ lũa, tạo điều kiện sinh trưởng khô ráo cho cây.

    Tưới nước: Để tránh cây bị ẩm mục, khi trồng nên tránh mưa trực tiếp, tưới ít nước. Mùa nghỉ của cây là mùa đông, gần như cắt nước hoàn toàn. Nếu nhiệt độ không xuống dưới 14 độ thì có thể thi thoảng tưới thêm sương để cây không bị khô rũ.

    Bón phân: Sử dụng phân bón B1 hoặc Atonik, với điều kiện phải pha thật loãng, chu kì 5-7 ngày/lần. Nếu là phân B1 thì nên sử dụng dưới gốc, không nên tưới vào thân sẽ dẫn đến hiện tượng nảy keiki thay vì ra chồi hoa.

    Thay chậu: Tốt nhất nên kiểm tra thường xuyên độ ẩm của chất trồng và sự phát triển của cây để xem thời điểm thay chậu hợp lí. Thường thì là mùa xuân, sau đợt ra hoa, đây là thời gian độ ẩm cao, cây vừa qua đợt phát triển, thích hợp để thay chậu mới.

    Lan Kim Điệp là loài phong lan hồ điệp mong manh nhưng chứa đầy sức sống, lan tỏa ý nghĩa về tinh thần vượt qua khó khăn, rất thích hợp cho những người có tính cách sôi nổi trong cuộc sống.
     

Chia sẻ trang này