Thông tin các khối học cấp 3 hiện nay

Thảo luận trong 'Giáo dục - Đào tạo' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 27/3/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Việc lựa tìm những khối học cấp 3 để phù hợp có năng khiếu của bản thân là một vấn đề vô cùng thiết yếu. Nó ko chỉ giúp các bạn mua được việc làm như ý muốn mà còn đạt được đa dạng kết quả trong tương lai.

    Khối A
    Theo những giảng viên Trường Cao đẳng ngoại ngữ cho biết: Khối A là khối gồm các môn trùng hợp là Toán, Vật lý và Hóa học. Đây là khối thi dành cho những thí sinh có niềm ham mê về năng khiếu cũng như sự tư duy sau này sẽ khiến các công việc liên quan đến: khoa học, khoa học, kỹ thuật….

    Khối A1
    Khối A1 là khối thi mở bao la của khối A, được triển khai từ năm 2012. những môn học gồm:

    Toán
    Vật lý
    Ngoại ngữ
    Khối A1 thay môn Hoá trong khối A bằng môn tiếng Anh. Mục đích của việc thay đổi này là giúp cho người dùng thí sinh có thêm nhiều sự lựa chọn hơn về ngành nghề và đặc trưng là các các bạn học thấp môn tiếng Anh và không học tốt môn Hóa.

    Khối B

    Theo thầy Văn Quang – Trường Cao đẳng ngoại ngữ khối B cũng là một trong các khối chính ở cấp 3. Khối B gồm ba môn là Toán, Hóa học và Sinh học.Các ngành vượt trội ở khối B:

    – Y học cổ truyền

    – Y đa khoa

    – Thú y

    – kỹ thuật y học

    – Răng hàm mặt

    – công nghệ thực phẩm

    – khoa học kỹ thuật hóa học

    – Dược học…

    Khối C
    Khối C là khối học gồm những môn buôn bản hội là Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Đây là khối dành cho những thí sinh với sở thích về khoa học làng mạc hội.

    Khối D
    những môn thi khối D gồm: Toán, Ngữ văn và ngoại ngữ. Trong đó, ngoại ngữ được chia như sau: D1 (tiếng Anh); D2 (tiếng Nga); D3 (tiếng Pháp); D4 (tiếng Trung); D5 (tiếng Đức); D6 (tiếng Nhật).

    Khối N
    Là khối năng khiếu dành cho thí sinh yêu thích âm nhạc, sáng tác nhạc. Môn thi gồm Ngữ văn và môn năng khiếu Âm nhạc 1, Âm nhạc 2.

    Khối M
    Dành cho các thí sinh mang năng khiếu trở nên giáo viên mầm non. Môn thi khối M gồm Toán và Ngữ văn và năng khiếu (đối mang chuyên ngành Giáo dục mầm non), hoặc Toán, tiếng Anh và môn năng khiếu (đối với chuyên ngành Giáo dục mầm non – tiếng Anh).

    Khối H
    Là khối thi dành cho thí sinh có năng khiếu về kiểu dáng thời trang, mẫu mã nội thất… các môn thi gồm: Ngữ văn, Năng khiếu 1, Năng khiếu 2.

    Khối S
    Dành cho thí sinh với năng khiếu và say mê lĩnh vực điện ảnh. các môn thi và tổ hợp môn khối S gồm:

    S00: Ngữ văn, Năng khiếu sân khấu điện ảnh 1, Năng khiếu sân khấu điện ảnh.

    S01: Toán, Năng khiếu 1, Năng khiếu 2.

    Khối R
    Dành cho những thí sinh có năng khiếu về báo chí và nghệ thuật, truyền thông, văn hóa… Môn thi khối R gồm Ngữ văn, Lịch sử và môn Năng khiếu (hệ số 2).

    các ngành nổi bật:

    – Biểu diễn nghệ thuật

    – Sư phạm Mỹ thuật

    – Biên đạo múa

    Khối T
    Là khối năng khiếu dành cho học sinh sở hữu ham mê về lĩnh vực thể dục thể thao. Môn thi khối T gồm Toán, Sinh học (đề khối B) và môn Năng khiếu Thể dục thể thao (hệ số 2).

    Khối V
    Khối V là khối thi dành cho những thí sinh sở hữu năng khiếu về mỹ thuật, hội họa. Cũng như các khối năng khiếu khác như N, M, T, khối V cũng lôi kéo sự chú ý của nhiều thí sinh.

    các môn khối V gồm Toán, Vật lý (đề thi khối A) và môn thi năng khiếu (vẽ mỹ thuật, vẽ hình họa mỹ thuật).
    https://seoulacademy.edu.vn/cac-khoi-thi-cap-3-va-nganh-nghe-tuong-ung
     

Chia sẻ trang này